Friday, April 19, 2024

Công an TP.HCM đề nghị truy tố bị can chiếm đoạt hơn 22 tỉ đồng liên quan sàn tiền ảo Bioption



Công an TP.HCM kết luận, bằng thủ đoạn đưa ra các cam kết về lợi nhuận, Trần Minh Tuấn đã câu kết, lôi kéo nhiều người tham gia sàn tiền ảo Bioption rồi đánh sập sàn, chiếm đoạt hơn 22 tỉ đồng.

Ngày 28.11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố Trần Minh Tuấn (còn gọi Tommy, 36 tuổi, ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM) can tội “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, thông qua sàn tiền ảo Bioption.

Công an TP.HCM đề nghị truy tố bị can chiếm đoạt hơn 22 tỉ đồng liên quan sàn tiền ảo Bioption

Trần Minh Tuấn (còn gọi Tommy) tại cơ quan điều tra

Lôi kéo nhà đầu tư tham gia theo mô hình đa cấp

KLĐT thể hiện, khoảng tháng 1.2021, thông qua Phùng Liên Châu (còn gọi Xì Xì, sinh sống tại Đức) giới thiệu, Trần Minh Tuấn quen biết một người tên Lee (chưa rõ lai lịch) vừa tạo lập sàn tiền ảo Bioption (một mô hình mua bán Bitcoin).

Mặc dù biết loại sàn giao dịch này chưa được pháp luật Việt Nam thừa nhận, nhưng khi biết Lee có khả năng can thiệp thắng thua trên sàn Bioption, nên Tuấn đề nghị hợp tác bằng kế hoạch khi lôi kéo các nhà đầu tư tham gia, khi đến số lượng lớn nhất định thì đánh sập sàn để chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư.

Theo đó, Lee đảm nhận vai trò người điều hành, quản lý hệ thống, còn Tuấn có nhiệm vụ tạo ra nhiều sự kiện nhằm tiếp cận, quảng bá hoạt động của sàn Bioption để lôi kéo nhiều nhà đầu tư tham gia. Lee và Tuấn thoả thuận số tiền chiếm đoạt được sẽ chia theo tỷ lệ Tuấn nhận 30%, còn lại 70% là của Lee.

Sau khi bàn bạc, Lee chuyển đường link sàn tiền ảo Bioption cho Tuấn đăng nhập, tạo tài khoản. Sau đó, Tuấn chia sẻ đường link cho các đại lý và nhà đầu tư bên dưới cùng tạo tài khoản, đồng thời hướng dẫn cách tạo ví tài khoản, hình thức đổi tiền VNĐ, USD thành tiền điện tử USDT, rồi dùng USDT để tham gia giao dịch trên sàn Bioption, với các lệnh chọn mua vào hoặc bán ra Bitcoin. Theo đó, nhà đầu tư cấp dưới sẽ chuyển tiền cho các đại lý để quy đổi hoặc tự do mua trên các sàn tiền ảo quốc tế để nạp vào ví điện tử tiền ảo của sàn Bioption.

Các nhà đầu tư có thể chọn 1 trong 2 cách, chơi tự do hoặc chơi theo gói bảo hiểm. Nếu chơi tự do thì nhà đầu tư thắng thua tự chịu. Còn chơi theo gói bảo hiểm, nếu thua sẽ được đền tiền.

Bằng cách đưa ra các cam kết về lợi nhuận, chỉ trong thời gian ngắn, sàn giao dịch Bioption đã có hàng trăm nhà đầu tư tham gia với số tiền hàng chục tỷ đồng. Đến ngày 16.9.2021, khi “vỗ béo” được con mồi, Lee và Tuấn thống nhất khoá sàn Bioption, chiếm đoạt hơn 22 tỉ đồng của các nhà đầu tư.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img