Friday, March 29, 2024

SCTV – Hành trình trở thành Thương hiệu Quốc gia

sctv-hanh-trinh-tro-thanh-thuong-hieu-quoc-gia

 

Chương trình THQG là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Qua 17 năm, chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm gắn với 3 tiêu chí: chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong.

Truyền hình cáp SCTV là một trong số ít doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Truyền thông – Viễn thông được công nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2020. Chúng ta hãy cùng nhìn lại hành trình trở thành Thương hiệu Quốc gia của Truyền hình cáp SCTV sau 28 năm xây dựng và trưởng thành.

Truyền hình cáp SCTV (SCTV) thành lập ngày 17/8/1992 trên cơ sở liên doanh giữa Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist). Để có được thành quả như hôm nay, SCTV đã phải trải qua một hành trình nhiều gian nan, thử thách nhưng cũng đầy tự hào, kiêu hãnh.

Những ngày đầu mới thành lập, SCTV chỉ có một cột phát sóng cao 65 mét, sử dụng công nghệ MMDS chỉ có thể phủ sóng trong bán kính 10km với nhiệm vụ chính là khai thác, kinh doanh – dịch vụ truyền hình cáp tại các khách sạn thuộc Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist).

Đến tháng 4/1995, SCTV đầu tư xây dựng đài MMDS công suất 50W, phát 13 kênh trong bán kính 50km. 2 năm sau, SCTV tiếp tục đầu tư hệ thống mã khóa GI (General Instructment), để nâng cao công tác quản lý khách hàng truyền hình cáp tốt hơn.

Tháng 12/1999, SCTV đánh dấu một bước ngoặt lớn trong chặng đường phát triển của mình khi chuyển trụ sở văn phòng về Quận 1 (số 31-33 Đinh Công Tráng, Tân Định) đồng thời triển khai xây dựng Trung tâm Thu – Phát sóng (HEADEND) và tiến hành thay hệ thống mã GI bằng mã Vtech.

Với công nghệ mới, các chương trình của truyền hình cáp SCTV cho hình ảnh, âm thanh chất lượng hơn, làm hài lòng khám giả xem truyền hình. Cũng từ đây, thương hiệu SCTV được người tiêu dùng nhận biết, tin dùng nhiều hơn. Chỉ sau 1 năm đầu tư công nghệ mới, lượng thuê bao truyền hình cáp của SCTV đã đạt con số 2.500.

Mốc son đáng ghi nhớ nhất trong lịch sử phát triển của SCTV có lẽ là năm 2005. Đây là năm đầu tiên SCTV đạt con số khai thác khách hàng trên 100.000 hộ thuê bao truyền hình cáp. Đồng thời, cũng là năm SCTV hợp tác cùng EVN và ADTEC đầu tư khai thác dịch vụ Internet băng thông rộng trên nền mạng truyền hình cáp với gần 32.000 khách hàng.

sctv-hanh-trinh-tro-thanh-thuong-hieu-quoc-gia

Ông Trần Văn Úy – TGĐ Truyền hình cáp SCTV nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia

 

Đến năm 2010, số thuê bao truyền hình cáp đã lên tới 1.000.000 khách hàng và 72.000 khách hàng Internet. Chỉ 1 năm sau, con số này đã tăng lên 1.250.000 khách hàng truyền hình cáp và 105.000 khách hàng Internet, nộp ngân sách nhà nước 220 tỷ đồng. Với tốc độ tăng trưởng nhanh như vậy, Ban Tổng giám đốc SCTV thấy cần phải tập trung vào những mảng chiến lược chính để doanh nghiệp mình đi đúng hướng, phát triển một cách bền vững, đó là: NỘI DUNG – DIỆN PHỦ SÓNG – CÔNG NGHỆ – GIÁ TRỊ GIA TĂNG – HẬU MÃI

Chính từ định hướng đúng đắn đó mà SCTV đã liên tục phát triển và trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ Truyền thông – Viễn thông hàng đầu Việt Nam. Liên tục nhiều năm đứng trong top các doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất Việt Nam.

Với những đóng góp của mình, SCTV đã được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam ghi nhận bằng việc trao tặng Huân chương lao động hạng Ba (năm 2008), hạng Nhì (2012) và hạng Nhất (2019).

Nhìn lại chặng đường đã qua, Ông Trần Văn Úy – Tổng Giám đốc truyền hình cáp SCTV bộc bạch: “Không có con đường nào đến vinh quang mà trải toàn hoa hồng. Để có được thành công, cần phải trải qua quá trình nỗ lực, cố gắng vược qua những khó khăn thử thách. Hành trình đền thành công hôm nay của SCTV, tuy khó khăn, vất vả nhưng đầy tự hào, kiêu hãnh. Chúng tôi hiểu rằng, vẫn còn nhiều gian nan, thử thách chờ đón chúng tôi ở phía trước, nhưng với trọng trách của doanh nghiệp mang Thương hiệu Quốc gia, truyền hình cáp SCTV sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần xấy dựng đất nước ngày càng giàu đẹp”.

 

Nguyên Bảo

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img