Friday, March 29, 2024

Meta phủ nhận Mark Zuckerberg sẽ từ chức vào năm 2023

Trái ngược với thông tin của The Leak vào ngày 22/11/2022 cho rằng “Zuckerberg đã chính thức từ chức”, người đồng sáng lập Facebook này có vẻ sẽ không từ bỏ chức vụ Tổng giám đốc điều hành Meta trong thời gian tới. Báo cáo này được tung ra tại thời điểm công ty đang mất dần lòng tin với các nhà đầu tư và tạo nên tranh cãi gay gắt. 

Zuckerberg đã chi nhiều tỷ USD vào metaverse với hy vọng đây sẽ là thế hệ kế tiếp của Internet cùng các tính năng tuyệt vời của thực tế ảo và tăng cường. Mặc dù các tiếp nhận ban đầu không được tốt và giá cả của thiết bị còn khá cao, nhưng CEO của Meta vẫn bày tỏ đam mê kiên định với dự án của mình. 

Giá trị tài sản ròng của Zuckerberg đã giảm đáng kể khi cổ phiếu của Meta tụt dốc không phanh. Con số này sau khi đạt đỉnh tại 142 tỷ USD (hơn 3,5 triệu tỷ đồng) hơn một năm trước đã giảm xuống còn một nửa, anh thậm chí đã mất 11 tỷ USD (khoảng 272.000 tỷ đồng) chỉ trong một ngày, theo báo cáo tài chính hàng quý của công ty. 

Với hàng loạt vấn đề cần phải giải quyết, thì việc CEO của Meta cảm thấy áp lực là hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, những thông tin cho rằng anh sẽ từ chức vào năm sau đã bị phủ nhận thẳng thừng./.

Tin đồn cũ nay đã bị bác bỏ

Meta phủ nhận Mark Zuckerberg sẽ từ chức vào năm 2023

Giám đốc truyền thông của Meta, Andy Stone đáp lại The Leak rằng: “Điều đó không đúng”. Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên công chúng yêu cầu Zuckerberg từ chức. Vào tháng 11/2021, Frances Haugen, kiến ​​trúc sư và là người lên tiếng cáo buộc Facebook vào năm 2021, cho rằng “Facebook sẽ phát triển tốt hơn với một người lãnh đạo tập trung vào sự an toàn của người dùng”.

Nhà đầu tư và nhà từ thiện nổi tiếng George Soros đã kêu gọi Zuckerberg từ chức trong một bức thư ngỏ đăng tải trên Financial Times vào năm 2020. Quay trở lại năm 2018, khi nền tảng này là tâm điểm của những cáo buộc về gian lận bầu cử, Robinson Meyer của The Atlantic đã hỏi rằng Zuckerberg cuối cùng có từ chức hay không, và anh ấy đã trả lời là “không”.

Trong một cuộc phỏng vấn của CNN, khi đề cập đến việc từ bỏ vị trí Giám đốc điều hành, Zuckerberg đã nói rõ: “Tôi không có ý định làm điều đó”. Trong những năm qua, nhiều chuyên gia, nhà hoạt động và nhà báo đã cố gắng gây áp lực buộc Zuckerberg từ chức vì vô số tranh cãi nổ ra, nhưng CEO của Meta đã vượt qua tất cả.

Trong khi đó, những người đồng sáng lập Instagram Kevin Systrom và Mike Krieger đã rời công ty vào năm 2018 vì bất đồng với tầm nhìn của Zuckerberg. Giám đốc điều hành WhatsApp, Jan Koum, cũng rời Facebook cùng năm đó, cùng với người đồng sáng lập ứng dụng, Brian Acton. Gần đây hơn, Meta COO Sheryl Sandberg đã từ chức sau 14 năm gắn bó với gã khổng lồ mạng xã hội./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img