Thursday, April 25, 2024

Meta siết chặt các quảng cáo dựa trên chủ đề nhạy cảm

 

Động thái này sẽ chặn quảng cáo dựa trên các tương tác với nội dung liên quan đến sắc tộc, sức khỏe, niềm tin chính trị, tôn giáo, xu hướng tình dục và nhiều vấn đề nổi bật khác. Đó là một động thái quyết liệt và Meta cho biết họ nhận thức được điều này có thể gây tổn hại cho một số doanh nghiệp dựa vào quảng cáo.

Giải thích cho điều này, Meta cho biết nếu không có những hạn chế sẽ gây ra các trải nghiệm tiêu cực cho cộng đồng người dùng dịch vụ. Công ty tin rằng họ có thể tinh chỉnh nền tảng quảng cáo của mình để phục vụ tất cả mọi người mà không làm ảnh hưởng đến các kết nối kinh doanh.

Meta cũng đang cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn các quảng cáo mà họ nhìn thấy. Vào đầu năm 2022, người dùng sẽ có tùy chọn để xem ít quảng cáo liên quan đến cờ bạc, giảm cân và các chủ đề tế nhị khác. Trước đó họ đã có thể giới hạn tần suất quảng cáo về rượu, nuôi dạy con cái, vật nuôi và chính trị.

Các chính sách quảng cáo chặt chẽ hơn được đưa ra cùng ngày với báo cáo minh bạch mới nhất mà Meta phát hành như là một phần trong nỗ lực chống lại những lời cáo buộc từ cựu nhân viên công ty Frances Haugen khi cho biết Meta quan tâm đến mức độ tương tác và doanh thu hơn là hạnh phúc của người dùng. Một cuộc kiểm tra vào năm 2020 cũng đã kết luận rằng Meta thiếu nỗ lực chống lại sự phân biệt đối xử, bao gồm cả quảng cáo.

Dĩ nhiên, Meta vẫn có nhiều mục phục vụ cho hệ thống nhắm mục tiêu quảng cáo của họ, bao gồm quảng cáo dựa trên vị trí, đối tượng tùy chỉnh… Tuy nhiên, thay đổi mới có thể dễ dàng thúc đẩy một số nhà quảng cáo phải suy nghĩ lại về chiến lược của họ. Điều này có thể hữu ích bằng cách giảm số lượng quảng cáo lợi dụng nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ liên quan của những quảng cáo mà người dùng nhìn thấy./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img