Friday, March 29, 2024

WEY Yuanmeng Hybrid – xe Trung Quốc ‘nhái’ phong cách cổ điển



WEY Yuanmeng 2023 là mẫu xe tiếp theo của Trung Quốc ‘nhái’ kiểu dáng của những dòng xe cổ điển từ thập niên 50.

WEY Yuanmeng Hybrid - xe Trung Quốc

WEY Yuanmeng nhìn như xe cổ từ thập niên 50

Gần đây, không ít hãng ô tô Trung Quốc gây bất ngờ khi trình làng những mẫu xe mới có kiểu dáng cổ điển, na ná các dòng xe nổi tiếng ở thập niên 50. Một số cái tên nổi bật như Ora Ballet Cat, Ora Punk Cat của Great Wall Motors (GWM) hay SS Dolphin của Songsan Motors. Mới nhất là thương hiệu WEY cũng của GWM trình làng mẫu xe mới mang tên Yuanmeng với hệ truyền động Hybrid thay vì động cơ điện như các dòng xe “đạo nhái” khác.

WEY Yuanmeng 2023 xuất hiện chính thức trong triển lãm Ô tô Thành Đô 2022 hiện đang diễn ra tại Trung Quốc. Nhìn bên ngoài, nhiều người có thể nhầm tưởng WEY Yuanmeng 2023 là mẫu xe bước ra từ quá khứ hay được phục chế từ một mẫu xe cổ nào đó và mang đến triển lãm để trưng bày nhằm thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, trên thực tế, WEY Yuanmeng 2023 là mẫu xe hoàn toàn mới và sẽ được bán ra tại Trung Quốc trong thời gian tới.

WEY Yuanmeng Hybrid - xe Trung Quốc

Chiếc xe sử dụng hệ truyền động Hybrid

WEY Yuanmeng 2023 có kích thước khá lớn, gồm có chiều dài 4.830 mm, chiều rộng 1.995 mm, chiều cao 1.725 mm và chiều dài cơ sở 2.915 mm. Với kích thước này, xe được định vị trong phân khúc xe cỡ trung và cỡ lớn. Kiểu dáng thiết kế làm nhiều người liên tưởng đến các dòng xe cổ điển của Renault hay Citroen trong thập niên 50.

Ở phía trước, WEY Yuanmeng 2023 được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với những nẹp mạ crôm nằm ngang theo phong cách cổ điển. Ở giữa lưới tản nhiệt xuất hiện logo nằm dọc của thương hiệu WEY. Đèn pha là dạng LED hiện đại, bộ mâm đúc theo phong cách cổ điển được mạ crôm sáng bóng.

WEY Yuanmeng Hybrid - xe Trung Quốc

Trái ngược ngoại hình, bên trong Yuanmeng 2023 tràn ngập công nghệ

Theo đuổi phong cách cổ điển, chiếc xe dùng rất nhiều chi tiết mạ crôm, kể cả phần cản trước & sau, tích hợp 2 đèn sương mù hình tròn. Ngay cả đèn pha cũng được thiết kế tròn trịa theo phong cách của xe cổ.

Bên cạnh những chi tiết có thiết kế cổ điển, WEY Yuanmeng 2023 còn đi kèm nhiều trang bị mang đậm hơi thở hiện đại cho khoang nội thất như vô lăng tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số. Nội thất của WEY Yuanmeng 2023 cũng tràn ngập những chi tiết mạ crôm như cửa gió điều hòa, các phím cơ học…

Ngoài ra, WEY Yuanmeng 2023 còn có nhiều chi tiết hình tròn như vô lăng, cửa gió điều hòa, hộc đựng cốc… Chất liệu nội thất cho cảm giác sang trọng với ghế da cao cấp, trần xe được bọc da lộn Alcantara, trang bị cả hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh.

WEY Yuanmeng Hybrid - xe Trung Quốc

Các chi tiết được gia công khá cao cấp

Nằm bên dưới nắp ca-pô của WEY Yuanmeng 2023 là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L do hãng mẹ GWM sản xuất, tạo ra công suất tối đa 115 kW (khoảng 156 mã lực). Xe sẽ dùng hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, tùy phiên bản.

Với thiết kế theo đuổi phong cách hoài cổ, những mẫu xe như WEY Yuanmeng đang tạo ra một trào lưu chơi xe mới cho thị trường Trung Quốc. Một số mẫu xe thậm chí còn được xuất khẩu sang châu Âu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img