Friday, March 29, 2024

Danh ca Chế Linh ở tuổi 80: Luyện thanh hàng ngày, trồng rau tặng bạn bè

Danh ca Chế Linh nổi tiếng từ thập niên 60. Sau hàng chục năm đi hát đến nay, ông vẫn được coi là tượng đài dòng nhạc bolero trong lòng nhiều khán giả và hậu bối.

Ở tuổi 80, danh ca Chế Linh vẫn chăm chỉ tham gia các buổi biểu diễn. Trong cuộc trò chuyện mới đây, danh ca Chế Linh đã có những chia sẻ về cuộc sống phía sau sân khấu.

Danh ca Chế Linh ở tuổi 80: Luyện thanh hàng ngày, trồng rau tặng bạn bè

Danh ca Chế Linh.

– Ở tuổi 80, một ngày bình thường của Chế Linh diễn ra như thế nào thưa ông?

Cùng bình thường lắm, ăn sáng xong là tôi sẽ làm việc ở phòng thu hoặc vận động bằng cách trồng rau rồi tặng bạn bè. Thỉnh thoảng đi làm ở ngoài.

– Rất nhiều người tò mò vì ở tuổi 80 danh ca Chế Linh vẫn rất phong độ, khỏe mạnh, giọng hát vẫn rất thu hút. Ông có bí quyết gì không?

Muốn khỏe mạnh trước tiên là phải luôn tôn trọng sức khỏe của mình bằng cách ăn uống, ngủ nghỉ phải đúng giờ, đúng giấc. Phải tạo được thói quen ăn là mấy giờ, ngủ là mấy giờ… sai lệch chút xíu không sao nhưng đừng quá (cười).

Hát cũng vậy, buổi sáng uống cà phê xong phải vô phòng thu luyện thanh. Với tôi, bữa nào không luyện giống như mình quên chưa ăn vậy. Tất cả phải luyện hết thì tuổi này mới hát được. Tôi luôn cố gắng vì không muốn phụ lòng khán giả. Mình đi hát mà không được trọn vẹn thì khán giả sẽ buồn lắm.

Tôi cũng may mắn vì có vợ ở nhà chăm lo sức khỏe cho. Bà ấy rất cẩn thận món gì được ăn, món gì không được ăn là nhắc nhở. Vợ như bác sĩ, luôn chăm sóc cho tôi. Sức khỏe tôi được như bây giờ cũng là nhờ vợ vì tuổi này phải kiêng cữ lắm mà vợ thì biết điều đó và luôn hỗ trợ.

Danh ca Chế Linh ở tuổi 80: Luyện thanh hàng ngày, trồng rau tặng bạn bè

Vợ chồng Chế Linh hạnh phúc bên nhau gần 50 năm qua.

– Mặc dù luyện thanh hàng ngày nhưng ở một chương trình gần đây, Chế Linh vẫn hát liên tục 7,8 ca khúc. Với số lượng này nhiều nghệ sĩ trẻ còn mất sức, vậy ông có thấy mình hơi liều không?

Tôi biết lượng sức mình và do tập luyện thường xuyên nên cũng biết cách giữ hơi, giữ sức khỏe. Ví dụ như đi hát, tôi hát được 10 bài liên tục là vì khi ở nhà tôi thường tập luyện 20 tới 30 bài liên tục rồi nên với số lượng kia nó vẫn thấp hơn rất nhiều.

– Tại sao ở tuổi này ông không nghỉ ngơi, đưa vợ đi du lịch khắp nơi trên thế giới mà lại vẫn thích đi hát?

Thật sự cuộc đời của tôi gắn liền với khán giả. Khán giả còn muốn gặp gỡ mình thì mình không cho phép bản thân được làm việc riêng, thực hiện mong muốn riêng.

Đối với tôi, không bao giờ có việc tuyên bố từ giã sân khấu, khi nào bản thân thấy hát không nổi nữa thì tôi sẽ tự nhiên rút lui thôi. Tuyên bố chỉ khiến khán giả của mình buồn.

Danh ca Chế Linh ở tuổi 80: Luyện thanh hàng ngày, trồng rau tặng bạn bè

 

– Dự định sắp tới cho âm nhạc của danh ca Chế Linh thế nào?

Năm nay đánh dấu 60 năm đi hát của tôi. Vào ngày 15/10, tôi sẽ có một show diễn tại Mây lang thang ở Đà Lạt với chủ đề “Thành phố buồn”. Ở show này tôi sẽ thể hiện một loạt ca khúc đã mang lại cho tôi danh tiếng như: Ai cho tôi tình yêu, Thói đời, Duyên phận, Mười năm tình cũ, Con đường mang tên em, Phố đêm, Đà lạt hoàng hôn, Xin làm người xa lạ, Đoạn cuối tình yêu, Mai lỡ mình xa nhau…

Tôi cũng mời thêm một ca sĩ đàn em, sở hữu giọng hát hay như Sơn Tuyền, Quang Thành và Tố My.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img