Friday, April 19, 2024

Hai người gốc Việt kể chuyện sống sót trên biển 28 giờ sau khi tàu chìm



Hai người đàn ông gốc Việt mới đây chia sẻ câu chuyện sống sót của họ trong 28 giờ trôi dạt trên biển sau khi tàu của họ chìm ở vùng biển thuộc bang Louisiana của Mỹ.

Theo Đài ABC News, Phong Le cùng hai người bạn Son Nguyen và Luan Nguyen đánh bắt trong vùng biển nói trên vào ngày 8.10. Họ cho hay tàu dừng ở vùng biển có sóng cao hơn bình thường và sau đó bị nước tràn vào.

Hai người gốc Việt kể chuyện sống sót trên biển 28 giờ sau khi tàu chìm

Luan Nguyen và Phong Le kể lại chuyện sống sót trên biển sau khi được cứu

“Chúng tôi đã gửi cầu cứu qua sóng VHF tới Lực lượng tuần duyên (Mỹ) và cho họ biết rằng chúng tôi đang mắc kẹt trên biển. Và chỉ vài giây sau chiếc tàu đã bị nước vào phân nửa”, Phong kể lại.

Phong cùng Luan cho hay khi tàu chìm, họ đã buộc hai thùng ướp lạnh với nhau để làm phao và khi đó họ trôi dạt trên biển. “Buộc hai thùng ướp lạnh lại là việc rất quan trọng trong sự sống sót của chúng tôi”, Luan nhấn mạnh. Luan cho biết thêm một trong thùng ướp lạnh vẫn có nước và trái cây.

Hai người gốc Việt kể chuyện sống sót trên biển 28 giờ sau khi tàu chìm

Cảnh trực thăng thuộc Lực lượng Tuần duyên Mỹ cứu Phong Le và Luan Nguyen cùng một người bạn của họ ở vùng biển thuộc bang Louisiana trong ngày 9.10

Hai người đàn ông trên cho hay họ trải qua một đêm trên biển và khi mặt trời mọc lên, mối nguy hiểm mới xuất hiện. “Đó là lúc con cá mập cắn phao ngay trước mặt tôi. Tôi đấm vào mặt nó… Tôi dùng hai ngón cái đâm vào mắt cá mập và nó bỏ đi”.

Trong khi đó, Phong kể rằng anh đã bơi hơn 8 km để tìm kiếm sự hỗ trợ. Quá trình tìm kiếm sự hỗ trợ của anh kết thúc sau khi liên lạc được với một người bạn qua điện thoại. Khi pin điện thoại chỉ còn 2%, Phong kể rằng anh đã gửi vị trí của mình cho người bạn. “Tôi thấy anh ta cố gắng phản hồi cho tôi. Và điện thoại tắt-do hết pin”, Phong kể lại.

Gần 2 tiếng đồng hồ sau đó, Phong cùng hai người bạn cho hay họ nghe âm thanh của trực thăng thuộc Lực lượng tuần duyên Mỹ đến cứu họ. Phong cho hay nếu trở lại tàu, anh sẽ chuẩn bị tốt hơn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img