Saturday, April 20, 2024

Những cái nhất tìm thấy ở Bali nhưng ít du khách biết đến

(Chuyện Nóng 24h) – Theo CNN, khách du lịch đến Bali gần đây đã phát hiện ra những trải nghiệm tốt nhất ở hòn đảo này sau đại dịch.

Giống với hầu hết các điểm nóng du lịch khác trên thế giới, Bali đang đối mặt với những khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Những cái nhất tìm thấy ở Bali nhưng ít du khách biết đến - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: CNN

Trước đại dịch, mỗi tháng hòn đảo này đón hơn 500.000 du khách quốc tế nhưng lượng khách đã giảm xuống một nửa và những người làm du lịch không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cố gắng duy trì cuộc sống qua những cánh đồng và vườn cây ăn trái của hòn đảo.

Tuy nhiên người dân của hòn đảo vẫn nhanh chóng bắt kịp phục hồi du lịch. Hòn đảo của các vị thần đã trỗi dậy mạnh mẽ từ những khó khăn bởi tâm huyết không ngừng nghỉ sau đại dịch.

Du khách đến Bali gần đây đã phát hiện ra những trải nghiệm tốt nhất ở hòn đảo này sau đại dịch.

Điểm đến tốt nhất cho sức khỏe

Ngay từ những năm 1920, Ubud – thị trấn trên đảo Bali ở Indonesia – đã được biết đến là trung tâm nghệ thuật của Bali. Một thế kỷ sau đó, thị trấn thậm chí còn nổi tiếng hơn nữa với những nhận định là một trong những trung tâm của thế giới mang đến cuộc sống lành mạnh. Cuộc cách mạng yoga vào đầu những năm 2000 là yếu tố “thay đổi cuộc chơi” và ngày nay, dịch vụ spa và các khóa học tĩnh tâm đáp ứng nhu cầu tốt hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Rừng khỉ của Ubud (điểm du lịch nổi tiếng từ lâu của Bali) đang thu hút du khách trở lại. Khu chợ cũ đã đóng cửa và cải tạo trong một thời gian. Trong khi trung tâm thị trấn đang phát triển mạnh trở lại thì ngày càng nhiều du khách nhận ra rằng các bất động sản dọc theo hẻm nũi có rừng rậm nguyên sơ dẫn đến Ayung là nơi phù hợp hơn cho hòn đảo thiên đường.

Khu nghỉ dưỡng Four Seasons Bali tại Sayan mang đến những điều tốt nhất cho du khách. Nằm trong khung cảnh của những khu vườn nhiệt đới và ruộng bậc thang (vẫn đang được khai thác), khu nghỉ dưỡng này đã trở thành cơ sở ưa thích của các VIP ở Ubud.

Khu nghỉ dưỡng sang trọng kết hợp với dịch vụ yoga, masage lấy cảm hứng từ Ubud (bao gồm sử dụng đá nóng từ dòng sông linh thiêng), thiền định, nghi lễ và thậm chí là hoạt động hấp dẫn mang lại giấc ngủ trưa quý giá.

Điểm đến tốt nhất cho cuộc sống về đêm

Kể từ khi những người lướt sóng đầu tiên đến Bali, thị trấn Kuta đã trở thành trung tâm của môn thể thao này. Làng chài trong thời gian dài ngủ quên với những cửa hàng lưu niệm, quán bar, spa và tiệm xăm thấp tầng thì giờ đây trở nên náo nhiệt hơn. 

Trong suốt đại dịch, Kuta được cho là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất. Là điểm đến nổi tiếng với du khách Australia, giá cả khách sạn khá bình dân và khu vực quán bar tập trung xung quanh Poppies I và Poppies II đã giúp thị trấn trở nên sôi động chỉ sau một đêm.

Tribe Bali Kuta Beach là khách sạn mang phong cách hiện đại bên bờ biển hay Potato Head Beach là điểm đến phong phú của hòn đảo trong thời gian phong tỏa bởi các chương trình phân phối thực phẩm và nông nghiệp sáng tạo. 

Mang đến sự thư giãn

Khu nghỉ dưỡng Nirjhara Retreat cũng mang lại cảm xúc đặc biêt cho du khách và trở thành điểm đến giữ chân khách du lịch.

Ở Canopy Suites, những “ngôi nhà trên cây” có sự kết hợp tuyệt vời giữa nét duyên dáng nhiệt đới sang trọng và chất liệu gần gũi với thiên nhiên  – đã trở thành biểu tượng thiết kế cho kiến trúc đương đại của hòn đảo.

Khu nghỉ dưỡng này cũng mang lại cảm giác như một thiên đường nhiệt đới ẩn giấu. Dòng sông róc rách, những hàng cây rợp bóng mát và hồ bơi vô cực quyến rũ. Để thư giãn sâu hơn nữa, du khách có thể đặt dịch vụ massage và tận hưởng tại Retreat Spa của khu nghỉ mát.

Những bãi biển đẹp nhất

Kể từ khi vận động viên lướt sóng người Mỹ Robert Coke tới đây vào năm 1936, khách du lịch đã bị thu hút bởi những con sóng nhiệt đới ấm áp ở miền nam Bali.

Vịnh Jimbaran sở hữu 147 căn nhà gỗ và dãy phòng tách biệt. Khu nghỉ dưỡng này gợi nhớ đến một ngôi làng truyền thống của người Bali với mê cung là những con hẻm lát đá và kiến trúc đền thờ. Vòng cung cát trắng uốn lượn của Vịnh Jambaran thu hút du khách bởi không khí thoáng đãng và không hề đông đúc.

Không chỉ là điểm đến hấp dẫn cho bộ môn lướt sóng, Jimbaran còn nổi tiếng với chợ cá vào sáng sớm và các nhà hàng hải sản dọc bãi biển vào lúc hoàng hôn.

Điểm đến tốt nhất để thoát khỏi xô bồ

Đến Bali, chắc hẳn rất ít du khách để ý đến những bãi biển vắng vẻ của Tây Bali.

Sau 4 tiếng lái xe qua những ngôi làng cổ kính và ruộng bậc thang, tâm trạng du khách có thể chùng xuống trong giây lát khi đứng trước bức tường cao 3m được thắp sáng bằng ánh đèn neon ghi rõ: Công viên giải trí, Khiêu vũ, Kỳ nghỉ nhanh… Đó là Lost Lindenberg, một trong những nơi nghỉ ngơi bình dị và phong cách nhất của hòn đảo.

Tây Bali là nơi có một số điểm đến thực sự bất ngờ, nhiều trong số đó ít được khách du lịch biết đến: đội tàu đánh cá truyền thống nhiều màu sắc nhất thế giới tại Perancak; thiên đường chim của riêng Bali và đàn hươu Menjangan lội trong đầm phá tại Công viên quốc gia Tây Bali; hay lặn tại Đảo Menjangan. Đến hiện tại, Tây Bali vẫn là một trong những bí mật mà ít du khách quốc tế biết đến ở Indonesia./.

Hồng Nhung


Nguồn: Toquoc.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img