Friday, April 19, 2024

Tổng thống Ukraine cảnh báo về các cuộc tấn công tên lửa mới của Nga



Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhận định ngày 27/11 rằng Nga chắc chắn sẽ tiến hành các cuộc tấn công tên lửa mới vào nước này, đồng thời cảnh báo hệ thống phòng thủ và người dân nên chuẩn bị cho thời gian khó khăn phía trước.

Các nhà chức trách Kiev cho biết mạng lưới điện, nước và khí đốt trong thành phố này đã được khôi phục nhưng với mức độ tiêu thụ cao đồng nghĩa với kế hoạch cắt điện luân phiên sẽ được thực hiện.

Tổng thống Zelensky cho rằng, Nga đang “lên kế hoạch cho các cuộc tấn công tên lửa mới” và nhận định “chừng nào họ còn tên lửa thì họ sẽ không dừng lại”.

Nhà lãnh đạo Ukraine dự đoán, tuần tới sẽ khó khăn hơn so với tuần trước đó khi các cuộc tấn công vào mạng lưới điện khiến người dân Ukraine đối mặt với tình trạng cắt điện nghiêm trọng.

“Hệ thống phòng không của chúng tôi đã sẵn sàng. Toàn bộ đất nước này đã sẵn sàng. Cùng với các đối tác của mình, chúng tôi đã chuẩn bị cho tất cả kịch bản”.

Ngày 27/11 là một ngày khá yên tĩnh khi không có cuộc không kích dữ dội nào ở Kiev và các thành phố lớn khác. Tuy nhiên, tình hình vẫn căng thẳng dọc các tiền tuyến ở một số khu vực của Ukraine, ông Zelensky cho hay.

“Tình hình khó khăn nhất là ở khu vực Donetsk trong những tuần qua”.

Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, quân đội Nga đã nã pháo vào một số ngôi làng ở Donetsk, trong đó có các mục tiêu ở Bakhmut và Avdiivka.

Trước đó, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya nhận định, Nga sẽ tiếp tục hành động để làm suy yếu tiềm lực quân sự của Ukraine cho đến khi Kiev có lập trường thực tế về các cuộc đàm phán.

Theo nhà ngoại giao Nga, các lực lượng của Nga đang nhắm đến các cơ sở hạ tầng của Ukraine nhằm phản ứng trước việc Kiev được phương Tây bơm vũ khí cũng như kêu gọi đánh bại Nga.

“Một trong những mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt là làm suy yếu khả năng chiến đấu của quân đội Ukraine. Điều đó sẽ đạt được bằng các phương tiện quân sự cho tới khi chính quyền Kiev thực hiện những bước đi thực tế, tham gia đàm phán và cố gắng giải quyết các vấn đề – vốn là những lý do khiến chúng tôi tiến hành chiến dịch này”, Đại sứ Nga cho hay./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img