Thursday, April 25, 2024

Hủy quy hoạch ga đường sắt, Đà Nẵng cung cấp thông tin về đất đai, xây dựng

Ngày 2.12, UBND TP.Đà Nẵng cho hay Quyết định số 2967 ngày 17.11.2022 của UBND TP về việc bãi bỏ các quyết định của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng về sơ đồ ranh giới, quy hoạch ga đường sắt tại các phường Hòa Minh, Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc (Q.Liên Chiểu) đã được UBND Q.Liên Chiểu công bố công khai, đồng thời cung cấp thông tin liên quan.

Sau khi công bố công khai, UBND Q.Liên Chiểu phối hợp với ban ngành TP và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện việc rà soát, đề xuất, cập nhật, trình UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt các đồ án quy hoạch phân khu trên địa bàn phù hợp với quy hoạch chung của TP đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và phù hợp với định hướng phát triển kinh tế – xã hội của quận trong thời gian đến.

Đáng chú ý, sau khi hủy quy hoạch dự án ga đường sắt “treo” 18 năm qua, các thủ tục cấp phép xây dựng tại khu vực ga đường sắt được thực hiện theo quy định của luật Xây dựng năm 2014 và Quyết định số 38 ngày 10.12.2021 của UBND TP.Đà Nẵng ban hành quy định chi tiết một số nội dung về cấp giấy phép xây dựng.

Hủy quy hoạch ga đường sắt, Đà Nẵng cung cấp thông tin về đất đai, xây dựng

Khu vực quy hoạch ga đường sắt Đà Nẵng “treo” 18 năm qua bị ngập sâu trong đợt mưa lịch sử vào ngày 14.10

Các điều kiện chuyển mục đích sử dụng đất được thực hiện theo Điều 52 luật Đất đai năm 2013. Các điều kiện tách thửa thực hiện theo Quyết định 29 ngày 31.8.2018 của UBND TP.Đà Nẵng về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn.

Bên cạnh đó, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân được thực hiện theo đúng quy định của luật Đất đai năm 2013, Nghị định số 43 ngày 15.5.2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của luật Đất đai và Nghị định số 01 ngày 6.1.2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành luật Đất đai.

Liên quan đến công tác quản lý trật tự xây dựng sau khi hủy bỏ quy hoạch ga đường sắt, Ban Chỉ đạo xử lý tình trạng vi phạm trật tự quản lý đô thị Q.Liên Chiểu đã yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Đồng thời, yêu cầu xử lý nghiêm hành vi san lấp đất nông nghiệp trái phép, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất; kịp thời báo cáo UBND Q.Liên Chiểu theo dõi, chỉ đạo xử lý.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img