Thursday, March 28, 2024

Tìm thấy bé trai gốc Việt mất tích ở Úc sau 16 tháng



Cảnh sát Úc mới đây đã tìm thấy bé trai 2 tuổi người gốc Việt mất tích từ tháng 4.2021, sau một chiến dịch tìm kiếm toàn quốc, theo truyền thông địa phương.

Chương trình A Current Affair của kênh Channel Nine thông tin rằng bé Hoang Vinh Le là con của chị Lyn Kim Do và anh Hoang Thanh Le. Không lâu sau khi bé chào đời vào tháng 6.2020, cặp đôi này chia tay và bà ngoại, Kim Huong Tran, đã chăm sóc bé. Khi cha mẹ bé hòa giải sau đó, bé vẫn được bà ngoại nuôi dưỡng. Song đến khi bé 9 tháng tuổi, cha mẹ bé đổi ý, không hòa giải nữa và tòa án quyết định giao đứa trẻ cho người cha.

Tìm thấy bé trai gốc Việt mất tích ở Úc sau 16 tháng

Bé Hoang Vinh Le và bà ngoại đoàn tụ

Tuy nhiên, anh Thanh có lịch sử bạo lực nên bà Kim không muốn giao đứa trẻ cho anh này. Vào tháng 4 năm ngoái, Thanh đã bắt đứa trẻ đi khi bé đang ngồi chờ ở một phòng khám tại Canberra. Một thẩm phán sau đó đã yêu cầu giao lại đứa trẻ cho bà ngoại, nhưng cả chị Lyn Kim lẫn anh Thanh đều từ chối. Lần cuối cùng bé được nhìn thấy là vào tháng 5.2021 qua những tấm ảnh anh Thanh đăng lên Facebook.

Một tuần sau đó, cha mẹ bé bị bắt. Họ khai với cảnh sát là họ đã trả 200 AUD (gần 3 triệu đồng) cho một phụ nữ tên Kathy Nguyen ở ngoại ô Sydney để người này trông coi bé một đêm. Họ nhất quyết không chịu nói bé đang ở đâu, dù người mẹ bị giam 6 tháng. Cảnh sát đã tìm kiếm ở Sydney, các vùng khác thuộc bang New South Wales cũng như ở Perth nhưng không thấy tung tích đứa trẻ.

Cảnh sát cho biết họ vẫn đang tiếp tục điều tra để xác định đứa trẻ đã ở đâu trong 16 tháng qua cũng như ai có liên quan đến vụ việc, nhất là lý do tại sao cha mẹ bé đã quyết định chia tay nhưng vẫn cùng tham gia che giấu bé.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img