Friday, September 27, 2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Sự kiện truyền thông tấm lưới xanh



“Tấm lưới xanh – Chung tay bảo vệ môi trường biển góp phần xây dựng nông thôn mới” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025.

Sáng nay (22/11), tại xã Bình Thạnh (Bình Sơn), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Sự kiện truyền thông “Tấm lưới xanh – Chung tay bảo vệ môi trường biển góp phần xây dựng nông thôn mới”.

“Tấm lưới xanh – Chung tay bảo vệ môi trường biển góp phần xây dựng nông thôn mới” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025. Đây cũng là nội dung được cụ thể hóa thực hiện mục tiêu về bảo vệ môi trường góp phần triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và thực hiện Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2030 tầm nhìn đến 2050.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Sự kiện truyền thông tấm lưới xanh

Trao tặng túi lưới cho ngư dân. Ảnh: Tư liệu

Sự kiện được tổ chức với thông điệp mỗi tấm lưới ra khơi là những tấm lưới mang đầy niềm tin và trách nhiệm với hành động nhỏ là gom rác thải trong hành trình hướng đến bảo vệ, giữ, khai thác, sử dụng hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên biển, đảo quê hương. Cộng đồng và các gia đình ngư dân ven biển tích cực hành động thu gom rác thải nhựa, rác thải tái sử dụng, tái chế trong hành trình đi biển để biển Việt Nam ngày càng trong xanh, sạch rác. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của phụ nữ, gia đình và cộng đồng cùng phải hành động để bảo vệ môi trường biển Việt Nam.

Tại chương trình, các hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn xã Bình Thạnh được tham gia chương trình đổi rác tái chế để lấy những phần quà; được xem các tiết mục hát múa, kịch về về chủ đề bảo vệ môi trường biển từ các nghệ sĩ nổi tiếng và phần trình diễn thời trang độc đáo và đầy sáng tạo từ những rác thải thu gom, phân loại được của hội viên phụ nữ xã Bình Thạnh.

Nhân dịp này, Hội LHPN Việt Nam cũng trao tặng đến các ngư dân những túi lưới được làm từ lưới đánh cá và quà để các ngư dân thực hiện việc thu gom rác thải tái chế, rác thải nhựa trên hành trình ra khơi đánh cá. Đây là một sáng kiến đem lại lợi ích kép khi ngư dân ra biển thu gom rác thải vào túi lưới mang trở về đất liền vừa giữ sạch biển vừa thu được tiền khi bán rác tái chế, tái sử dụng cho các đơn vị, cá nhân thu mua. Và ý nghĩa nhân văn sâu sắc là biển sạch rác, tạo môi trường phát triển hệ sinh thái biển phong phú, những chuyến đi biển sẽ bội thu, thuyền về tôm cá đầy khoang, kiến tạo những bãi biển trong xanh thu hút khách du lịch.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi