Friday, April 19, 2024

TP.HCM tăng lên 1.000 bàn tiêm vắc xin Covid-19, mỗi bàn tiêm ít nhất 300 người/ngày



Theo kế hoạch ban đầu, TP.HCM sẽ có hơn 600 bàn tiêm, nay TP tăng lên 1.000 bàn tiêm vắc xin Covid-19, mỗi bàn ít nhất tiêm 300 người/ngày.

TP.HCM tăng lên 1.000 bàn tiêm vắc xin Covid-19, mỗi bàn tiêm ít nhất 300 người/ngày

 

Theo đề nghị của Bộ Y tế, ngày 30.7, UBND TP.HCM đã ký điều chỉnh kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 đợt 5 trên địa bàn TP nhằm mục đích đẩy nhanh tiến độ tiêm, nhưng đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16.
Về đối tượng tiêm vắc xin Covid-19, UBND TP yêu cầu tổ chức tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên theo địa bàn dân cư và đẩy nhanh việc tăng độ bao phủ tiêm chủng. Ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền, người dân trong khu vực phong tỏa.
 
TP.HCM tăng lên 1.000 bàn tiêm vắc xin Covid-19, mỗi bàn tiêm ít nhất 300 người/ngày

Tiêm cho người trên 65 tuổi tại bệnh viện

ẢNH: HẠNH HOÀNG

 
Lưu ý sắp xếp tiêm cho những người thuộc nhóm trì hoãn của các đợt trước. Bố trí những người thuộc nhóm cần thận trọng khi tiêm chủng được tiêm tại điểm thêm ngoài cộng đồng, không bắt buộc tiêm tại bệnh viện, cơ sở điều trị.

Mỗi bàn tiêm ít nhất 300 người/ngày

UBND TP yêu cầu tổ chức tiêm tại các cơ sở tiêm chủng cố định (bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế, trạm y tế và cơ sở tiêm chủng khác) và nhiều điểm tiêm chủng lưu động tại các khu dân cư.
Tại các khu phong tỏa, chính quyền địa phương căn cứ số lượng người dân để bố trí các điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động phù hợp, tránh để người dân di chuyển đến các khu vực khác khi tham gia tiêm chủng.
Thành phần cơ cấu nhân sự của 1 đội tiêm lưu động, gồm: 1 bác sĩ khám sàng lọc và xử trí tại chỗ phản ứng sau tiêm, 1 điều dưỡng thực hiện tiêm, 2 sinh viên y khoa thực hiện đo huyết áp và phụ tá cho bác sĩ khám sàng lọc. Ngoài ra, phân công từ 1 – 2 điều dưỡng phụ trách theo dõi phản ứng sau tiêm cho cả địa điểm tiêm (tùy theo số lượng bàn tiêm bố trí tại 1 địa điểm).
UBND TP giao UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện bố trí nhân lực thực hiện tiêm chủng và các bộ phận hỗ trợ của địa phương làm việc toàn thời gian trong suốt chiến dịch tiêm chủng. Không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng và thực hiện ít nhất 300 người/bàn tiêm/ngày, phát huy tối đa năng lực các điểm tiêm chủng.
 
TP.HCM tăng lên 1.000 bàn tiêm vắc xin Covid-19, mỗi bàn tiêm ít nhất 300 người/ngày

Kiểm tra đối tượng tiêm thật kỹ

ẢNH: DUY TÍNH

 
Chọn lựa các địa điểm tổ chức tiêm vắc xin tại địa phương đảm bảo yêu cầu về giãn cách, đồng thời đáp ứng điều kiện bố trí quy trình tiêm chủng theo quy định.
Quận, huyện được giao chịu trách nhiệm xác minh nhân thân, lập danh sách tiêm chủng cho toàn bộ người dân cư trú trên địa bàn, xếp lịch tiêm chủng theo ngày tiêm, buổi tiêm. Lập kế hoạch tổ chức cụ thể tại từng điểm tiêm để điều phối người đến tiêm phù hợp, hiệu quả, có sự kết hợp giữa đối tượng tiêm là người dân địa phương và người lao động của các cơ quan đơn vị trên địa bàn.
Hướng dẫn người dân thực hiện trước tại nhà việc khai báo y tế, điền các phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng, phiếu sàng lọc tiêm chủng bằng phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin đang áp dụng tại TP hoặc bằng bản giấy. Thông báo trước thời gian và địa điểm tiêm để người dân đến tiêm đầy đủ, đúng giờ theo lịch hẹn, giám sát và điều phối kịp thời để người dân không tập trung đông tại một thời điểm, đồng thời đảm bảo công suất tiến độ tiêm hằng ngày theo yêu cầu.
Chủ động bố trí nhân lực y tế của Trung tâm y tế, bệnh viện TP.Thủ Đức và các quận, huyện để thành lập đội tiêm của địa phương có đủ thành phần theo hướng dẫn của ngành y tế. Kết nối chặt chẽ với lực lượng đội tiêm hỗ trợ của ngành y tế TP để bố trí nhân sự đội tiêm tại các điểm tiêm.

Sở Y tế lập 1.000 đội tiêm

Sở Y tế tiếp tục huy động tối đa các nguồn lực tham gia tiêm chủng bao gồm y tế nhà nước và tư nhân, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, y tế các ngành… để tổ chức tối thiểu 1.000 đội tiêm tham gia tiêm chủng tại các địa phương.
 
TP.HCM tăng lên 1.000 bàn tiêm vắc xin Covid-19, mỗi bàn tiêm ít nhất 300 người/ngày

TP.HCM sẵn sàng 1.000 đội tiêm

ẢNH: DUY TÍNH

 
Đôn đốc các cơ sở y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm cho những đối tượng thuộc nhóm cần thận trọng khi tiêm chủng tại bệnh viện.
Đảm bảo điều phối kịp thời vắc xin cho các địa phương và các các cơ sở y tế.

Sở Thông tin – Truyền thông nhắn tin mời tiêm, nhắc nhở chuẩn bị

Sở Thông tin – Truyền thông chịu trách nhiệm triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên địa bàn (nhắc tiêm cho người dân, quản lý đối tượng tiêm, báo cáo kết quả thực hiện tiêm chủng…).
Triển khai việc nhắn tin cho người dân để mời tiêm cũng như nhắc nhở những việc cần thực hiện trước khi đến điểm tiêm (khai báo y tế, điền các phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng, phiếu sàng lọc tiêm chủng).
 
TP.HCM tăng lên 1.000 bàn tiêm vắc xin Covid-19, mỗi bàn tiêm ít nhất 300 người/ngày

Nhắn tin mời người dân đi tiêm

ẢNH: DUY TÍNH

 
Chủ trì, phối hợp Sở Y tế thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, phổ biến, quán triệt, hướng dẫn và yêu cầu người dân chủ động cài đặt ứng dụng di động “Sổ sức khỏe điện tử” Bộ Y tế để thực hiện đăng ký tiêm chủng, đồng thời chủ động thực hiện khai báo tiền sử bệnh, xác nhận đồng ý tiêm trực tuyến.
Truyền thông và hướng dẫn chính quyền các địa phương, cơ quan, thực hiện việc đăng ký đối tượng tiêm chủng trên cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn
Phối hợp với Tiểu ban Ứng dụng công nghệ thông tin quản lý tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và truyền thông, thuộc Ban chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc để triển khai.
 
TP.HCM đang triển khai tiêm vắc xin Covid-19 đợt 5 với 902.000 liều. Thời gian dự kiến sẽ tiêm trong vòng 2-3 tuần (đã tiêm được 10 ngày với khoảng trên 400.000 liều). TP.HCM phấn đấu đến cuối tháng 8.2021, có khoảng 70% dân số (trên 18 tuổi) được tiếp cận vắc xin mũi 1.

 

 

‘/

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img