Friday, March 29, 2024

Cứu sống ngoạn mục nữ bệnh nhân bị tai biến thẩm mỹ sau tiêm filler



Nữ bệnh nhân 39 tuổi tự mua filler đến cơ sở thẩm mỹ không phép để tiêm ngực và mặt. Hậu quả phải nhập viện cấp cứu do tai biến thẩm mỹ, may mắn đã được y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cứu sống.

Bị tai biến sau tiêm 3 lọ filler để… làm đẹp

Ngày 6.5, thông tin từ Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân T.T.P (39 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) bị tai biến thẩm mỹ sau tiêm filler ngực, mặt đã khỏe và được xuất viện.

Cứu sống ngoạn mục nữ bệnh nhân bị tai biến thẩm mỹ sau tiêm filler

Nữ bệnh nhân bị tai biến thẩm mỹ sau tiêm filler đã hồi phục ngoạn mục

Trước đó, ngày 23.4, chị T.T.P đến một cơ sở thẩm mỹ để tiêm 3 lọ filler (chất làm đầy) Alisa (dung tích 50 ml/lọ) vào vùng ngực và mặt. Sau khi tiêm, chị P. cảm thấy mệt. Ngày hôm sau, chị P. cảm thấy mệt hơn và khó thở hơn nên đã đến Bệnh viện Quận Bình Tân để theo dõi. Tại đây, bệnh nhân bị tụt huyết áp và đã được chuyển viện khẩn qua Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu lúc 21 giờ ngày 24.4.

8 ngày chạy EMCO

Theo bác sĩ CK2 Đặng Quý Đức, Phó khoa Nội tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân P. được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch: khó thở, ô xy máu thấp, huyết áp tụt. Sau cuộc hội chẩn khẩn cấp, các y bác sĩ đã lập ê kíp để can thiệp bằng kỹ thuật ECMO (tim phổi nhân tạo) ngay trong đêm cho chị P. vì bệnh nhân đã vào bệnh cảnh choáng tim – tim hầu như không co bóp.

“Bệnh nhân P. được chúng tôi chẩn đoán là choáng tim, tổn thương cơ tim sau khi tiêm filler và không loại trừ khả năng là tổn thương này được gây ra do tiêm filler Alisa có lidocaine. Bệnh nhân còn bị tổn thương gan và tổn thương thận cấp. Ngoài việc đặt ECMO cho bệnh nhân, chúng tôi còn cho chạy thận nhân tạo hỗ trợ. Đến ngày thứ 8, bệnh nhân đã ổn định, được rút ECMO, ngưng chạy thận, chức năng gan, thận và tim gần như hồi phục hoàn toàn”, bác sĩ Đặng Quý Đức cho biết thêm.

Lidocaine là một thuốc tê tại chỗ thuộc nhóm amid. Cơ chế tác dụng của Lidocaine là phong bế cả sự phát sinh và dẫn truyền xung động thần kinh thông qua việc giảm tính thấm của màng tế bào thần kinh với ion natri.

Còn theo bác sĩ CK1 Trần Hữu Chinh, Khoa Nội tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy, trước đây, các tai biến về thẩm mỹ cũng đã xảy ra rất nhiều và hầu hết trường hợp biến chứng nặng đều tử vong.

“Có thể nói, đây là một trong những trường hợp hiếm hoi được cứu sống sau khi gặp biến chứng nặng. Cả ê kíp đều rất vui vì chúng tôi đã cùng nhau nỗ lực rất nhiều để đưa bệnh nhân trở lại với cuộc sống, trở về với gia đình”, bác sĩ Trần Hữu Chinh chia sẻ.

Chị P. tâm sự: Lúc vào đây, tôi nghĩ rằng mình sẽ không qua khỏi. Tôi xin cảm ơn tất cả các bác sĩ đã giành lại sự sống cho tôi. Tôi cũng mong rằng mình sẽ có nhiều cơ hội chia sẻ lời khuyên của mình đến người thân bạn bè không nên đến làm đẹp ở những cơ sở không tốt như thế nữa.

Liên quan đến vụ tai biến thẩm mỹ do tiêm filler nói trên, tổ chuyên trách phản ứng nhanh Q.6 đã tiến hành kiểm tra tại cơ sở PLB Beauty & Academy (681/19 Hậu Giang, P.11, Q.6, TP.HCM). Đại diện cơ sở này chưa xuất trình các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động của cơ sở như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Thông báo đủ điều kiện hoạt động dịch vụ thẩm mỹ.

Về cơ sở vật chất, tầng trệt là cơ sở nail; tầng 1 có 1 phòng bố trí 2 giường để thực hiện dịch vụ thẩm mỹ.

Đại diện cơ sở cho biết, cơ sở mới chuyển từ Q.Tân Bình đến đây vào ngày 12.4. Vào ngày 23.4, nhân viên cơ sở có thực hiện tiêm hộ filler cho bà T.T.P (filler do bà P. tự mua) tại phòng lầu 1.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện tại cơ sở có trang bị một số thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, đoàn đã niêm phong để xử lý theo quy định. Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động ngay thời điểm kiểm tra và giao UBND P.11, Công an P.11, Q6 giám sát việc ngưng hoạt động của cơ sở.

Vụ việc tai biến thẩm mỹ trên được UBND Q.6 chỉ đạo Phòng y tế Q.6 và các cơ quan liên quan tổng hợp hồ sơ và xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img