Friday, April 19, 2024

Bảng G World Cup 2022: Quyết tử tại Doha


Serbia – Thụy Sĩ (2 giờ ngày 3.12, VTV3 trực tiếp)


Tuyển Serbia chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận nhưng vẫn còn cơ hội đi tiếp, mặc dù họ cần Cameroon bại trận trước Brazil. Giả sử điều đó xảy ra, một trận thắng của Serbia là đủ, còn Thụy Sĩ chỉ cần một kết quả hòa. “Đại bàng” tách ra từ Nam Tư cũ ở một vị trí nguy hiểm nhưng tiền vệ công Milinkovic-Savic khẳng định: “Chúng tôi cần nắm lấy cơ hội này bằng cả hai tay”. Muốn vậy, HLV Stojkovic cần phải củng cố hàng tiền vệ và hàng phòng ngự khi hai tuyến này được cho là nguyên nhân dẫn đến trận hòa đáng tiếc trước Cameroon.






Bảng G World Cup 2022: Quyết tử tại Doha


Serbia (phải) cần chơi tập trung trước Thụy Sĩ để tránh phạm sai lầm như trận gặp Cameroon



Tránh được thất bại có thể là đủ đối với Thụy Sĩ, nhưng HLV Yakin sẽ chọn ra một đội hình cùng với những mục tiêu rõ ràng để cố gắng giành chiến thắng trước Serbia, chứ không ra sân với tư tưởng chủ hòa. Ông nói: “Là một HLV, bạn không thể cử một đội ra sân và nói với họ rằng một trận hòa là đủ. Chúng tôi muốn cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu này, chúng tôi biết mình có đủ kỹ năng và phẩm chất để làm điều đó”.


Tiền vệ có khả năng tạo đột biến là Shaqiri không ra sân ở trận trước có thể sẽ xuất trận trên cánh phải của bộ 3 tiền vệ tấn công tại Doha, điều này sẽ tăng hy vọng cho Thụy Sĩ. Siêu máy tính của Opta dự đoán Serbia có 39% cơ hội giành được 3 điểm, trong khi Thụy Sĩ chỉ kém hơn một chút với 34,6%. Tỷ lệ cho một kết quả hòa là 26,4%.





Bảng G World Cup 2022: Quyết tử tại Doha


 


Cameroon – Brazil (2 giờ ngày 3.12, VTV5 trực tiếp)


Do đã sớm vào vòng 1/8, HLV Tite sẽ xoay tua đội hình của Brazil cho trận đấu cuối cùng bảng G, nhưng Cameroon vẫn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến rất khó khăn trong nỗ lực tìm kiếm tấm vé đi tiếp. Đội bóng châu Phi buộc phải thắng để hy vọng lọt vào vòng hai lần đầu tiên kể từ kỳ giải năm 1990. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ thắng trận cuối cùng ở vòng bảng, trong khi Brazil bất bại ở giai đoạn này với kỷ lục 17 trận. Chưa kể Selecao vẫn đặt ra mục tiêu toàn thắng ở vòng bảng lần đầu tiên kể từ năm 2006. Cameroon chỉ mới thua 2 trận tại World Cup trước các đội Nam Mỹ nhưng cả hai trận đó đều diễn ra trước Brazil. Chính vì thế, ngay cả khi Selecao xoay vòng đội hình, siêu máy tính của Opta vẫn dành cho họ 72,7% cơ hội chiến thắng so với chỉ 10,6% của Cameroon.


Lịch sử đối đầu


Tuyển Ghana – Uruguay: Hai đội mới gặp nhau 1 trận tại tứ kết World Cup 2010, khi đó hai đội hòa nhau 1-1 ở hai hiệp chính và hiệp phụ, trong loạt sút luân lưu đội bóng Nam Mỹ thắng 4-2 vào bán kết.


Tuyển Hàn Quốc – Bồ Đào Nha: Đây là lần gặp thứ 2 giữa hai đội tại World Cup, lần gặp đầu tại vòng bảng năm 2002 Hàn Quốc đã đánh bại Bồ Đào Nha 1-0.


Tuyển Cameroon – Brazil: Tổng cộng hai đội đã có 6 lần gặp nhau, Brazil thắng 5 trận và Cameroon chỉ thắng 1 trận. Trong khi đó, tại World Cup, Brazil thắng Cameroon 3-0 năm 1994 và 4-1 năm 2014 đều ở vòng bảng.


Tuyển Serbia – Thụy Sĩ: Cả hai đội mới gặp nhau 1 lần tại World Cup năm 2018 ở Nga, khi đó Thụy Sĩ giành chiến thắng 2-1 nhờ bàn thắng phút chót của Xherdan Shaqiri. Vì trận thua này, tuyển Serbia sau đó thua Brazil và sớm ra về ngay vòng bảng.


Dự đoán


Tiền vệ Phạm Hoàng Quỳnh: “Thụy Sĩ bị dẫn nhưng sẽ thắng ngược 2-1”





Bảng G World Cup 2022: Quyết tử tại Doha


“Cuộc đối đầu giữa Thụy Sĩ và Serbia hứa hẹn sẽ rất căng thẳng nhưng tôi vẫn thích Thụy Sĩ hơn. Thụy Sĩ ở tình thế bắt buộc phải thắng, vì nếu chỉ giành được 1 điểm mà Brazil lại bất ngờ thua Cameroon thì Thụy Sĩ sẽ về nước. Do đó, Thụy Sĩ sẽ dồn tổng lực để có được trọn vẹn 3 điểm. Tôi dự đoán, họ sẽ bị dẫn bàn trước nhưng trong hiệp 2 sẽ lần lượt ghi được 2 bàn, trong đó có 1 bàn từ chấm phạt đền”.


Hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng: “Serbia sẽ nối gót Brazil đi tiếp”





Bảng G World Cup 2022: Quyết tử tại Doha


“Xét về tình thế, Thụy Sĩ đang nắm lợi thế lớn, nhưng tôi đang muốn ủng hộ những mũi công rất đáng gờm của Serbia. Như Vlahovic không đá trận trước, nhưng Serbia vẫn sở hữu Mitrovic, Milinkovic-Savic, Tadic… cùng nhân tố chạy biên Krostic tạt bóng rất hay. Đá đúng sức, Serbia sẽ thắng Thụy Sĩ 1-0 hoặc 2-1 để vào vòng trong”.


Nhật Duy – Tiểu Bảo (ghi)


 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img