Thursday, April 25, 2024

Nam sinh hướng nội trở thành MC VTV: “Bạn khao khát điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó”

Ngô Công Lưu (25 tuổi, sinh sống tại Hà Nội) là MC, BTV “quen mặt” một số chương trình của Đài truyền hình Việt Nam như: Café Sáng (VTV3), Chiến Binh Xanh (VTV6), Nét Đẹp Dân Gian (VTV1)… Không chỉ thế, anh chàng còn vô cùng tài năng khi hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: người mẫu ảnh, TVC quảng cáo, voice talent (nghề đọc thoại)…

Nam sinh hướng nội trở thành MC VTV: "Bạn khao khát điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó"

Công Lưu đang là MC, BTV của VTV

Nhìn qua profile “xịn xò” của anh chàng, không ai nghĩ được rằng Công Lưu lại là một người hướng nội. Hồi còn là sinh viên, anh chàng từng khá nhút nhát, ngại giao tiếp và đặc biệt sợ đứng trước đám đông. 

Có thể nói, giữa Công Lưu và nghề dẫn chương trình dường như không có một giao điểm chung nào. Ấy thế nhưng bằng những cơ duyên “thần kỳ”, Công Lưu không chỉ trở thành MC mà còn là gương mặt quen thuộc được các khán giả nhà đài quốc gia nhớ mặt gọi tên.

Từng “nộp bừa” vào ngành Báo chí để… chống trượt đại học

Ít ai biết, Công Lưu từng có kế hoạch học chuyên sâu về tiếng Nhật, sau đó là “săn” học bổng du học đến đất nước mặt trời mọc. Tuy nhiên, vào thời điểm thi đại học, chàng trai này không đủ tự tin để đăng ký ngành Ngôn ngữ Nhật. Rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”, Công Lưu đành “nộp bừa” vào ngành Báo chí của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội). May mắn là anh đã trúng tuyển.

Trong suốt 1 năm học đầu tiên, Công Lưu không có một hình dung cụ thể nào về nghề Báo, về con đường sự nghiệp trong tương lai. Song, trong một lần “bất đắc dĩ” được trở thành MC cho chương trình chào tân sinh viên của trường Nhân văn, Công Lưu dần nhận ra sự hứng thú của bản thân với lĩnh vực này. Theo Công Lưu, đó chính là “mai đẹt – ti -ni” (định mệnh) của đời anh.

“Mình là một người hướng nội nên những ngày tháng đại học của mình dường như khá nhạt nhòa. Bởi vậy, khi nhận được cơ hội từ trên trời rơi xuống đó, mình đồng ý luôn. Sau lần ‘thử sức’, nhiều người nhận xét mình có những tố chất phù hợp để trở thành một MC, BTV”, Công Lưu chia sẻ.

Nam sinh hướng nội trở thành MC VTV: "Bạn khao khát điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó"

Công Lưu từng “nộp bừa” vào ngành Báo chí để… chống trượt đại học

Dẫu có nhiều yếu tố phù hợp với nghề MC như: chất giọng, ngoại hình… nhưng lần đầu được đứng trên sân khấu, Công Lưu vẫn gặp không ít những khó khăn. Tự nhận xét về màn thể hiện đó, anh chàng dường như “không dám nghĩ lại” bởi có quá nhiều những thiếu sót, những ngô nghê của chàng trai mới chập chững vào nghề. Công Lưu còn đùa vui rằng, nghe nhiều lời góp ý đến mức bản thân “hết muốn làm nghề luôn”.

Đã có lúc cảm thấy chênh vênh đến mức không muốn theo nghề MC

Công Lưu chính thức trở thành thực tập sinh của Đài truyền hình Việt Nam khi còn là sinh viên năm 3. Nhưng vì còn vướng lịch học trên trường, nên sau khi kết thúc quá trình thực tập, anh chàng đã ngay lập tức quay trở lại với việc học tại trường Nhân văn. Trải qua hành trình dài nỗ lực, cuối cùng anh đã tốt nghiệp với tấm bằng giỏi chuyên ngành Báo truyền hình. Tuy nhiên, tới lúc này, Công Lưu lại một lần nữa chênh vênh với chính lựa chọn của mình.

“Sau khi tốt nghiệp, mình đứng trước 2 quyết định quan trọng là tiếp tục theo đuổi lĩnh vực truyền hình hay chuyển hướng sang một ngã rẽ khác. Cơ hội để quay trở lại Đài truyền hình là vô cùng nhỏ bé, còn cơ hội còn lại dường như rộng mở hơn với bản thân”, Công Lưu kể lại.

Nam sinh hướng nội trở thành MC VTV: "Bạn khao khát điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó"

Ngay sau khi tốt nghiệp, Công Lưu lại chênh vênh với chính lựa chọn của mình

Song, trong chính những khoảnh khắc mông lung về con đường sự nghiệp, Công Lưu đã tìm thấy được kim chỉ nam của cuộc đời mình từ những chân lý trong cuốn sách Nhà Giả Kim, rằng: “Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó”. Công Lưu nhận ra dường như “vũ trụ cũng đang gửi thông điệp” cho chính mình và anh chàng quyết định từ chối offer công việc hấp dẫn kia để quay trở lại Đài như quay trở lại với đúng đam mê của mình.

“Dù công việc chỉ là diễn hộ một nhân vật trong chương trình thôi nhưng mình vẫn vô cùng trân trọng và cống hiến hết mình. Sau buổi hôm đó, nhìn thấy được tình yêu và tiềm năng trong nghề của bản thân, một người cô trong Đài đã ngỏ ý mời mình về phòng ban của cô làm việc. Không ngần ngại, mình đã đồng ý luôn”, chàng MC chia sẻ.

Công Lưu cảm thấy rất biết ơn cuốn sách Nhà Giả Kim bởi nó đã dẫn đường chỉ lối cho anh chàng. Hiện tại, bất cứ khi nào gặp khó khăn, Công Lưu đều đọc lại và để cuốn sách đó dưới gối như là cách nhắc nhở bản thân phải mạnh mẽ. Thật không sai khi nói, đó chính là cuốn sách “gối đầu giường” của anh theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Khi người hướng nội đi làm MC và 1001 kỷ niệm đi dẫn “nhớ đời”

Trong ấn tượng của nhiều người, nghề dẫn chương trình thường được “đóng khung” cho những ai hướng ngoại, tự tin, giỏi giao tiếp… Và những đặc điểm này từng không liên quan gì đến Công Lưu.

Sở hữu tính cách hướng nội, Công Lưu chỉ muốn sống trong một thế giới gói gọn lại với chính mình. Anh chàng ít nói, ngại giao tiếp, không dám phát biểu trước công chúng. Dẫu vậy, từ khi quyết định theo nghề, Công Lưu đã quyết định thay đổi để thích ứng. Hiện tại, anh chàng nói vui bản thân giờ thuộc tuýp người vừa hướng nội vừa hướng ngoại.

“Nhiều người nhận xét mình chính là thế giới của những đối lập. Trên sóng truyền hình, khi dẫn chương trình thì rất hoạt bát vui tươi, nhưng khi ánh đèn sân khấu tắt đi thì mình lại quay trở lại với chính mình, với một cuộc sống chậm rãi và đầy suy tư. Một con người trước ống kính và sau ống kính là hoàn toàn khác nhau”, Công Lưu bộc bạch.

Theo Công Lưu, việc là người hướng nội không hề cản trở anh trong hành trình “bám trụ” với nghề. Ngược lại, nó chính là dấu ấn khác biệt và khiến khán giả yêu mến Công Lưu hơn.

Nam sinh hướng nội trở thành MC VTV: "Bạn khao khát điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó"

Việc bản thân là một người hướng ngoại không hề cản trở Công Lưu trong con đường “bám trụ” với nghề

Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ nhất của bản thân, anh chàng kể lại lần đầu được đi dẫn trải nghiệm dài ngày về ẩm thực địa phương. Lúc đó, vì tính chất công việc là phải giới thiệu được tinh hoa ẩm thực đến với khán giả, nên anh đã thưởng thức rất nhiều món ăn trong một ngày. Thật không may, Công Lưu đã bị đau bụng. Tuy nhiên, anh chàng vẫn phải giữ vững thần thái để lên hình được hoàn hảo nhất, nhưng thật tình bản thân lúc đó lại “không ổn chút nào”.

“Đó chính là kỷ niệm với nghề ‘nhớ đời’ của mình. Chính trải nghiệm đó khiến mình thấu cảm được nỗi vất vả và sự khó khăn khi theo nghề. Nó tôi luyện cho mình sự bền bỉ, không ngại khó ngại khổ. Kể cả bây giờ, nhiều lúc mình phải đi công tác, đi quay đến tận đêm muộn… thì mình vẫn không than trách. Đôi khi chính trong sự bận rộn đó khiến mình cảm thấy hạnh phúc bởi mình được làm công việc mà bản thân yêu thích”, chàng MC giãi bày.

Ảnh: NVCC

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img