Thursday, April 25, 2024

Tổng kết ngày 1 giải bóng rổ Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Khoảnh khắc xuất thần của Quốc Trưởng

(Chuyện Nóng 24h) – Cú buzzer-beater của Hồ Quốc Trưởng là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong ngày đầu tiên ở giải bóng rổ Đại hội Thể thao toàn quốc 2022.

Ngày 28/11, giải bóng rổ Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 (ĐH TT toàn quốc) chính thức khởi tranh với cả 2 nội dung nam và nữ. 

Ở nội dung giành cho nam, trận đấu tâm điểm giữa Hà Nội và Quân Đội kết thúc với chiến thắng 69-64 thuộc về Quân đội. Tuy nhiên khoảnh khắc ấn tượng nhất ngày lại diễn ra ở trận đấu cuối giữa Bình Thuận và Đà Nẵng cùng cú buzzer beater không tưởng của Hồ Quốc Trưởng. Bên cạnh đó cũng phải nhắc tới những trận đấu căng thẳng giữa nữ Hà Nội cùng Quảng Ninh và sự áp đảo của bóng rổ nữ TP. Hồ Chí Minh trước Bình Thuận.

Nữ Quảng Ninh 66-64 Nữ Hà Nội

Tổng kết ngày 1 Giải bóng rổ ĐH TDTT toàn quốc 2022: Đại diện Hà Nội gây thất vọng - Ảnh 1.

Hiệp một tồi khiến nữ Hà Nội nhận thất bại chung cuộc. Ảnh: Tiến Đạt

Bước ngoặt trong trận đấu giữa Quảng Ninh và Hà Nội đến ngay trong hiệp đầu tiên. Quảng Ninh đã tận dụng tốt sự chuệch choạc của Hà Nội để vượt lên. Chuỗi run 8-0 trong những phút cuối giúp Quảng Ninh dẫn trước 23-10 sau hiệp đầu tiên.

Khoảng cách 13 điểm trong hiệp đầu tiên trở thành bước ngoặt của trận đấu. Những phút tiếp theo, Hà Nội dần lấy lại tự tin và phản công. Tuy nhiên thầy trò HLV Bùi Thái Hà không thể đuổi kịp đối thủ, dù có lúc khoảng cách chỉ còn 2 điểm.

Chung cuộc Quảng Ninh bảo toàn lợi thế từ hiệp một và giành chiến thắng 66-64. Cặp đôi Dương Thị Trang (19 điểm và 10 rebounds) cùng Trần Trúc Thảo (16 điểm và 8 rebounds) là những cầu thủ chơi hay nhất bên phía Quảng Ninh, giúp các cô gái đất mỏ bảo toàn lợi thế trước sức ép của Hà Nội.

Về phía Hà Nội, 11/12 cầu thủ được HLV Bùi Thái Hà sử dụng đều ghi điểm. Trong đó, Bùi Thu Hằng là người chơi hay nhất với 19 điểm và 5 steals. Thế nhưng không đủ để bù đắp những sai lầm đầu trận.

Nam Hà Nội 64-69  Nam Quân đội

Tổng kết ngày 1 Giải bóng rổ ĐH TDTT toàn quốc 2022: Đại diện Hà Nội gây thất vọng - Ảnh 2.

Các cầu thủ Quân đội đã tận dụng tốt lợi thế hiệp một để giành chiến thắng. Ảnh: LĐBR VN

Tương tự nữ Hà Nội, các chàng trai thủ đô cũng có hiệp đầu tiên đáng quên. Họ chỉ ghi vỏn vẹn 6 điểm trong 10 phút đầu tiên. Trong khi đó, Quân đội chơi thăng hoa với 22 điểm.

Dẫu Hà Nội đã bừng tỉnh ngay hiệp thứ hai và có những pha đáp trả mạnh mẽ. Nhưng Quân đội đã ổn định lại đội hình sau giờ nghỉ và khiến trận đấu vào thế giằng co. Dù liên tiếp tấn công, nhưng Hà Nội không thể một lần gỡ hòa. Qua đó nhận thất bại đầu tiên với tỷ số 64-69.

Lão tướng Tô Quang Trung có trận đấu thăng hoa với 21 điểm và 8 rebounds. Anh có 4/8 quả ba điểm thành công. Phong độ cao của tuyển thủ 38 tuổi trong hiệp một là tiền đề để Quân đội giành chiến thắng.

Về phía Hà Nội, dàn cầu thủ được kỳ vọng như Đặng Thái Hưng, Hoàng Thế Hiển hay Trần Minh Hiếu đều gây thất vọng ở trận ra quân.

Nữ Bình Thuận 49-96 Nữ TP.HCM

Tổng kết ngày 1 Giải bóng rổ ĐH TDTT toàn quốc 2022: Đại diện Hà Nội gây thất vọng - Ảnh 3.

Nữ TP.HCM đơn giản là áp đảo so với các cô gái Bình Thuận. Ảnh: LĐBR VN

Không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu giữa nữ Bình Thuận và nữ TP.HCM. Với đội hình được đánh giá cao hơn về mọi mặt, TP.HCM không gặp nhiều khó khăn để hủy diệt Bình Thuận. Xuyên suốt 4 hiệp, TP.HCM áp đảo hoàn toàn và liên tiếp kéo giãn cách biệt. Chiến thắng cách biệt 96-49 đủ để nói lên chênh lệch giữa 2 đội.

Cả 12 cầu thủ của TP.HCM đều  có điểm số ở trận này, trong đó có 5 cầu thủ ghi hơn 10 điểm. TP.HCM vượt trội hoàn toàn ở các thông số như rebounds, kiến tạo, cướp bóng hay chặn bóng.

Nam Đà Nẵng 75 –77 Nam Bình Thuận

Tổng kết ngày 1 Giải bóng rổ ĐH TDTT toàn quốc 2022: Khoảnh khắc xuất thần của Quốc Trưởng - Ảnh 4.

Hồ Quốc Trưởng giúp Bình Thuận giành chiến thắng ở giây cuối cùng. Ảnh: LĐBR Việt Nam

Đà Nẵng và Bình Thuận đã cống hiến cho NHM trận đấu hấp dẫn nhất ngay hôm nay. Bình Thuận là đội nhập cuộc tốt hơn và sớm cụ thể hóa thành lợi thế dẫn trước. Khoảng cách lớn nhất giữa 2 đội lên đến 23 điểm, khi Bình Thuận dẫn trước 40-17 trong hiệp 3. Nhưng sau cú run 12-0 đó của Bình Thuận, các cầu thủ Đà Nẵng như thức tỉnh.

Đà Nẵng chơi bùng nổ sau đó và thậm chí đã cân bằng tỷ số 75-75 vào cuối trận. Thế nhưng khoảnh khắc xuất thần của Hồ Quốc Trưởng ở giây cuối khiến nỗ lực của Đà Nẵng trở nên vô nghĩa. Nhận bóng khi thời gian chỉ còn 0,8s, ngôi sao của Bình Thuận có cú jumpshot lạnh lùng, mang về 2 điểm quý giá. Bình Thuận giành chiến thắng kịch tính 77-75 nhờ khoảnh khắc bùng nổ của Quốc Trưởng.

Quốc Trưởng cũng là cầu thủ xuất sắc nhất của Bình Thuận trận này. Anh ghi 28 điểm và 10 rebounds. Cú buzzer-beater ở giây cuối của anh khiến nhà thi đấu như nổ tung. Khoảnh khắc xuất thần của Quốc Trưởng khiến màn trình diễn của Nguyễn Hoàng Phúc bên phía Đà Nẵng bị lu mờ. Hoàng Phúc là hạt nhân trong màn trở lại ngoạn mục của Đà Nẵng ở nửa sau trận đấu. Trận này anh ghi 19 điểm, trong đó có 5 quả ba điểm thành công.

Nhật Phạm


Nguồn: Toquoc.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img