Friday, March 29, 2024

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX: Hà Nội nhất toàn đoàn môn Nhảy cầu

(Chuyện Nóng 24h) – Sau 4 ngày tranh tài, môn Nhảy cầu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã kết thúc với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về Hà Nội khi giành được 7 HCV, 7 HCB và 2 HCĐ.

Chiều ngày 1/12 vừa qua, 3 nội dung cuối cùng của Nhảy cầu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX gồm: cầu cứng đơn nam, cầu mềm 3m đơn nữ, cầu cứng đôi nam, nữ đã diễn ra. Kết quả chung cuộc, ở nội dung cầu cứng đơn nam, HCV Nguyễn Tùng Dương (Hải Phòng) đạt 279.9 điểm. HCB – Đặng Hoàng Tú (Hà Nội) đạt 235.2 điểm, HCĐ – Trần Phạm Hoàng Long (Tp. Hồ Chí Minh) đạt 228 điểm.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX: Hà Nội nhất toàn đoàn môn Nhảy cầu - Ảnh 1.

Ban tổ chức trao giải cho các đoàn giành thành tích cao (Ảnh: Thanh Tùng)

Trong khi đó, ở nội dung Cầu mềm 3m đơn nữ, các VĐV của đoàn Hà Nội đã chiếm trọn 2 vị trí đầu bảng gồm HCV thuộc về Ngô Phương Mai (Hà Nội) với 270.95 điểm và HCB thuộc về Bùi Thị Hồng Giang (Hà Nội) với 223.65 điểm. Tấm HCĐ còn lại thuộc về Lê Bảo Vy (Nam Định) với 206.55 điểm.

Ở nội dung Cầu cứng đôi nam nữ, HCV thuộc về Nguyễn Phương Anh, Phương Thế Anh (Quảng Ninh) với 211.08 điểm. HCB thuộc về Bùi Thị Hồng Giang, Đinh Anh Tuấn (Hà Nội) với 195.90 điểm và HCĐ thuộc về Nguyễn Vũ Thảo Quyên, Trần Phạm Hoàng Long (Tp. Hồ Chí Minh) với 190.38 điểm.

Như vậy, sau 4 ngày tranh tài, đoàn Hà Nội đứng vị trí nhất với thành tích 7 HCV, 7 HCB và 2 HCĐ. Đứng thứ hai là đoàn chủ nhà Quảng Ninh với 3 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Tiếp đến vị trí thứ ba là đoàn Hải Phòng với 3 HCV, 3 HCĐ. Đứng thứ 4 là đoàn Nam Định với 3 HCB, 2 HCĐ.

Đây không phải kết quả quá bất ngờ khi Nhảy cầu là một trong những môn thể thao thế mạnh của Hà Nội và được ngành thể thao Thủ đô đặt trọng tâm giành vị trí đầu bảng trước thềm Đại hội. Cùng với đó, Hà Nội đang sở hữu khá nhiều gương tài năng, đứng trong đội tuyển quốc gia.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc sử dụng các trang thiết bị hiện đại từ SEA Games 31 vừa qua đã góp phần tạo nên một giải đấu thành công, chất lượng đảm bảo yêu cầu đặt ra từ phía bộ môn, ban tổ chức Đại hội.

Ngoài Hà Nội, tại Đại hội năm nay, TP.HCM và Hải Phòng, Nam Định cũng đã cho thấy kết quả khả quan từ việc đầu tư cho bộ môn này. Điều này cho thấy, qua sân chơi Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ tạo ra cú hích để thu hút và phát triển rộng rãi môn Nhảy cầu tại các địa phương trong cả nước.

Bạch Dương


Nguồn: Toquoc.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img