Friday, March 29, 2024

Quảng Bình: Bắt hàng chục trường hợp học sinh đi xe mô tô đến trường

(Chuyện Nóng 24h) – Công an Tp. Đồng Hới (Quảng Bình) vừa ra quân xử lý hàng chục trường hợp là học sinh điều khiển xe mô tô đến trường khi các học sinh này chưa đủ điều kiện để điều khiển xe mô tô tham gia giao thông… Lực lượng CA Tp. Đồng Hới đã lập các chốt kiểm tra, tuần tra lưu động vào giờ tan trường của các trường học trên địa bàn từ đó phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm.

Ngày 30/11, tin từ CA Tp. Đồng Hới cho biết: lực lượng CSGT vừa tổ chức làm chuyên đề xử lý phương tiện tham gia giao thông vi phạm luật ATGT tập trung vào các đối tượng là học sinh của các trường THPT trên địa bàn. Chỉ trong một thời gian ngắn nhưng đã có hàng chục xe máy do học sinh điều khiển đã bị tạm giữ với những lỗi cố tình vượt đèn đỏ, đi dàn hàng ngang và có dấu hiệu lạng lách đánh võng trên đường. Đã có 16 trường hợp phương tiện bị tạm giữ và lập biên bả 2 trường hợp vi phạm luật ATGT trong khoảng 30 phút ra quân.

Quảng Bình: Bắt hàng chục trường hợp học sinh đi xe mô tô đến trường - Ảnh 1.

Những học sinh đi xe mô tô được lực lượng CSGT tạm giữ kiểm tra

Theo ghi nhận của PV, tại tỉnh Quảng Bình nói chung và Tp. Đồng Hới nói riêng, việc đến trường bằng xe máy của học sinh ở một số trường THPT trên địa bàn đã đang tồn tại và rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Vào những giờ tan học, những tuyến đường chính rất nhiều phương tiện là xe máy điện, xe gắn máy, xe mô tô chạy hàng hai hàng ba và nhiều trường hợp lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho những phương tiện khác đang tham gia giao thông. Cá biệt có những trường hợp học sinh bất chấp tín hiệu đèn từ ngã tư và cứ thế vô tư vượt…

Để tránh việc kiểm tra của lực lượng chức năng và không “mang tiếng” mình là học sinh của các trường, nhiều em khi đến trường đã “nguỵ trang” bằng áo khoác, không phù hiệu và gửi xe ở những nhà dân xung quanh rồi đến lớp học.

Quảng Bình: Bắt hàng chục trường hợp học sinh đi xe mô tô đến trường - Ảnh 2.

Lập biên bản đối với những học sinh vi phạm luật ATGT

Nhiều học sinh để tránh việc kiểm tra của lực lượng chức năng, nhiều học sinh khi đến trường đã “ngụy trang” bằng áo khoác không gắn phù hiệu, gửi xe ở các nhà dân xung quanh trường để tránh bị xử phạt.

Từ việc chỉ trong khoảng thời gian ngắn, lực lượng CSGT đã thu giữ khoảng 18 xe máy do chính học sinh điều khiển không mang theo giấy tờ xe, không có bằng lái cho thấy thực trạng học sinh đến trường ngày một gia tăng và đối phó một cách tinh vi…

Điều đáng nói nhất là sự thờ ơ của các bậc phụ huynh khi chính mình tiếp tay cho con mình phạm luật. Không chỉ vậy mỗi khi con em mình bị tạm giữ phương tiện thì những phụ huynh này ra sức xin xỏ và đặt ra rất nhiều lý do ngụy biện cho hành vi sai phạm như nhà xa, con mới ốm dậy sợ con đi mệt nên đưa xe cho con đến trường (?!)

Quảng Bình: Bắt hàng chục trường hợp học sinh đi xe mô tô đến trường - Ảnh 3.

Trong 18 trường hợp lực lượng CSGT phát hiện vi phạm có 16 trường hợp bị tạm giữ phương tiện và 2 trường hợp xử lý vi phạm hành chính

Đã không ít lần trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, những vụ tai nạn đau lòng do người điều khiển phương tiện là đối tượng tuổi học trò gây ra không phải là ít, nhưng các bậc phụ huynh vẫn không rút được bài học kinh nghiệm mà vẫn tiếp tục giao phương tiện cho con em mình điều khiển mặc dù họ thừa biết con cái chưa đủ điều kiện…

Chính vì sự thờ ơ và có thể khẳng định là thiếu trách nhiệm của không ít phụ huynh đã gây ra những vụ tai nạn đau lòng cho những người tham gia giao thông khác trên đường… đó là những bài học đắt giá và mong rằng thời gian tới, nạn học sinh đi xe mô tô đến trường sẽ được hạn chế trên địa bàn Tp. Đồng Hới.

Vĩnh Quý


Nguồn: Toquoc.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img