Saturday, April 20, 2024

Ngưỡng mộ ‘chàng trai tưởng chỉ có trong phim’



Nhiều bạn đọc bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với chàng trai từ một cậu bé bán vé số, bằng nghị lực và ý chí đã vươn lên trở thành một người cơm đủ no, áo đủ ấm, mua được nhà ở TP.HCM năm 30 tuổi.

Như Thanh Niên đã thông tin, Phạm Hà Phú (quê Gia Lai) đang học lớp 5 thì phải nghỉ học đến TP.HCM đi bán vé số cùng mẹ. Lang thang qua những con hẻm, khu chợ, mỗi ngày đi bộ mười mấy cây số tới khi đôi chân phồng rộp, Phú và mẹ mới kiếm được những đồng tiền lẻ. Được mẹ gửi về Quy Nhơn ở cùng một người dì để đi học, bi kịch tới với Phú vào năm lớp 10. Trong lần vào TP.HCM thăm mẹ, hai mẹ con đang đi bán vé số ở Q.12 thì mẹ Phú bị xe tông, qua đời sau đó.

Ngưỡng mộ

Phạm Hà Phú, chàng trai mua được nhà tại TP.HCM ở tuổi 30

Một mình côi cút ngoài cuộc đời, Phú vừa học, vừa làm đủ nghề. Nhưng khó khăn không quật ngã được ý chí của Phú. Anh phụ bưng phở, phát tờ rơi, làm gia sư, phục vụ trà sữa. Anh mặc đồ các con thú đứng trước các siêu thị, làm shipper, nhân viên bán quần áo, nhân viên bán thời gian phụ trang trí hoa, phục vụ tiệc cưới… Tâm niệm làm gì cũng cần kiến thức, nên Phú không bỏ dở việc học cao đẳng tại Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM.

Khao khát được học lên đại học, sau một thời gian đi làm, có tiền tiết kiệm, Phú tiếp tục ôn tập, thi đậu Trường ĐH Tài chính – Marketing. Nhiều ngày chạy từ sáng tới tối, để đi làm rồi học, có lúc chỉ kịp ăn ổ bánh mì, Phú không bỏ cuộc, anh nhận bằng tốt nghiệp với niềm vui “chắc chắn mẹ sẽ tự hào”.

Năm 2019, ở tuổi 30, Phú mua được căn nhà đầu tiên, trong hẻm tại Thủ Đức (TP.HCM), giá hơn 2 tỉ đồng. Mua được nhà nhỏ, có lời, lại bán nhà, Phú mua căn khác. Cộng thêm số tiền kiếm được từ các công việc như kinh doanh hoa tươi, làm hoa tiệc cưới, tổ chức sự kiện, tới nay ở tuổi 33, Phú đã mua được căn nhà trong hẻm tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh) có giá hơn 6 tỉ đồng.

Đã khóc khi đọc bài viết

“Chị đã khóc khi đọc bài viết. Em thực sự là một chàng trai đầy bản lĩnh và nghị lực. Câu chuyện của em cũng giúp vực dậy tinh thần và nghị lực của chị, chị sẽ cố gắng phấn đấu hơn trong cuộc sống. Cám ơn Báo Thanh Niên đã đăng tải câu chuyện của em – một tấm gương của tinh thần vượt qua nghịch cảnh, không đầu hàng số phận. Chị tin rằng mẹ của em ở trên cao sẽ rất tự hào về em. Một câu chuyện làm chị không thể nào kìm được nước mắt”, bạn đọc (BĐ) Hm đã viết những dòng trên lúc 23 giờ 11 phút ngày 18.6.

Rất nhiều BĐ khác đã bất ngờ, có người không tin câu chuyện là thật, hầu như ai cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ và chúc mừng chàng trai vượt khó thành công này. BĐ Thaiquocvietbt1951 cho biết: “Dù đã hơn 21 giờ tôi vẫn gửi lời chúc mừng bạn. Nghị lực phải cộng với kiến thức mới thành công”.

BĐ Tấn Vũ Nguyễn chia sẻ: “Xuất phát điểm một con số 0 tròn trĩnh, được thành công như ngày hôm nay là nhờ sự vươn lên, đồng thời có quyết tâm và trí lực. Chúc mừng một người không bao giờ chịu khuất phục trước số phận”.

Than vãn không giúp chúng ta tăng thêm thu nhập

Phạm Hà Phú bộc bạch: “Than vãn, oán trách số phận không giúp chúng ta tăng thêm thu nhập hay có thể mua được nhà tuổi 30 hay 35 ở TP.HCM hay bất cứ nơi đâu. Khi tuyệt vọng nhất, tôi thường nghĩ những khó khăn của mình sẽ sớm qua, ngoài kia còn bao người kém may mắn hơn mình. Bất cứ công việc gì tôi vẫn cố gắng hết mình. Tất cả mọi người tôi gặp, đều có cái để tôi học hỏi và trau dồi mỗi ngày, vì tôi luôn tin, chân thành, tử tế sẽ là ngọn nguồn mọi điều tốt đẹp trên đời”.

Những lời bộc bạch của Phú được nhiều BĐ đồng tình ủng hộ. BĐ Phuong Chi Nguyen đồng cảm: “Chúc mừng em, cuộc sống luôn mỉm cười với ai biết phấn đấu và biết suy nghĩ tích cực. Chắc chắn em sẽ có cuộc sống hạnh phúc và mẹ em luôn mỉm cười bởi sự trưởng thành và tử tế của em”.

Một số BĐ cũng chia sẻ câu chuyện vượt khó của mình, và không phải ai cũng thành công. BĐ Letam13385 cho biết: “Mình cũng mồ côi cha mẹ từ nhỏ nhưng không cố gắng được như bạn. Cũng có thời gian học hành, lang thang khắp các hẻm ở TP.HCM để tìm việc, nhưng không may mắn…”.

BĐ Tự Trương Bảo chia sẻ: “Khát vọng thì ai cũng có. Hơn nhau cái nghị lực, để biến khát vọng kia trở thành hiện thực và mang đến thành công. Bản thân mình đã bao lần thất bại ê chề. Giờ thì phải cố gắng hơn nữa”.

*Trời thương con làm lụng vất vả, nhưng vẫn có sức khỏe tốt để thực hiện ước mơ. Chúc con có cuộc sống an yên nhé, chàng trai nghị lực phi thường, tưởng như chỉ có trong phim ảnh.

bumyeudau2712

* Cảm ơn em đã chia sẻ câu chuyện của em tới độc giả. Em đã truyền năng lượng tích cực đến mọi người, đặc biệt là người trẻ.

Đỗ Thắng

* Chúc mừng em. Anh đã trải nghiệm và hiểu rằng: May mắn chỉ đến với những ai sống có nghị lực và ý chí vươn lên dù gặp bất kỳ khó khăn hay hoàn cảnh nào. Hãy cố gắng sống tốt em nhé!

Pham Son

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img