Friday, March 29, 2024

Chung kết Copa America: Brazil hay Argentina lên ngôi vương? (7h, Chủ nhật, 11/07, VTVcab)



Sau 1 tháng đứng sau EURO về độ hấp dẫn, cuối cùng, Copa America đã có thể “giành” được sự chú ý của truyền thông và người hâm mộ ở chặng cuối của hành trình.

Một bữa tiệc bóng đá thực sự sẽ tới với người hâm mộ vào cuối tuần này – 07h sáng Chủ nhật.

Các tín đồ túc cầu sẽ được tận hưởng trận siêu kinh điển bóng đá Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina ở chung kết Copa America 2021.  

Ngay sau đó,  mùa hè bóng đá sôi động sẽ khép lại bằng trận chung kết EURO giữa Italia và Anh ở Wembley vào rạng sáng ngày thứ Hai.

Chung kết Copa America: Brazil hay Argentina lên ngôi vương? (7h, Chủ nhật, 11/07, VTVcab)

Trận chung kết Copa America diễn ra vào sáng Chủ nhật tuần này (theo giờ Việt Nam)

 

 

BLV Đức Anh VTVcab sẽ có những nhận định và chia sẻ thú vị trước thềm trận đấu: “Tôi đã may mắn có dịp tấn mắt chứng kiến cả 2 ngôi sao Neymar và Messi tập luyện và thi đấu. Với Neymar là tại World Cup 2018 còn Messi là trong chuyến công tác Tây Ban Nha 2019. Cả 2 đều là những cầu thủ tài năng là có tầm ảnh hưởng lớn tới những tập thể mà họ góp mặt. Nhưng giữa Neymar và Messi cũng có những điểm khác biệt. 

Neymar thường thích phô diễn kỹ thuật cá nhân, lối chơi khá màu mè, rườm rà và nhiều lúc làm chậm nhịp tấn công của đội bóng. Trong khi đó, Messi lại yêu thích những pha xử lý gọn gẽ, đề cao sự hiệu quả thay vì hình thức. Điều đó cũng được thể hiện rõ ở Copa America 2021. 

Chung kết Copa America: Brazil hay Argentina lên ngôi vương? (7h, Chủ nhật, 11/07, VTVcab)

BLV Đức Anh

Tuy nhiên, ở 1 khía cạnh khác thì khả năng gây bất ngờ trong những pha xử lý của Neymar lại có phần nhỉnh hơn người đàn anh. Còn xét trên phương diện tập thể, Brazil của Neymar lại đang có lực lượng đồng đều ở các tuyến hơn so với Argentina của Messi. 

Chính bởi vậy, nhìn nhận một cách khách quan, Brazil là đội có nhiều cơ hội chiến thắng hơn trong trận đấu này. Brazil và Argentina từ lâu vốn là đại kình địch ở khu vực Nam Mỹ. Cả 2 cũng có thể coi là những lá cờ đầu của khu vực, những niềm tự hào của bóng đá Nam Mỹ khi so sánh với các cường quốc tới từ châu Âu. 

Đây cũng là 2 đội tuyển giàu truyền thống với tổng cộng 7 chức vô địch thế giới và 23 chức vô địch Copa America. Trong đó, Brazil nổi bật hơn ở sân chơi World Cup với 5 lần đăng quang so với 3 của đối thủ. Còn lại sân chơi châu lục, Argentina lại có tới 14 lần vô địch Copa America, hơn những vũ công Samba 5 lần. 

Nhưng những con số không thể che lấp một thực tại đìu hiu của bóng đá Argentina khi chức vô địch gần nhất của họ ở 1 giải đấu lớn đã diễn ra cách đây 28 năm, tại Copa America năm 1993. 

Kể từ đó đến nay, Argentina đã lọt vào 5 trận chung kết World Cup và Copa America nhưng toàn thua. Điều đáng nói là phần lớn trong những thất bại đó đều là những trận thua để lại nhiều sự tiếc nuối khi có những thời điểm Albiceleste đã ở rất gần ngôi vương. Góp mặt ở 4/5 trận chung kết nói trên là Lionel Messi. La Pulga cũng chính là người khát khao nhất cho 1 danh hiệu vô địch. Anh đã 34 tuổi, và đây rất có thể sẽ là kỳ Copa America cuối cùng trong sự nghiệp của Messi. 

Ngôi sao sinh năm 1987 đã no nê danh hiệu cá nhân (6 Quả Bóng Vàng, 6 Chiếc Giày Vàng) lẫn những chiếc cúp ở cấp CLB (10 La Liga, 4 Champions League và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác) nhưng vinh quang trong màu áo ĐTQG vẫn là thứ còn thiếu để sự nghiệp của anh trở nên viên mãn. 

Chung kết Copa America: Brazil hay Argentina lên ngôi vương? (7h, Chủ nhật, 11/07, VTVcab)

Trường quay bình luận trước các trận đấu trong khuôn khổ Copa America

Messi đã chơi đầy quyết tâm ở giải năm nay khi ghi 4 bàn và kiến tạo 5 lần cho đồng đội lập công, góp dấu giày trong 82% số bàn thắng của Argentina ở Copa America 2021 và chơi trọn vẹn chưa nghỉ bất cứ 1 giây nào. Nhưng quyết tâm và đẳng cấp của Messi không đảm bảo cho Argentina có thể tiến tới ngôi vô địch. 

Họ vẫn cần phải vượt qua một Brazil đồng đều, lại được chơi trên sân nhà và cũng đang có phong độ ổn định ở giải đấu năm nay. Không chỉ có vậy, ngôi sao số 1 của Brazil là Neymar, cũng giống như Messi, đang khát khao 1 danh hiệu trong màu áo ĐTQG. Tuy không có số bàn thắng và kiến tạo ấn tượng như Messi nhưng vai trò của Neymar trong lối chơi của Brazil cũng cực kỳ quan trọng. 

Anh cũng mang tới những màn phô diễn kỹ thuật cá nhân thượng hạng trên các sân cỏ Brazil mùa hè này, thứ đặc trưng của bóng đá Nam Mỹ. Về mặt lực lượng, Brazil sẽ thiếu vắng Gabriel Jesus vì án cấm thi đấu bổ sung sau chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận đấu với Chile trong khi Argentina sẽ có đầy đủ những quân bài quan trọng nhất. 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img