Saturday, April 20, 2024

Google Chrome sắp ngừng hỗ trợ Windows 7 và 8.1



Google đã thông báo rằng trình duyệt web Google Chrome có thể sẽ ngừng hỗ trợ cho Windows 7 và 8.1 kể từ tháng 2/2023.

Sau khi ngừng hỗ trợ cho hai phiên bản Windows này, Google cho biết người dùng Chrome phải đảm bảo rằng thiết bị của họ đang chạy ít nhất là Windows 10. Người quản lý Google Chrome tiết lộ: “Với việc phát hành Chrome 110 (dự kiến ​​được lên lịch vào ngày 7/2/2023), chúng tôi sẽ chính thức kết thúc hỗ trợ cho Windows 7 và 8.1. Bạn cần đảm bảo thiết bị của mình chạy Windows 10 trở lên để tiếp tục nhận các bản phát hành Chrome trong tương lai”.

Quyết định của Google từ bỏ hỗ trợ cho các nền tảng này phù hợp với chính sách vòng đời Windows của Microsoft, trong đó liệt kê chương trình Cập nhật bảo mật mở rộng (ESU) dành cho Windows 7 và kết thúc hỗ trợ Windows 8.1 sẽ diễn ra vào ngày 10/1/2023.

Dữ liệu từ Statcounter GlobalStats cho thấy Windows 7 hiện đang chạy trên 10% tổng số hệ thống Windows trên toàn thế giới, trong khi Windows 8.1 chỉ là 2,7%. Trong khi đó tình duyệt web Google Chrome có thị phần hơn 65%, tiếp theo là Safari với khoảng 18% và Microsoft Edge với 4,32%.

Ngay cả sau khi ngừng hỗ trợ, các phiên bản Google Chrome vẫn có thể hoạt động trên Windows 7 và 8.1, tuy nhiên Google khuyên người dùng nên nâng cấp hệ thống của họ để tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật. Điều này phù hợp với lời khuyên của Microsoft dành cho khách hàng có hệ thống chạy phiên bản Windows không còn được hỗ trợ, vốn không còn nhận được hỗ trợ kỹ thuật hoặc cập nhật phần mềm khiến máy tính và dữ liệu của họ gặp rủi ro bảo mật.

Goolge cho biết thêm: “Các phiên bản Chrome cũ hơn sẽ tiếp tục hoạt động, nhưng sẽ không có thêm bản cập nhật nào được phát hành cho người dùng trên các hệ điều hành này. Nếu người dùng đang sử dụng Windows 7 hoặc 8.1, chúng tôi khuyến khích người dùng chuyển sang phiên bản Windows được hỗ trợ trước ngày đó để đảm bảo tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật mới nhất và các tính năng của Chrome”./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img