Friday, March 29, 2024

Bộ môn Bắn súng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX: 30 kỷ lục được phá

(Chuyện Nóng 24h) – Chiều ngày 29/11, bộ môn Bắn súng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã kết thúc thi đấu.

Kết quả cuối cùng, đoàn Hà Nội đã cán đích ở vị trí dẫn đầu với 17 HCV, 15 HCB và 7 HCĐ. Xếp vị trí thứ 2 là đoàn Quân đội với 16 HCV, 14 HCB và 6 HCĐ và thứ 3 là đoàn TP. HCM với 6 HCV, 3 HCB và 9 HCĐ.

Không chỉ dẫn đầu về số huy chương vàng và số lượng huy chương, đoàn Hà Nội còn phá tới 11 kỷ lục của môn Bắn súng tại Đại hội. Cùng với Hà Nội, Các VĐV của các đoàn Quân đội, TP. HCM, Công an nhân dân, Hải Dương và Quảng Ninh cũng lần lượt phá được thêm các kỷ lục, Tổng cộng có 30 kỷ lục được phá tại Đại hội.

Bộ môn Bắn súng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX: 30 kỷ lục được phá  - Ảnh 1.

30 kỷ lục được phá tại Bộ môn Bắn súng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Đánh giá về số lượng kỷ lục được thiết lập ở kỳ Đại hội năm nay, HLV đoàn Quân đội Hồ Thanh Hải, yếu tố quan trọng giúp giải đấu sở hữu nhiều lượt phá kỳ lục là do điều kiện thi đấu tốt. Đồng thời, các đoàn tham dự đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng giúp các VĐV có tiền đề thi đấu tốt.

Theo bà Vũ Thị Anh Đào, phụ trách môn Bắn súng (Tổng cục TDTT), giải được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế, tất cả các khâu điều hành của giải đều được đồng bộ và vận hành bằng tiếng Anh. Điều này giúp cho VĐV được thi đấu trong điều kiện tốt nhất, dù thi đấu trên sân nhà nhưng như thi đấu quốc tế.

Về phần mình, ông Nguyễn Tấn Nam, Trưởng đoàn Bắn súng Hà Nội nhận định: “Yếu tố được tập luyện và thi đấu ở trường bắn đẹp và hiện đại giúp các HLV, VĐV cảm thấy rất vui mừng, an tâm thi đấu. Chúng tôi không phải lo vì các thiết bị cũ, không còn chuẩn xác nữa. Với điều kiện thi đấu tốt như này thì không thể kêu ca vào đâu được mà chỉ biết phải nỗ lực thi đấu hết mình”.

Diễn ra từ 23-29/11, bộ môn Bắn súng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX có sự tham gia của 260 VĐV, 55 HLV/cán bộ của 13 đơn vị trên cả nước. Các VĐV tham gia tranh tài ở 50 bộ huy chương.

Giải đấu nhằm mục tiêu tìm kiếm nguồn nhân lực có chất lượng cho các đội tuyển Bắn súng trẻ, quốc gia Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời rà soát lại phong trào môn Bắn súng trên toàn quốc.

Bộ môn Bắn súng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX: 30 kỷ lục được phá  - Ảnh 2.

Bảng tổng sắp huy chương bộ môn Bắn súng

Bạch Dương


Nguồn: Toquoc.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img