Thursday, April 18, 2024

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc ngày càng trở nên phong phú

(Chuyện Nóng 24h) – Những món ăn đầy màu sắc của Seoul là một trong những nét ẩm thực tuyệt vời của thế giới, từ ẩm thực đường phố và các quán trà cổ đến những món ăn ở nhà hàng đạt sao Michelin.

Theo trang SCMP, ở Seoul, món bánh mì kẹp với xúc xích (hot dog) đang trở nên nổi tiếng. Đây là loại xúc xích dày thịt, bọc trong bột và panko (vụn bánh mì) chứa đầy phô mai Mozzarella và rắc đường.

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc ngày càng trở nên phong phú - Ảnh 1.

Hongdae về đêm. Ảnh: Shutterstock

Bên cạnh đó, bánh ngô cũng là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất ở Seoul khi được bán tại các quán ăn, quán bar và cửa hàng thức ăn nhanh.

“Cách đây 10 năm, khi tôi sống ở Macau hay Singapore, ẩm thực Hàn Quốc ít được biết đến hơn so với bối cảnh ẩm thực phong phú ở Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore. Tuy nhiên gần đây, chúng tôi đã chứng kiến sự xuất hiện các khía cạnh mới trong văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc. Những thử nghiệm sáng tạo đã mang ẩm thực Hàn Quốc lên tầm cao mới và các đầu bếp ở Seoul đang phát triển phong cách riêng thay vì sao chép xu hướng”, Andre Lee, bếp phó điều hành tại Mariposa, một nhà hàng cao cấp của Hàn Quốc ở Seoul cho biết.

Ông Andre Lee nói thêm rằng tại Mariposa, thực đơn nếm thử bao gồm giăm bông nấm truffle cùng với bánh mì kẹp phô mai Comte và lòng đỏ trứng, tôm hùm áp chảo với nhím biển và thịt bò Hanwoo. “May mắn thay, tôi đã tìm thấy nhiều cơ hội để thỏa mãn đam mê ẩm thực của riêng mình”.

Tại không gian công viên dọc đường Gyeongui dài 6,3km, nằm theo tuyến đường sắt đã đóng cửa vào những năm 1950, việc đi dạo bộ sẽ mang đến một góc nhìn mới về trung tâm Seoul. Có rất nhiều những chiếc xe tải nhỏ được xếp thành quầy hàng và hải sản vừa đánh bắt được treo hàng dài phơi nắng.

Tuyến đường đi trải rộng với những bức tượng, quán cà phê và điểm đến dã ngoại. Đoạn đường sách nằm gọn trong các toa tàu được tái sử dụng. Hay trái tim của Hongdae – được đặt tên theo trường Đại học Hongik gần đó và phổ biến với các quán bar và cửa hàng K-beauty – cũng mang đến văn hóa Kawaii mang đậm phong cách Nhật Bản. Ở đây, các cửa hàng chụp ảnh tự do, du khách có thể thoải mái lựa chọn trang phục và chụp những bức ảnh tự diễn theo chủ đề hoạt hình cho đến các cửa hàng pop-up theo chủ đề ẩm thực. Gần đó, có quán cà phê Cinnamoroll Sweet Cafe, nơi du khách có thể chụp ảnh cùng với những tách trà khổng lồ màu hồng.

Món ăn Hàn Quốc nổi tiếng khắp toàn cầu

Không thể phủ nhận rằng hầu hết đồ ăn ở Seoul đều được thiết kế và đăng tải rất nhiều trên ứng dụng Instagram mặc dù một số món ăn từ lâu đã phổ biến và nổi tiếng khắp thế giới.

Dalgona – món kẹo tổ ong hình tròn được khắc các hình ảnh khác nhau như trái tim và ngôi sao trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu sau bộ phim truyền hình ăn khách Squid Game. Kẹo dalgona được bán ở các quầy hàng dọc theo con đường dốc dẫn đến tháp N Seoul Tower, một đài quan sát trên đỉnh đồi ở Công viên Namsan, trung tâm thành thành phố. Đây là điểm đến đáng để du khách ghé qua. Ở nét riêng, ẩm thực Hàn Quốc đã tạo nên cảm giác đơn giản nhưng hấp dẫn. Những món ăn nóng hổi thịnh soạn được phục vụ ngay trong các nhà hàng nằm trên những con phố hẹp.

Flower Blossom on the Rice được liệt kê trong sách hướng dẫn du lịch ẩm thực của Michelin ở Seoul. Nhà hàng này nằm ở cuối con hẻm ngắn, hẹp, yên bình bao gồm nhiều ngôi nhà truyền thống ở quận Jongno, khu phố có nhiều quán trà cổ và cửa hàng bán giấy hanji làm từ vỏ cây dâu tằm. Đây là một trong số điểm đến có rất nhiều nhà hàng chuyên về món ăn hữu cơ. Nằm ở dưới khu phố là khu vực có món thịt bò hầm thơm ngon thường ăn kèm với bánh bao đầy đặn.

Trong phòng khách của nhà hàng tại khách sạn Four Seasons Hotel, những bức tranh vẽ trừu tượng phản ánh màu sắc của phong cảnh Hàn Quốc. Ở đây, các món ăn đều mang lại sự thoải mái, bao gồm cả kimchi jjigae ( một món súp thịnh soạn làm từ kimchi và cổ heo), sườn nướng với dưa chua Hàn Quốc và gà rán ăn kèm với dưa chua và tương ớt. Giống như những nơi khác ở châu Á, trà là đồ uống được coi trọng ở Seoul.

Hay du khách có thể uống trà Osulloc lấy nguyên liệu từ đảo Jeju. Quán trà nằm ở chuỗi khu phố Bukchon của Seoul, bề ngoài nền bằng bê tông trông rất lạ trong một khu vực nổi tiếng những ngôi nhà truyền thống. Tuy nhiên, bên trong của quán trà lại tôn vinh kiến trúc truyền thống, bao gồm không gian rộng lớn, vật liệu làm bằng gỗ và cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn. Bánh quế trà xanh của Osulloc cũng quá nổi tiếng khi uống với hàng chục loại trà. Ấm trà thủy tinh giống như tác phẩm điêu khắc.

Ẩm thực của Seoul ở khu phố Hongdae ngập tràn ánh đèn neon và nổi tiếng với các nhà hàng thịt nướng. Thực khách thường gọi những đĩa thịt nướng trên than nóng và thưởng thức. Về quán bar, vào các tối thứ Bảy, Phố Eoulmadang chật ních người dân địa phương xem các ngôi sao biểu diễn và những màn biểu diễn tự phát từ các điệu nhảy nhào lộn đến các bài hát K-pop trên vỉa hè./.

Hồng Nhung


Nguồn: Toquoc.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img