Thursday, April 25, 2024

Thực phẩm ngoài siêu thị tại TP.HCM tăng giá hỗn loạn



Siêu thị quá tải, người dân ở TP.HCM phải tìm mua thực phẩm ở các cửa hàng nhỏ, mua online thì nhiều món hàng lại bị tăng giá nhiều lần.

Thực phẩm ngoài siêu thị tại TP.HCM tăng giá hỗn loạn

 

Đường, sữa, trứng… lại tăng gấp đôi

Anh Lê Tuấn (Q.3) cho hay từ đầu mùa dịch đến nay, anh thường xuyên đặt hàng qua mạng nhưng trong ngày 21.8 vẫn bị sốc khi nhiều nơi giá tăng chóng mặt. Đáng chú ý, nhiều sản phẩm tăng gần gấp đôi so với một ngày trước đó. Chẳng hạn, hộp sữa TH True Milk không đường 1 lít ngày thường mua ở B’sMart hay VinMart chưa tới 40.000 đồng thì hôm qua cửa hàng tạp hóa nhỏ giá lên 57.500 đồng.
Còn chị Ngọc An (Q.7) chia sẻ sáng sớm 21.8 do các siêu thị, cửa hàng thực phẩm gần nhà quá đông nên chị qua một số tiệm tạp hóa quanh khu vực chợ Tân Mỹ mua được 1 kg đường cát trắng, 1 kg muối và một bịch nui 0,5 kg tổng cộng trả 105.000 đồng, gần cao hơn gấp đôi trước đó chỉ một tuần. Còn mận với bơ cũng cao hơn nhiều điểm bán trước đây từ 25.000 – 35.000 đồng/kg…nhưng nay chị mua được nửa kg mận đỏ với giá 65.000 đồng/kg, bơ sáp 034 là 75.000 đồng/kg.
Thực phẩm ngoài siêu thị tại TP.HCM tăng giá hỗn loạn

Rau củ trên các chợ online tăng cao trong 2 ngày nay

Ảnh chụp màn hình

Chị Lê (Q.Tân Phú) sau khi dạo một vòng trên các cửa hàng có bán online cũng “choáng váng” khi giá trứng gà nhiều nơi đã hét lên lại 58.000 – 60.000 đồng/10 trứng, dưa leo baby lên 60.000 đồng/kg, mướp lên 55.000 đồng/kg, bầu 65.000 đồng/kg, ớt hiểm 90.000 đồng… “Giá nhiều món hai ngày nay do một số người bán online tăng cao hơn cả vào đầu tháng 7. Một tháng qua giá dưa leo baby lúc lên cao cũng chỉ có 40.000 đồng/kg, bầu hay mướp cũng cao nhất là 40.000 đồng/kg và ớt hiểm cũng chỉ 60.000 – 70.000 đồng. Hay trứng gà lúc đầu giãn cách tăng lên 55.000 – 60.000 đồng/10 trứng thì sau đó giảm lại còn 35.000 – 38.000 đồng mà giờ cũng nhảy vọt lại. Mà giờ không mua thì những ngày tới biết có ra siêu thị mua được không? Mình tiết kiệm thì cũng phải mua để ăn ít nhất 4-5 ngày tới”, chị Lê lo lắng.

Đặt 50 đơn online, chỉ giao được 1 đơn

Bên cạnh nhiều món hàng bị đẩy giá mạnh, nhiều người dùng cũng khó khăn khi đặt hàng online vì quá tải, vì không có người giao. Anh Lê Tuấn cho biết trong ngày 21.8, hầu như suốt từ sáng đến chiều anh chỉ ôm điện thoại để kiên nhẫn đặt hàng qua mạng thông qua nhiều app, nhiều cửa hàng online khác nhau. Nhiều đơn hàng anh phải kiên nhẫn đặt đi đặt lại vì không có shipper nào nhận. Thậm chí, có đơn hàng sau khi shipper nhận đi chợ giùm thì cũng mất nhiều thời gian chạy qua các cửa hàng tiện lợi khác nhau để mua nhưng vẫn không đủ.
“Mình có đơn hàng lúc 15 giờ 30 chiều 21.8 thì quá xót cho bạn shipper. Bạn ấy loay hoay hết các cửa hàng tiện lợi khác nhau để tìm loại mì và 10 bịch sữa. Bạn gọi cho mình báo hết sữa nên thôi lấy mì, mình đồng ý thì cùng lúc cũng bị khách đi trước gom hết. Thế mà bạn vẫn kiên nhẫn đi kiếm chỗ khác dù mình bảo thôi cứ hoàn đơn đi. Chắc bạn cũng muốn kiếm cái đơn cuối ngày để lấy ít thù lao nhưng vẫn công cốc đi về vì tình trạng khan hàng. Mình đành tìm số điện thoại bạn trên ví MoMo để gửi ít tiền xăng xe cảm ơn, nhưng hóa ra lại không xài nên hết cách, chỉ biết nhắn tin cảm ơn lần nữa”, anh Tuấn Lê chia sẻ. Tình trạng này tiếp tục diễn ra vào sáng nay (22.8) khi anh lại đặt hàng qua Grabmart, có anh shipper chạy từ lúc 9 giờ sáng đến hơn 12 giờ mà chỉ mua được có 1 hộp sữa còn khăn giấy không có…
Nhưng kiên nhẫn hơn là trường hợp của chị Quỳnh (Q.Phú Nhuận). Suốt ngày 21.8 đến tận sáng 22.8, chị ôm máy tính lẫn điện thoại và ước tính đặt gần 50 đơn hàng khác nhau nhưng kết quả cuối cùng chỉ được 1 đơn hàng giao tỏi khô và hành khô. Vì đa số các đơn hàng đều bị hủy do không có người giao, không có tài xế nào nhận đi hộ…
Một số người, mua được hàng online xong tiền giao hàng cộng lại cũng là một khoản chi khổng lồ. Chị Lê (Q.Tân Phú) nhẩm tính từ hai ngày nay, chị mua được gần 10 đơn hàng ở nhiều nơi khác nhau thì mới tạm đủ thực phẩm để cho nhà 6 người sử dụng trong vòng 7-8 ngày tới thì phí giao hàng cũng lên gần 500.000 đồng. Có đơn ship trong cùng quận thì dao động từ 20.000 – 30.000 đồng, nhưng có đơn phải mua khác quận thì ship tăng lên 60.000 – 70.000 đồng. Rồi có khi thấy shipper đi mua hộ mất nhiều thời gian vì phải qua nhiều cửa hàng khác nhau để gom hàng nên bồi dưỡng thêm nên tổng cộng tiền ship lên cả trăm ngàn đồng/đơn…
Thực phẩm ngoài siêu thị tại TP.HCM tăng giá hỗn loạn
 

Thực phẩm ngoài siêu thị tại TP.HCM tăng giá hỗn loạn

Nhiều người phải mua ở nhiều nơi để có được hàng và phải chấp nhận tiền giao hàng gia tăng

Ảnh: Tuấn Lê

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img