Saturday, April 20, 2024

Múa rối ‘kéo’ khán giả nhí



Nhân dịp trung thu,Nhà hát Múa rối Thăng Longra mắt vở diễn Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng (ảnh) do nhà hát cùng đạo diễn – NSƯT Đức Hùng xây dựng từ năm 2017.

Với thời gian hơn 1 giờ đồng hồ, các bạn nhỏ sẽ được lạc vào thế giới của tuổi thơ. Không gian sân khấu liên tục thay đổi, từ mặt nước thủy đình của nghệ thuật múa rối nước, không khí lễ hội náo nhiệt của đêm rằm trung thu truyền thống, cho đến “không gian” trong những câu chuyện, bộ phim quen thuộc với tuổi thơ như phiên chợ Ba Tư huyền bí, hay đường thỉnh kinh gập gềnh trắc trở của thầy trò Đường Tăng, thế giới băng tuyết lung linh của chị em công chúa tuyết Elsa và Anna, khu rừng náo nhiệt của Bạch Tuyết và bảy chú lùn… Những nhân vật được tạo hình đa dạng từ siêu nhân, người nhện, Alibaba, đến Tôn Ngộ Không, hay những nàng công chúa Anna, Elsa, Bạch Tuyết, Hằng Nga…

Múa rối

Vở diễn kết hợp múa rối với nhiều loại hình nghệ thuật cùng với phần âm nhạc được đầu tư, hướng đến những giá trị thẩm mỹ vừa truyền thống vừa hiện đại, chuyển tải thông điệp giáo dục. NSƯT Trần Thanh Hiền, Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long, cho hay chương trình cũng đánh dấu sự trở lại của nhà hát sau gần 2 năm “đóng băng” vì dịch Covid-19. Theo bà Hiền, ngay sau khi thực hiện chương trình nghệ thuật khai mạc và bế mạc SEA Games 31, nhà hát đã tính đến những vở diễn và chương trình phục vụ khán giả trong nước và quốc tế. Trong suốt những tháng qua, nhà hát sáng đèn trở lại phục vụ khán giả và khách du lịch. Đáng mừng là có nhiều khán giả ủng hộ múa rối Việt. Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng là một trong những tác phẩm được ấp ủ từ lâu với những nỗ lực đem đến không khí mới khi kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật kết hợp cùng loại hình nghệ thuật truyền thống của VN.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img