Friday, March 29, 2024

Bệnh nhân 33 tuổi tử vong trong mổ nâng ngực: Bệnh viện 1A báo cáo gì?



Nguồn tin của PV Thanh Niêncho biết, ngày 19.3, Bệnh viện 1A có báo cáo Bộ LĐ-TB-XH, Cục quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế về trường hợp bệnh nhân tử vong khi đi mổ nâng ngực.

Nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, ngày 19.3, Bệnh viện 1A có báo cáo Bộ LĐ-TB-XH, Cục quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế về trường hợp bệnh nhân tử vong khi đi mổ nâng ngực.

Bệnh nhân ngưng tuần hoàn hô hấp trong quá trình phẫu thuật nâng ngực

Theo báo cáo, chị N.T.N.Nh. (33 tuổi, ngụ Q.6, quê Đồng Tháp) đến một viện ở TP.HCM trong tình trạng bị thiểu sản ngực (ngực nhỏ) 2 bên, có yêu cầu phẫu thuật tạo hình ngực. Chị Nh. được bác sĩ Nguyễn Văn Thiết giới thiệu đến Bệnh viện 1A (Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM) khám và thực hiện phẫu thuật.

Bệnh nhân được thăm khám, xét nghiệm tiền phẫu theo quy trình của bệnh viện. Phương pháp điều trị là phẫu thuật tạo hình ngực bằng túi gel. Phương pháp vô cảm: gây mê nội khí quản.

Bác sĩ phẫu thuật là Nguyễn Văn Thiết (số CCHN: 0020542/BYT-CCHN, QĐ số 4127/QĐ – BYT về bổ sung phạm vi khám chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ), có hợp đồng lao động số 063 với Bệnh viện 1A.

Bác sĩ gây mê hồi sức là Võ Văn Tuấn (số CCHN: 0017255/HCM CCHN khám chữa bệnh chuyên khoa gây mê hồi sức), có hợp đồng lao động số 102 với Bệnh viện 1A).

Theo báo cáo của Bệnh viện 1A, bệnh nhân ngưng tuần hoàn hô hấp trong quá trình phẫu thuật, đã được xử trí hồi sức tích cực theo đúng quy trình. Hiện tại đang đợi kết quả giám định pháp y của cơ quan cảnh sát điều tra.

Giải phẫu tử thi tìm nguyên nhân

Trưa 19.3, cơ quan điều tra Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện giải phẫu tử thi nữ bệnh nhân xong và bàn giao cho gia đình đưa về Đồng Tháp an táng. Đại diện gia đình cũng cho biết sau khi lo hậu sự xong sẽ có những bước pháp lý tiếp theo.

Bệnh nhân 33 tuổi tử vong trong mổ nâng ngực: Bệnh viện 1A báo cáo gì?

Người nhà chị Nh. đến các phòng tìm và phát hiện chị Nh. đang nằm trên giường trong 1 phòng nhưng đã tử vong

Như Thanh Niên đã thông tin, trưa 18.3, theo lịch hẹn, chị Nh. đến Bệnh viện 1A phẫu thuật nâng ngực trong tình trạng sức khỏe bình thường. Đến 15 giờ cùng ngày, chưa thấy chị Nh. ra nên người nhà đi hỏi bác sĩ và được báo là chị Nh. đang gây mê, chưa tỉnh. Người nhà xin vào thăm nhưng chưa được phép.

Tuy nhiên sau đó, bác sĩ báo chị Nh. bị tụt huyết áp và cũng từ chối cho người nhà vào gặp chị Nh. Linh tính có chuyện, người nhà chị Nh. đến các phòng tìm và phát hiện chị Nh. đang nằm trên giường trong 1 phòng nhưng đã tử vong.

Bệnh viện 1A thường gọi là Bệnh viện chỉnh hình phục hồi chức năng tại địa chỉ 540 – 522 (số cũ là 1A) Lý Thường Kiệt, P.7, Q.Tân Bình. Bệnh viện này trực thuộc Bộ LĐ-TB-XH.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img