Friday, March 29, 2024

Dự án nuôi bò nghìn tỉ ở Hà Tĩnh sau đại án hoạt động ra sao?



Sau khi được tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận cho điều chỉnh quy mô, Công ty CP chăn nuôi bò Bình Hà đã nhập bò về nuôi nhưng số lượng chưa nhiều, thậm chí vẫn bỏ hoang chuồng trại quy mô lớn.

Như Thanh Niên đã từng phản ánh, sau khi nhiều lãnh đạo vướng lao lý do sai phạm xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty CP chăn nuôi bò Bình Hà đã tái cơ cấu, nhập 1.300 con bò về nuôi vào tháng 5.2022.

Dự án nuôi bò nghìn tỉ ở Hà Tĩnh sau đại án hoạt động ra sao?

Hệ thống chuồng trại quy mô lớn ở H.Cẩm Xuyên bỏ hoang

Công ty này cũng đã xin UBND tỉnh Hà Tĩnh đổi tên dự án nuôi bò giống và bò thịt tại Hà Tĩnh thành dự án chăn nuôi bò và trồng cây nguyên liệu. Đồng thời được tỉnh Hà Tĩnh cho điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án từ hơn 4.000 tỉ đồng xuống còn 1.800 tỉ đồng và quy mô dự án chăn nuôi từ hơn 254.000 con bò/năm xuống còn 35.000 con bò/năm; xin điều chỉnh quỹ đất sử dụng từ hơn 2.100 ha xuống còn hơn 1.200 ha tại H.Cẩm Xuyên và H.Kỳ Anh.

Tuy nhiên, hiện nay, Công ty CP chăn nuôi bò Bình Hà mới chỉ thực hiện việc chăn nuôi trâu bò tại H.Kỳ Anh nhưng số lượng chưa nhiều so với quy mô của dự án. Riêng toàn bộ hệ thống chuồng trại quy mô lớn ở H.Cẩm Xuyên vẫn đang bị bỏ hoang, xuống cấp.

Dự án nuôi bò nghìn tỉ ở Hà Tĩnh sau đại án hoạt động ra sao?

Do bỏ hoang lâu ngày nên chuồng trại nuôi bò bị xuống cấp

Theo ông Võ Phi Long, Tổng giám đốc Công ty CP chăn nuôi bò Bình Hà, sau khi được tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận điều chỉnh quy mô dự án, từ tháng 5.2022 đến nay, Công ty đã nhập về nuôi 3.400 con trâu, bò ở trang trại thuộc H.Kỳ Anh và đã xuất bán được 600 con.

“Còn chuồng trại ở H.Cẩm Xuyên thì hiện nay chúng tôi cũng đã có phương án, đang hoàn thiện các thủ tục để chuẩn bị cho việc sửa chữa chuồng trại và nhập bò về nuôi”, ông Long nói.

Dự án nuôi bò nghìn tỉ ở Hà Tĩnh sau đại án hoạt động ra sao?

Công ty CP Chăn nuôi bò Bình Hà đang trồng một số cây nguyên liệu tại H.Cẩm Xuyên

Liên quan sai phạm xảy ra tại dự án của Công ty CP chăn nuôi bò Bình Hà, tháng 11.2020, TAND TP.Hà Nội đã xét xử đại án xảy ra tại BIDV gây thất thoát hơn 1.664 tỉ đồng, tuyên án đối với 12 bị cáo, trong đó án nhẹ nhất là 36 tháng tù treo, cao nhất là 18 năm tù.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img