Tuesday, April 16, 2024

‘Khai tử’ Yamaha MX 150 ‘Made in Indonesia’, đại lý tại Việt Nam ngừng bán



Sau gần 20 năm kể từ thời điểm trình làng, Yamaha MX 150 chính thức ngừng sản xuất tại Indonesia, trong khi đó “anh em song sinh” của mẫu xe này là Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam chỉ còn lại một số phiên bản.

Hành trình của mẫu xe côn tay thể thao Yamaha MX 150 đang dần khép lại sau gần 20 năm sản xuất, phân phối tại Indonesia. Theo đó, mới đây đại diện PT Yamaha Indonesia Motor Manufacturing (YIMM) – Công ty sản xuất phân phối xe Yamaha tại Indonesia chính thức xác nhận việc ngừng sản xuất Yamaha MX 150 (còn gọi là Yamaha Jupiter MX 150).

‘Khai tử’ Yamaha MX 150 ‘Made in Indonesia’, đại lý tại Việt Nam ngừng bán

Yamaha Indonesia ngừng sản xuất mẫu xe côn tay Yamaha Jupiter MX 150

Trả lời truyền thông trong một sự kiện mới đây, ông Antonius Widiantoro – Giám đốc Yamaha Indonesia Motor Manufacturing cho biết: “Đúng vậy, Jupiter MX đã ngừng sản xuất”. Thông tin về Jupiter MX 150 cũng đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm trên website của Yamaha Indonesia.

Theo đại diện công ty, việc công ty quyết định dừng sản xuất Yamaha MX 150 không phải vì đây là một sản phẩm thất bại hay bán ế, mà là cần sự đổi mới. “Việc ngừng sản xuất là một điều bình thường. Nếu một chiếc xe máy bị ngừng sản xuất, điều đó không có nghĩa là sản phẩm đó đã bị lỗi. Nhưng nó cần có những thay đổi hoặc đổi mới” – ông Antonius Widiantoro chia sẻ thêm.

‘Khai tử’ Yamaha MX 150 ‘Made in Indonesia’, đại lý tại Việt Nam ngừng bán

Yamaha Jupiter MX 150 lần đầu tiên tung ra thị trường Indonesia vào giữa năm 2005

Yamaha Jupiter MX 150 lần đầu tiên tung ra thị trường Indonesia vào giữa năm 2005. Từ đó đến nay, mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ cùng nhiều lần nâng cấp từ động cơ 135 cc đến 150 cc. MX 150 là một trong những mẫu xe máy Yamaha được nhóm khách hàng trẻ tại Indonesia ưa chuộng. Thậm chí, từng có thời điểm Yamaha Jupiter MX 150 trở thành đối thủ cạnh tranh với Suzuki Satria

Ngoài thị trường Indonesia, Yamaha Jupiter MX 150 còn được một số đại lý không chính hãng kinh doanh xe máy tại Việt Nam nhập khẩu, phân phối. Mẫu xe này có kiểu dáng thiết kế, trang bị tính năng y hệt dòng Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, kể từ giữa năm 2022 đến nay, nhiều đại lý tại Việt Nam đã không còn nhập khẩu, phân phối Yamaha Jupiter MX 150. Trong khi đó, Yamaha Exciter 150 do Yamaha Việt Nam lắp ráp, phân phối cũng chỉ còn lại 3 phiên bản với giá từ 44,8 – 45,8 triệu đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img