Wednesday, April 24, 2024

Nam sinh lớp 7 cứu người trước mũi tàu hỏa được Bộ trưởng GD-ĐT tặng bằng khen

Ngày 1.12, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã có quyết định tặng bằng khen cho em Hoàng Mạnh Chiến (học sinh lớp 7A2, Trường THCS Cẩm Thịnh, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Nam sinh lớp 7 cứu người trước mũi tàu hỏa được Bộ trưởng GD-ĐT tặng bằng khen

Em Hoàng Mạnh Chiến

Kèm theo bằng khen, em Chiến cũng sẽ được thưởng theo quy định tại Nghị định số 91/2017/NĐ-CP của Chính phủ, trích từ quỹ thi đua, khen thưởng của Bộ GD-ĐT.

Trước đó, tối 26.11, ông Nguyễn Thanh Vót (69 tuổi, ở tổ 4, khu 7B, P.Cẩm Thịnh, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh) chạy xe máy từ trong khu dân cư băng qua đường sắt. Bất ngờ ông Vót bị ngã vào trong đường ray và không đứng dậy được.

Vừa đúng lúc này, em Hoàng Mạnh Chiến đạp xe tới khu vực trên, trông thấy đoàn tàu chở than đang lao tới, còn ông Vót đang đối diện nguy hiểm khi nằm giữa đường ray.

Trông thấy ông lão đang rơi vào tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”, Chiến không ngần ngại quăng xe đạp chạy lao đến đường ray kéo ông Vót ra ngoài. Khi 2 ông cháu vừa thoát ra khỏi đường ray thì tàu hỏa cũng vừa lao tới. Ông Vót thoát chết trong gang tấc nhờ sự dũng cảm, nhanh nhạy của Chiến.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img