Friday, March 29, 2024

Cựu đội trưởng chống buôn lậu xin giảm nhẹ hình phạt

Theo cáo trạng, Ngô Văn Thụy nhận của “ông trùm” Phan Thanh Hữu và Nguyễn Hữu Tứ (người tiêu thụ 161 triệu lít xăng do Phan Thanh Hữu nhập lậu từ Singapore về VN) tổng cộng 832 triệu đồng. Với hành vi trên, Ngô Văn Thụy bị Viện KSND tỉnh Đồng Nai đề nghị mức án từ 15 – 16 năm tù.

Tại tòa, các luật sư bào chữa cho bị cáo Thụy đề nghị HĐXX xem xét tính chất, mức độ, điều kiện, hoàn cảnh, hành vi phạm tội của bị cáo để đưa ra mức án nhẹ, dưới khung hình phạt so với đề nghị của Viện KSND. Theo các luật sư, việc Thụy đồng ý gặp Hữu, Tứ tại nhà riêng xuất phát từ việc Thụy muốn tìm hiểu vì sao kế hoạch vây bắt bị lộ (trước đó Thụy tổ chức vây bắt các tàu chở xăng lậu của Hữu, Tứ nhưng không thành và nghi ngờ có người làm lộ). Tiền hối lộ được Hữu, Tứ lén để lại trong nhà, bị cáo Thụy nhận tiền trong tâm thế bị động.

Các luật sư cũng nêu nhiều tình tiết giảm nhẹ như Thụy đã nộp lại số tiền 740 triệu đồng để khắc phục hậu quả, thành khẩn khai báo. Trong quá trình làm việc, bị cáo Thụy có thành tích xuất sắc, được tặng huân chương chiến công hạng ba, nhiều giấy khen, bằng khen các cấp.

Tranh luận với các luật sư, đại diện Viện KSND tỉnh Đồng Nai đưa ra nhiều dẫn chứng để chứng minh bối cảnh phạm tội của bị cáo đã thể hiện bị cáo ý thức được việc nhận hối lộ nên giữ nguyên quan điểm luận tội. Đối với các tình tiết giảm nhẹ, Viện KSND ghi nhận và đề nghị HĐXX xem xét giảm án cho bị cáo theo quy định pháp luật.

Nói lời sau cùng, bị cáo Ngô Văn Thụy mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về với gia đình.

Sau hơn 1 tháng xét xử, phiên tòa đã hoàn tất phần xét hỏi và tranh luận. HĐXX bắt đầu nghị án. Dự kiến, sẽ tuyên án chiều 5.12.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img