Saturday, April 20, 2024

Rủ lập nhóm trên mạng xã hội cầm hung khí đi “hỗn chiến”

Ngày 2/12, Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự; khởi tố bị can với 6 đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.  

Các đối tượng gồm: Nguyễn Phong Duy (SN 2006, trú Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng); Nguyễn Thanh Phong (SN 2006, trú Tả Thanh Oai, Thanh Trì); Hoàng Đỗ Đức Hiếu (SN 2005, trú phường Định Công, quận Hoàng Mai); Đào Quang Dũng (SN 2006, trú Hoàng Liệt, Hoàng Mai); Trần Huy Tâm (SN 2006, trú Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) và Dương Nhật Minh (SN 2006, trú phố Huế, Hai Bà Trưng). 

Đối tượng cầm đầu ổ nhóm này được xác định là Lê Gia Huy (SN 2005, Khương Thượng, Đống Đa).

Vụ việc xuất phát từ việc Lê Gia Huy xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Vũ Tiến Thành (SN 2004, Long Biên). Sau đó, Huy đã lập một nhóm trên facebook, mời bạn bè, đàn em vào nhóm để hẹn hò, tụ tập đánh nhau với nhóm của Vũ Tiến Thành. Nhóm facebook này gồm 15 thành viên.

Nhóm của Huy thống nhất sẽ mang hung khí đi tìm đánh nhóm của Thành vào lúc 20h ngày 8/10, địa điểm là ở khu vực gần cầu Vĩnh Tuy.

Đúng thời điểm hẹn, các đối tượng tập trung với hung khí là phóng lợn, vỏ chai bia, tay đeo khăn quàng đỏ để dễ nhận dạng. Sau đó, nhóm này cầm hung khí diễu phố qua địa bàn các quận Long Biên và Hai Bà Trưng.

Khi đi trên đường Nguyễn Văn Linh, nhóm của Huy gặp một số người giống nhóm đối thủ nên đã phóng xe đuổi theo. Trong quá trình này, xe của hai đối tượng Phong Duy và Thanh Phong bị lực lượng Cảnh sát Cơ động đuổi theo, bắt giữ. Do đó, cả nhóm giải tán ra về. Lê Gia Huy sau khi biết đồng bọn bị bắt, đã bỏ trốn.

Sau đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng điều tra, làm rõ danh tính các đối tượng và tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img