Friday, March 29, 2024

Xe gia đình cỡ nhỏ: Mitsubishi Xpander trở lại, tân binh Toyota Veloz hút khách



Sự trở lại đúng lúc của mẫu xe chủ lực Mitsubishi Xpander, cùng sức hút lớn của “tân binh” Toyira Veloz đã giúp phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam tìm lại đà tăng trưởng.

Sau 2 tháng đầu năm 2022 chứng kiến những gam màu ảm đạm, phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam đã cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ trong tháng 3 vừa qua. Bằng chứng là hầu hết mẫu xe góp mặt đều ghi nhận doanh số tăng trưởng.

Cụ thể, theo số liệu vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, khép lại tháng cuối cùng của quý I, toàn phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ bán ra 3.273 xe, tăng đến 1.878 xe (tương đương gần 135%) so với tháng trước đó.

Xe gia đình cỡ nhỏ: Mitsubishi Xpander trở lại, tân binh Toyota Veloz hút khách

Mitsubishi Xpander “bùng nổ” trở lại với doanh số gấp đôi so với tháng 2.2022

Trong đó, Mitsubishi Xpander vẫn đóng vai trò là mẫu xe “trụ cột” khi đóng góp đến gần một nửa doanh số. Báo cáo bán hàng của VAMA cho thấy, trong tháng qua, mẫu xe Nhật đã bán ra đến 1.622 xe, tăng mạnh hơn 800 xe, tương đương 104% so với tháng trước đó. Với mức tăng trưởng ấn tượng này, Xpander tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc.

Bên cạnh màn trở lại của Xpander, phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam tháng 3.2022 cũng chứng kiến nhiều bất ngờ thú vị. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Toyota đồng loạt phân phối thêm hai mẫu xe mới, gồm Toyota Veloz hoàn toàn mới và Toyota Avanza phiên bản Premio. Cả hai đều sở hữu thiết kế cá tính và nhiều công nghệ.

Xe gia đình cỡ nhỏ: Mitsubishi Xpander trở lại, tân binh Toyota Veloz hút khách

Bộ đôi Toyota Veloz và Toyota Avanza Premio với thiết kế cá tính và nhiều trang bị đang dần cho thấy sức hút

Nếu nhìn vào danh sách các mẫu xe tham chiến ở chiến địa xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam lúc này, động thái “tăng cường lực lượng” của Toyota Việt Nam đang cho thấy rất rõ quyết tâm của hãng xe Nhật trong việc đòi lại vị thế dẫn đầu phân khúc. Bởi hiện tại, riêng Toyota đã góp mặt đến 3 trên tổng số 7 mẫu xe gia đình cỡ nhỏ.

Trong đó, tân binh Veloz vừa ra mắt đã lập tức cho thấy triển vọng khi ghi nhận doanh số 649 xe ngay tháng đầu tiên bán ra. Toyota Avanza với phiên bản Premio cũng đã bắt đầu “hồi sinh”. Kết thúc tháng 3, mẫu xe này đạt doanh số 185 xe, tăng đến 182 xe so với tháng trước đó. Mẫu xe còn lại là Innova dù không còn ở thời “đỉnh cao” nhưng vẫn duy trì được lượng khách hàng riêng. Tháng 3.2022, Innova đạt doanh số 212 xe, tăng 76 xe so với tháng trước đó.

Xe gia đình cỡ nhỏ: Mitsubishi Xpander trở lại, tân binh Toyota Veloz hút khách
XL7 sa sút doanh số đang khiến Suzuki đánh mất vị thế ở phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ

Như vậy, nếu tính theo thương hiệu, Toyota với số lượng mẫu mã áp đảo đã đạt lượng bán ra cộng dồn lên đến 1.046 xe. Doanh số này dù thua kém Mitsubishi (1.622 xe) nhưng đã giúp Toyota chính thức vượt mặt Suzuki. Bởi lẽ, trong tháng 3.2022, mẫu xe chủ lực của Suzuki ở phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ là XL7 đã bất ngờ chững lại, khi chỉ bán ra 312 xe, giảm 64 xe so với tháng trước đó. Trong khi, mẫu xe “đàn anh” Ertiga dù có một tháng “tỏa sáng” với 295 xe đến tay khách hàng, tăng 241 xe so với thời điểm tháng 2, vẫn không thể giúp Suzuki tránh được việc bị đối thủ Toyota vượt mặt.

Ở cuối bảng xếp hạng doanh số xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam, Kia Rondo gần như đã chính thức “từ bỏ cuộc chơi” khi ghi nhận tháng thứ 3 liên tiếp trong năm 2022 không bán nổi dù chỉ một xe.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img