Thursday, March 28, 2024

Lê Hữu Toàn vượt qua võ sĩ hạng 20 thế giới, bảo vệ thành công đai vô địch châu Á

(Chuyện Nóng 24h) – Tay đấm Lê Hữu Toàn giành chiến thắng trước võ sĩ Jake Amparo bằng điểm số không đồng thuận từ các giám định.

Tối 30/11, Lê Hữu Toàn bước vào trận bảo vệ đai WBA châu Á hạng minimum cùng đối thủ Jake Amparo đến từ Philippines. Đây được đánh giá là màn so tài không hề dễ dàng dành cho Hữu Toàn bởi Amparo đang có phong độ cao với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp. Bên cạnh đó, anh này đang giữ vị trí 20 thế giới (hơn Hữu Toàn 19 bậc) và từng giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ trong khu vực.

Thực tế, màn so tài tại Bangkok (Thái Lan) đã diễn ra nảy lửa, chỉ được phân định bằng điểm số sít sao.

Lê Hữu Toàn vượt qua võ sĩ hạng 20 thế giới, bảo vệ thành công đai vô địch châu Á - Ảnh 1.

Lê Hữu Toàn (phải) và Jake Amparo đã cống hiến cho các khán giả một trận đấu hấp dẫn (Ảnh: Fight News Asia)

Ngay khi tiếng chuông bắt đầu vang lên, Hữu Toàn chủ động áp sát và có hàng loạt cú móc tay phải chính xác. Amparo vùng lên ở đầu hiệp 3, ghi điểm bằng hai combo đòn uy lực. Thế trận giằng co được duy trì trong quãng thời gian tiếp theo.

Hữu Toàn là người kiểm soát tốt hơn phần trung tâm sàn đấu nhưng Amparo lại sở hữu những pha phản đòn cực kỳ hiệu quả. Hiệp 8, võ sĩ người Philippines có dấu hiệu bị choáng sau một pha móc của Hữu Toàn. Dù vậy, anh này nhanh chóng lấy lại tỉnh táo, đưa cuộc đối đầu vào thế cân bằng.

Quãng thời gian cuối trận, cả hai vẫn duy trì được nền tảng thể lực tốt, liên tục dồn đòn. Tuy nhiên, không có tình huống đánh ngã nào xuất hiện.

Lê Hữu Toàn vượt qua võ sĩ hạng 20 thế giới, bảo vệ thành công đai vô địch châu Á - Ảnh 2.

Lê Hữu Toàn giành chiến thắng bằng điểm số không đồng thuận trước đối thủ người Philippines

Sau cùng, chiến thắng bằng điểm số không đồng thuận đã thuộc về Hữu Toàn (113-111, 117-111, 112-116). Với kết quả này, Hữu Toàn đã bảo vệ thành công chiếc đai châu Á. Võ sĩ 29 tuổi cũng nâng thành tích lên 6 trận bất bại.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Võ Hồng Đạt cũng thắng điểm võ sĩ chủ nhà Thái Lan Vachayan Khamon sau 8 hiệp.

AB


Nguồn: Toquoc.vn [author_name]

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img