Saturday, April 20, 2024

Niacinamide – Hoạt chất toàn năng trong dưỡng da



Không cần điều chế hoặc chiết xuất từ loại cây quý, Niacinamide vẫn được xem là hoạt chất mà nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích bởi công dụng toàn năng trong dưỡng da.

Vô vàn hoạt chất chăm sóc da như BHA, Retinol bọc cầu, và những Vitamin C thế hệ mới đã thu hút không ít tín đồ nghiện dưỡng da trẻ hóa, cải thiện lớp sừng và dưỡng sáng. Mỗi hoạt chất đều chỉ đương nhiệm từ 1 – 2 chức năng như BHA làm sạch lớp sừng, mềm da, Retinol cải thiện độ mềm, Vitamin C giúp dưỡng sáng.

Niacinamide - Hoạt chất toàn năng trong dưỡng da

Tuy nhiên, trong bảng thành phần dưỡng da, vẫn có một “ngôi sao sáng” chăm sóc làn da một cách toàn năng, chính là Niacinamide. Nó được xem là hoạt chất toàn năng trong dưỡng da với khả năng hoạt động lành tính trên da và đa dạng công dụng có lợi cho làn da.

Những điều chưa biết về Niacinamide

Niacinamide là một dạng Niacin (vitamin B3) còn một tên gọi khác là Nicotinamide, một loại vitamin có lợi trong thực phẩm mà cơ thể con người cần một lượng nhỏ để hoạt động và duy trì sức khỏe tốt. Trong lĩnh vực chăm sóc da, Niacinamide được xem là hoạt chất “đa-năng” có khả năng giữ ẩm, làm sáng và ngăn ngừa mụn.

Hơn hết, Niacinamide còn là thành phần hiếm hoi mang lại nhiều lợi ích chăm sóc da, và ít có tác dụng phụ. Với nồng độ sử dụng an toàn từ 2 -5% sẽ giúp cải thiện bề mặt da tươi sáng, kháng viêm giảm sưng đỏ của mụn. Tuy nhiên, đối với những nồng độ cao hơn từ 10 – 20% có khả năng chăm sóc da chuyên biệt với các vấn đề như lỗ chân lông, đốm nâu thâm sạm, ở nồng độ này cần tham khảo ý kiến chuyên gia.

Niacinamide - Hoạt chất toàn năng trong dưỡng da

Theo bảng dữ liệu về các xu hướng làm đẹp của Spate được VOUGE Business đăng tải vào tháng 8.2020, chỉ số bán ra của serum đã tăng một cách đáng kể. Trong đó Niacinamide (Vitamin B3) nổi lên với số lượng sản phẩm bán ra tăng vọt, lên đến 193%. Theresa Yee, biên tập viên làm đẹp của WGSN cho biết: “Việc thực hiện các cuộc gọi trực tuyến mỗi ngày trong đại dịch, khiến cho da thêm nhiều khuyết điểm. Và đây cũng là lý do những tinh chất chứa niacinamide ngày một được ưa chuộng hơn trong địa hạt dưỡng da”.

Niacinamide – Hoạt chất toàn năng trong dưỡng da

– Tăng sinh hàng rào bảo vệ da

Mỗi ngày làn da luôn tiếp xúc với không khí ô nhiễm và sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, cơ chế dưỡng ẩm bảo vệ da bị mất cân bằng. Điều này dẫn đến tình trạng da khô, dễ nhạy cảm với môi trường bên ngoài, xuất hiện tình trạng đỏ, ngứa, châm chích da. Với Niacinamide khi được thực hiện bôi thoa tại chỗ có khả năng cải thiện độ ẩm làn da, thúc đẩy dưỡng chất để tăng sinh Ceramide – hàng rào bảo vệ da tự nhiên.

– Chăm sóc lỗ chân lông

Nhiều nguyên nhân và tác động khiến lỗ chân lông giãn nở, khiến phần nào bề mặt da trở nên sần sùi thiếu sức sống, dễ tối màu. Dù chưa có nghiên cứu hay kiểm nghiệm về hoạt chất dưỡng da thu nhỏ lỗ chân lông, nhưng Niacinamide là một trong các hoạt chất hiếm hoi có khả năng cải thiện tình trạng da sần vỏ cam, làm mềm và ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông.

Niacinamide - Hoạt chất toàn năng trong dưỡng da

– Kiểm soát bã nhờn

Với nồng độ từ 2 – 5% Niacinamide ở dạng tinh chất chấm mụn, hoặc tinh chất dưỡng ẩm thoa toàn mặt, chúng có khả năng kiểm soát bã nhờn, ngăn ngừa tình trạng bã nhờn bị oxy hóa trên da, chống oxy hoá và giảm viêm. Chính vì vậy, Niacinamide đã là thành phần “vàng” trong quy trình chăm sóc da mụn, được nhiều tín đồ mê skincare săn đón.

– Dưỡng sáng mờ đốm nâu

Nếu nhắc đến thâm sạm, nhiều người nghĩ ngay đến các hoạt chất chuyên sâu như Glutathione và Hydroquinone, nhưng không phải làn da nào cũng có thể sử dụng các hoạt chất này. Niacinamide ở những nồng độ cao hơn như 10% hoặc 20%, vẫn được ứng dụng trong những phương pháp điều trị kết hợp hoặc chăm sóc da chuyên sâu, giúp giải quyết các đốm nâu, thâm sạm, cải thiện nám và tàn nhang. Với đặc tính lành tính, thuộc vitamin nhóm B và tan trong dầu, Niacinamide là hoạt chất ít tác dụng phụ so với các hoạt chất khác trong việc chăm sóc và dưỡng sáng da, mờ thâm nám rõ rệt. Tuy nhiên, việc sử dụng nồng độ cao cần tham khảo qua ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn.

– Cải thiện nếp nhăn

Sử dụng Niacinamide thường xuyên có khả năng kích thích tổng hợp protein K1 và các collagen tốt cho da, cải thiện vẻ ngoài làn da căng mịn và trẻ trung hơn. Không ít các nghiên cứu về da bàn luận về Niacinamide được sử dụng trong phác đồ điều trị, vẫn có khả năng cải thiện những nếp nhăn li ti, làm căng đầy phần da bị chùng, nhão rõ rệt. Bên cạnh đó, nhiều bài review trên hội nhóm làm đẹp cũng chia sẻ về quan điểm kết hợp Niacinamide trong quy trình dưỡng da hằng ngày giúp thúc đẩy khả năng chống oxy hóa, phục hồi và mềm mịn da nhanh chóng.

Một số sản phẩm dưỡng da chứa Niacinamide được tín đồ làm đẹp yêu thích

1. Tinh chất làm giảm mụn và ngăn ngừa thâm SVR Sebiaclear Serum

Niacinamide - Hoạt chất toàn năng trong dưỡng da

– Chứa công thức đặc biệt với bộ đôi Gluconolactone 14% và Niacinamide 4% giúp thanh lọc làn da, điều hòa tuyến bã nhờn, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành nhân mụn, giảm mụn giảm thâm tuyệt vời.

– Dưỡng chất Hyaluronic Acid giúp dưỡng ẩm chuyên sâu, tạo độ căng bóng và đàn hồi cho da trong thời gian dài, thúc đẩy làn da khỏe hơn, hạn chế hình thành mụn mới.

2. Tinh chất làm mờ vết nám Image Iluma Intense Facial Illuminator

Niacinamide - Hoạt chất toàn năng trong dưỡng da

Image Iluma Intense Facial Illuminator là sản phẩm thuộc dòng Iluma chuyên biệt cho làn da nám của thương hiệu dược mỹ phẩm Image Skincare, có khả năng làm mờ thâm sạm nám sau 4 – 12 tuần, vì các hoạt chất:

– Tranexamic Acid: hoạt chất chuyên biệt trong làm mờ thâm nám tương đương Hydroquinone, ít tác dụng phụ và mang lại hiệu quả rõ rệt.

– Niacinamide: thúc đẩy khả năng hoạt động của Tranexamic Acid và đồng thời có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và tăng cường độ đàn hồi, duy trì làn da ở trạng thái khỏe mạnh và tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

– Vitamin C: tăng cường khả năng chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa và làm sáng màu da.

– AHA: giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm sạch da, giúp da đều màu và trẻ hóa làn da.

3. Tinh chất se khít lỗ chân lông Paula’s Choice Resist 10% Niacinamide Booster

Niacinamide - Hoạt chất toàn năng trong dưỡng da

Tinh chất Paula’s Choice 10% Niacinamide Booster chính là giải pháp cứu cánh được nhiều chị em lựa chọn. Với nồng độ Niacinamide 10%, giúp:

– Cải thiện tình trạng lỗ chân lông to.

– Giảm tiết bã nhờn và đổ dầu ở vùng chữ T.

– Làm mịn kết cấu da, giúp bề mặt da mịn màng, đều màu và mờ thâm mụn.

– Tăng cường sức sống cho làn da sáng khỏe hơn.

– Hỗ trợ làm mờ các nếp nhăn li ti trên mặt.

– Tăng độ đàn hồi của da, tăng sinh collagen và ngăn ngừa lão hóa.

Mỗi làn da có những vấn đề và quy trình chăm sóc da riêng biệt, mong rằng với những thông tin chia sẻ này sẽ giúp các cô gái làm đẹp cập nhật xu hướng dưỡng da mới. Hơn hết là các nàng sẽ tìm được sản phẩm Niacinamide phù hợp để kết hợp trong quy trình skincare chuẩn chỉnh, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và tươi sáng và tự tin sẵn sàng đón mùa lễ hội cuối năm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img