Tuesday, April 23, 2024

Du khách nên trải nghiệm những gì ở Hà Nội theo tờ báo uy tín của Anh?

Cơn mưa đêm đã rửa sạch những con đường bụi bặm từ chiều hôm trước và buổi sáng của phố cổ Hà Nội trở nên ấm ấp hơn bởi nhiều âm thanh quen thuộc của đời sống thường nhật. Lịch sử của thành phố được ghi khắc trên những bức tường cổ kính, rêu phong; những tấm cửa chớp phai màu nhìn xuống mặt đường hẹp và cả những ban công tân cổ điển còn sót lại từ thời Pháp. Hà Nội đầy ắp điểm đến giá trị và theo National Geographic, sau đây là những nơi du khách nên viếng thăm, trải nghiệm.

Du khách nên trải nghiệm những gì ở Hà Nội theo tờ báo uy tín của Anh?

Ô Quan Chưởng – cổng thành xưa uy nghiêm soi bóng – được xây vào năm 1749, nằm ở phía đông thành Thăng Long và là cửa ô duy nhất còn lại trong nhiều cửa ô ở Hà Nội

Điểm tham quan

Viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh: Bạn cần phải đi sớm để tránh chờ đợi lâu vì luôn có rất nhiều người xếp hàng dài vào Lăng viếng Bác Hồ. Lăng được khởi công xây dựng vào 2.9.1973 tại Quảng trường Ba Đình và khánh thành 29.8.1975.

Múa rối nước: Trong hơn một ngàn năm, nghệ thuật truyền thống này đã được tổ chức ở các làng quê Bắc bộ, trong đó các nghệ nhân kể chuyện bằng những con rối gỗ sơn mài trên sân khấu nửa chìm trong nước. Chọn Nhà hát Múa rối nước Thăng Long để xem buổi biểu diễn vào tối thứ sáu, hoặc ghé thăm xưởng “kiêm” nhà hát của nghệ sĩ múa rối Phan Thanh Liêm, người xuất thân là nghệ nhân múa rối nước.

Phố cà phê đường tàu: Đường ray tàu lửa nhỏ hẹp chạy giữa hai bên là nhà cửa, quán xá. Nhiều du khách nước ngoài đến đây để trải nghiệm không khí nhộn nhịp và đợi một đầu máy xe lửa chạy qua chỗ bạn đang ngồi chưa đầy hai bước chân. Tuy nhiên khu này hiện đã bị đóng cửa, không cho du khách ghé thăm.

Tour ẩm thực đường phố: Du khách nên tham gia một food tour ở khu phố cổ để được thưởng thức những bát phở thịnh soạn, chả giò chiên giòn và bánh mì nhân thịt lợn nướng, cũng như các món ăn địa phương như chè trôi nước hoặc bánh bao…

Chợ Long Biên: Lang thang giữa những đống trái cây và rau củ chất cao ngang đầu tại chợ nông sản chính của thành phố, như chiếc kính vạn hoa của màu sắc, âm thanh và mùi vị. Sau khi khám phá các khu hải sản và hoa, hãy đi bộ dọc theo chiều dài của cầu Long Biên gần đó. Cây cầu được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp Gustave Eiffel, bắc qua sông Hồng và được xây dựng vào năm 1889.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám: Được xây dựng vào thế kỷ 11, nơi đây có trường đại học đầu tiên của Việt Nam và ngày nay sinh viên đổ về để chụp ảnh trong lễ phục tốt nghiệp, hoặc cầu xin may mắn trong thi cử.

Nhà tù Hỏa Lò: Nằm ở số 1 Hỏa Lò, được xây dựng năm 1896, đến 1899 thực dân Pháp đã đưa vào sử dụng dù xây chưa xong. Theo thiết kế ban đầu, nhà tù Hỏa Lò chỉ có thể giam giữ 450 tù nhân nhưng thực tế đã giam 2.000 người.

Du khách nên trải nghiệm những gì ở Hà Nội theo tờ báo uy tín của Anh?

Du khách nước ngoài chờ đợi thưởng thức món bún chả nổi tiếng phố cổ

Ăn uống

Phở cuốn: Người dân địa phương ca ngợi phở cuốn nên bạn nhất định phải thử. Tương tự như món gỏi cuốn, phở cuốn bao gồm thịt bò, rau mùi, dưa leo cuốn trong bánh tráng và chấm với nước mắm (nước mắm pha đu đủ, tỏi và ớt).

Xofa Cafe & Bistro: Quán có món bánh phô mai ngon nhất Hà Nội, được phục vụ trong khoảng sân đầy cây cối hoặc bên trong trên những chiếc bàn gỗ tối màu. Hoặc hãy thử hương vị cà phê Việt Nam được pha với sữa đặc tại quán này.

T.U.N.G Dining: Bếp trưởng Hoàng phụ trách các món ăn cầu kỳ và vui tính tại T.U.N.G, một nhà hàng Việt – Âu ở trung tâm Hà Nội. Mỗi món ở đây đều đáng đồng tiền bát gạo và mỗi phần ăn đều là một tác phẩm nghệ thuật.

Du khách nên trải nghiệm những gì ở Hà Nội theo tờ báo uy tín của Anh?

Hà Nội 12 mùa hoa xuống phố

Ngoài ra, du khách cũng có thể mua sắm ở Gốm Chỉ, nơi bán những sản phẩm gốm sứ thủ công; tranh sơn mài ở Đông Phong Art Gallery và đặc biệt là dạo quanh chợ đêm trong phố cổ Hà Nội mua những vật phẩm địa phương. Sau giờ ăn tối, du khách còn có dịp hòa mình trong phố bia Tạ Hiện và rất nhiều quán mở khuya.

Bài báo cũng gợi ý du khách sống như người Hà Nội khi đến những địa điểm như Hồ Tây vào sáng sớm để tập thể dục cùng người dân, sau đó tham quan chùa Trấn Quốc; hoặc tới Vườn bách thảo Hà Nội tản bộ, dạo mát…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img