Saturday, April 20, 2024

Uống nhầm xăng để trong tủ lạnh vì tưởng nước ngọt, bé gái nguy kịch



Đã có nhiều trẻ uống nhầm xăng nguy kịch do gia đình mua về trữ để sử dụng, thế nhưng nhiều gia đình có con nhỏ vẫn có thói quen tích trữ xăng và không bảo quản kỹ.

Ngày 11.10, tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bé gái tên D (ngụ Khánh Hòa) do uống nhầm xăng vì lầm tưởng là chai nước ngọt. Tình trạng hiện nay của bé rất nặng và đang được các bác sĩ tập trung cứu chữa.

Uống nhầm xăng để trong tủ lạnh vì tưởng nước ngọt, bé gái nguy kịch

Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2

Khai với bác sĩ, người nhà bệnh nhi cho biết, phần xăng được chứa trong chai nước ngọt và không rõ đã đặt vào tủ lạnh khi nào. Người nhà chỉ phát hiện đó là xăng sau khi vô tình cho bé uống vào. Ngay lập tức bé bị sặc và được đưa vào bệnh viện gần nhà để cấp cứu và được chẩn đoán viêm phổi hít do xăng, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Bác sĩ CK2 Vũ Hiệp Phát, Trưởng khoa Cấp cứu,. Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết, xăng vốn có đặc tính dễ bay hơi. Hầu hết các trường hợp khi uống nhầm xăng đều bị sặc, nôn ói, suy hô hấp. Vì xăng dễ dàng lan rộng vào các phế nang, mao mạch phổi khiến phổi viêm, đông đặc và không thể thông khí. Từ đó, nạn nhân sẽ thiếu oxy trầm trọng, thậm chí có nguy cơ tử vong.

Bác sĩ Vũ Hiệp Phát khuyến cáo tuyệt đối không nên chiết xăng ra các chai lọ có nhãn mác nước giải khát, hình thù thường dùng. Bởi, không chỉ là nguyên nhân dễ dẫn đến các tai nạn cháy nổ mà còn dễ gây nhầm lẫn thành đồ uống cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Đặc biệt tiềm ẩn nhiều nguy hại với gia đình có con nhỏ, khi không may để gần tầm tay, tầm mắt của các em.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img