Thursday, March 28, 2024

Cứ 10 người trên thế giới thì 4 người tin rằng “phù thủy” có tồn tại

Cứ 10 người trên thế giới thì 4 người tin rằng "phù thủy" có tồn tại

 

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy rằng trên phạm vi toàn thế giới, trung bình cứ 10 người thì có hơn 4 người tin vào sự tồn tại của phù thủy. Tuy nhiên, số lượng người tin vào đại diện sức mạnh siêu nhiên này khác nhau đáng kể giữa các quốc gia. Trong khi chỉ có khoảng 9% người dân Thụy Điển có niềm tin kể trên, hơn 90% người Tunisia cho rằng phù thủy có tồn tại.

Để đưa ra được kết luận này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một bộ dữ liệu khổng lồ được thu thập từ năm 2008 đến 2017 bởi Trung tâm nghiên cứu Pew. Khoảng 140.000 người trên 95 quốc gia và 5 châu lục đã được hỏi một loạt câu hỏi liên quan đến niềm tin của họ vào phép thuật, chẳng hạn như “Bạn có tin vào con mắt ác quỷ không”, hay “Bạn có tin rằng một số người có thể nguyền rủa hoặc bùa chú khiến những điều tồi tệ xảy ra để một người nào đó không?”.

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng ít nhất 1 tỷ người trên toàn thế giới tin vào phù thủy. Phụ nữ, cư dân thành thị và những người trẻ tuổi có tỷ lệ tin vào những sức mạnh siêu nhiên như vậy cao hơn. Tuy nhiên, nhóm người có trình độ học vấn cao hơn, an toàn tài chính hơn và sống trong một hộ gia đình nhỏ hơn thường có niềm tin vào phù thủy ít hơn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img