Friday, March 29, 2024

Twitter sa thải hàng nghìn nhân viên khi Elon Musk thừa nhận doanh thu “giảm mạnh”



Ngày 4/11, Twitter đã tạm thời đóng cửa văn phòng, cắt quyền truy cập của nhân viên vào hệ thống nội bộ, bắt đầu việc sa thải hàng loạt mà không thông báo trước.

Twitter sa thải hàng nghìn nhân viên khi Elon Musk thừa nhận doanh thu “giảm mạnh”

 

Việc sai thải nhân viên nói trên của Twitter diễn ra một tuần sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này.

Con số ​​bị sa thải lần này chiếm khoảng một nửa trong số 7.500 nhân viên của Twitter. Đợt sa thải hàng loạt này diễn ra khi ông Musk tiết lộ, các thương hiệu đã bắt đầu giảm quảng cáo trên nền tảng này, dẫn đến “doanh thu giảm mạnh”.

Audi, General Motors, General Mills và Pfizer nằm trong số những công ty tạm dừng chi tiêu cho dịch vụ quảng cáo trên Twitter, trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về đường hướng của Twitter dưới thời ông Musk. Được biết, dịch vụ quảng cáo chiếm tới 90% doanh thu của Twitter.

Chỉ bốn ngày trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ, trong đó hàng trăm chính trị gia đang tranh cử, đã có những tuyên bố rằng “toàn bộ” nhóm quản lý của Twitter đã bị sa thải. 

Twitter sa thải hàng nghìn nhân viên khi Elon Musk thừa nhận doanh thu “giảm mạnh”

Tỷ phú Elon Musk đã cho sa thải hàng nghìn nhân viên Twitter. (Ảnh: Reuters)

Việc này có thể gây nguy hiểm cho khả năng chống lại thông tin sai lệch của Twitter, thậm chí các nội dung rủi ro có thể trở nên “độc hại hơn”.

Các báo cáo chỉ ra rằng nhân sự thuộc nhóm quan hệ công chúng chịu trách nhiệm quản lý thông tin liên lạc với các nhà báo và những tổ chức khác thuộc Twitter cũng bị cắt giảm mạnh. Các nhóm khác đã bị giải thể.

Một số nhân viên thức dậy vào sáng 4/11 và phát hiện họ bị khóa máy tính xách tay, trong khi quyền truy cập vào Gmail và Slack của công ty đã bị thu hồi.

Một nhân viên cho biết, nền tảng này không thể “hoạt động như bình thường” vào ngày 4/11 vì rất nhiều người đã bị khóa tài khoản nhân viên của họ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img