Thursday, March 28, 2024

Ngày hội 1.000 món ngon: Huyện đình chỉ cán bộ vì một status, thành phố đề nghị thu hồi quyết định

Chiều 15.11, tin từ UBND TP. Cần Thơ cho hay, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, vừa ký công văn truyền đạt ý kiến của Chủ tịch thành phố yêu cầu chấn chỉnh việc tổ chức các sự kiện/hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn. Sở dĩ có chỉ đạo này là bởi trước đó, báo chí đã phản ánh nhiều “lùm xùm” liên quan sự kiện Ngày hội văn hóa, ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay tại LàngDu lịch sinh thái Ông Đề (H.Phong Điền) và cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2022.

Ngày hội 1.000 món ngon: Huyện đình chỉ cán bộ vì một status, thành phố đề nghị thu hồi quyết định

Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2022 bị Thanh tra Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ phạt 25 triệu đồng

Bất ngờ đình chỉ cán bộ huyện vì một status

Những ngày qua, dư luận Cần Thơ xôn xao về trường hợp ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin H.Phong Điền, bị tạm đình chỉ công tác vì đăng dòng trạng thái không thực sự rõ ràng trên Facebook.

Cụ thể, tài khoản Facebook Nguyễn Hoàng, được cho là của ông Nguyễn Thanh Hoàng, đăng: “Nếu nói ẩm thực tầm của một tỉnh, hay TP (thành phố) mà nói có tới 1.000 món ăn ngon là nói láo trắng trợn, ai tin nữa”.

Mặc dù không chỉ đích danh địa phương hay sự kiện nào nhưng dòng trạng thái của ông Hoàng đăng ngay vào thời điểm một doanh nghiệp tư nhân tổ chức “Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay” (từ sáng 22.10 đến 27.10) tại Làng Du lịch sinh thái Ông Đề.

Ngay sau đó, doanh nghiệp tư nhân trên đã có những phản ứng trên một số báo cho rằng ông Hoàng đăng Facebook không phù hợp, thiếu chuẩn mực, ám chỉ chê bai ngày hội, làm ảnh hưởng đến nỗ lực của doanh nghiệp và ngành du lịch địa phương. Ông Hoàng sau đó cũng đã gỡ dòng trạng thái trên.

Ngày hội 1.000 món ngon: Huyện đình chỉ cán bộ vì một status, thành phố đề nghị thu hồi quyết định

Dòng trạng thái trên Facebook của ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền khiến ông bị tạm đình chỉ công tác

Tuy nhiên, vụ việc bất ngờ bị đẩy đi xa khi ban thường vụ Huyện ủy Phong Điền đã rất nhanh chóng tổ chức họp, sau đó ngày 9.11, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng để xem xét, xử lý kỷ luật.

Cụ thể, tạm đình chỉ ông Hoàng kể từ ngày 10.11 đến 24.11 với lý do là để xem xét, xử lý kỷ luật về việc đăng tin trên mạng xã hội (Facebook cá nhân) có nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc trong các đơn vị hoạt động du lịch và dư luận nhân dân, ảnh hưởng đến hoạt động phát triển du lịch của huyện.

Thu hồi quyết định tạm đình chỉ

Việc xử lý cán bộ của H.Phong Điền đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Ngày hội 1.000 món ngon: Huyện đình chỉ cán bộ vì một status, thành phố đề nghị thu hồi quyết định

Làng Du lịch sinh thái Ông Đề nơi diễn ra sự kiện Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay

Sau khi báo chí phản ánh sự việc “lùm xùm” trên đặc biệt là việc xử lý cán bộ của H.Phong Điền, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, đã chỉ đạo một Sở Nội vụ TP.Cần Thơ kiểm tra, nắm kỹ lại sự việc và có báo cáo Ủy ban.

Ngày hội 1.000 món ngon: Huyện đình chỉ cán bộ vì một status, thành phố đề nghị thu hồi quyết định

Một số “món” nằm trong danh sách của Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay khiến nhiều người ngạc nhiên

Ngày 13.11, ông Châu Việt Tha, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ, cho biết đã ký công văn gửi UBND H.Phong Điền, đề nghị thu hồi quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền. Theo đó, việc phân cấp thẩm quyền quản lý, việc xem xét, xác định vai trò, trách nhiệm cán bộ, đảng viên trong việc khai thác, sử dụng Internet, mạng xã hội của cán bộ, đảng viên, công chức thuộc thẩm quyền của các cấp ủy đảng và cơ quan trực tiếp quản lý công chức.

Việc UBND H.Phong Điền trên cơ sở tiếp thu ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân, khẩn trương xác minh, làm rõ để kịp thời chấn chỉnh là phù hợp. Tuy nhiên, việc UBND H.Phong Điền ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác ông Hoàng là chưa đúng với trình tự, thủ tục nên Sở Nội vụ đề nghị thu hồi và khẩn trương tiến hành xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định hiện hành có liên quan.

Cũng liên quan đến yêu cầu chấn chỉnh của Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ là vi phạm của cuộc thi Hoa khôi Nam bộ năm 2022 mới đây.

Lãnh đạo TP.Cần Thơ cũng giao Giám đốc Sở VH-TT-DL, Chủ tịch UBND quận, huyện tăng cường trách nhiệm hơn nữa trong công tác quản lý các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các sự kiện/hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm, ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh TP.Cần Thơ thì xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img