Saturday, April 20, 2024

Cáp quang biển quốc tế AAG lại bị sự cố

cap-quang-bien-quoc-te-aag-lai-bi-su-co
 
Trung tâm vận hành tuyến cáp hiện đang tìm hiểu nên chưa thể đưa ra biện pháp cũng như thời điểm khắc phục sự cố. Hiện các đối tác đã mở các tuyến dự phòng nhưng có thể sẽ ảnh hưởng một số hướng quốc tế sẽ bị chậm .
 
Gián đoạn kết nối từ cáp AAG xảy ra trong bối cảnh nhu cầu sử dụng Internet tại Việt Nam tăng vọt, khi mọi người được khuyên ở nhà nhằm phòng tránh Covid-19. Số liệu thống kê trong nước cho thấy, lưu lượng qua trạm trung chuyển Internet quốc gia (VNIX) tăng 40% trong thời gian qua, với nhu cầu chính đến từ việc học, làm việc và giải trí tại nhà của người dùng.  
 
AAG (Asia America Gateway) là tuyến cáp ngầm dưới biển dài hơn 20.000 km, nối từ Đông Nam Á, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ. AAG bị đánh giá là tuyến cáp “yếu”, thường xuyên bị gián đoạn. Thống kê từ năm 2017 đến nay, mỗi năm AAG gặp sự cố từ ba đến năm lần. Trong năm 2019, tuyến cáp này cũng đã có bốn lần đứt vào các tháng 8, 9, 11, 12. Từ năm 2017, các ISP Việt Nam đã chuyển hướng đầu tư sang các tuyến có độ ổn định cao hơn như APG, AAE-1… 
 
MỘT SỐ NỘI DUNG ĐẶC SẮC RIÊNG CÓ TRÊN CÁP SCTV THÁNG  7/2021
 
SCTV9: “Một bác sĩ coi quy trình y tế quan trọng hơn mạng sống của bệnh nhân, bác sĩ đó không đủ tư cách”. Châm ngôn làm việc này đã đem lại biết bao phiền toái cho nhân vật chính của “Người hùng blouse trắng” , dấy lên cuộc tranh cãi nảy lửa giữa những vị bác sĩ tài năng. Phim không chỉ mang đến những giây phút nghẹt thở khi cận kề sinh-tử, mà còn chứa thông điệp cảm động về tình yêu thương con người.
 
25 tập phim “Người hùng blouse trắng”, phát sóng vào lúc 19h00 Thứ Hai đến Thứ Sáu và 19h00 đến 21h00 Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, từ ngày 19/07 trên kênh SCTV9. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên: Khương Đại Vệ, Tưởng Chí Quang, Quách Tấn An, Mã Quốc Minh, Đường Thi Vịnh, Lý Giai Tâm, Trương Hy Văn, Hà Quảng Bái…
 
 
SCTV14 – Kênh phim Việt: “Trong vòng xoay tội ác” – Bộ phim tâm lý hình sự dài 33 tập sẽ lên sóng SCTV14 – Kênh Phim Việt khung giờ 19h45 từ ngày 08/07/2021.
 
“Trong vòng xoay tội ác” là bộ phim tâm lý hình sự xoay quanh 5 vụ án nối tiếp nhau. Thoạt nhìn, đây đều là những vụ tử nạn với vỏ bọc hoàn hảo vì tình – tiền trong giới showbiz. Từ chết của một cô người mẫu tiếp theo đó là một ông bầu nổi tiếng. Nhưng thực ra phía sau đó là một âm mưu tội ác được thao túng bởi những kẻ khoác lên mình một thân phận bí ẩn. Sức mạnh nào sẽ khiến những kẻ trong bóng tối phải lộ diện? Những thành viên của tổ trọng án như Thiện và Hoàng có kịp thời thức tỉnh trước khi lún sâu vào cám dỗ? Kính mời quý khán giả đón xem bộ phim Trong vòng xoay tội ác phát sóng 19h45 hằng ngày trên SCTV14.
 
Phim của đạo diễn Quách Khoa Nam có sự tham gia của các diễn viên: Cao Minh Đạt, Khương Thịnh, Ngọc Thuận, Thủy Phạm, Đức
 
Thanh Tâm 
 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img