Saturday, April 20, 2024

Six Senses Ninh Van Bay – Thiên đường sinh thái biệt lập

Six Senses Ninh Van Bay - Thiên đường sinh thái biệt lập

Six Senses Ninh Vân Bay nằm trải dọc theo 2km bờ biển với 62 villa mái lá được xây dựng rải rác trên các vách đá, lưng chừng đồi và dọc theo bãi biển. Điều đặc biệt là toàn bộ villa đều được dựng bằng gỗ, các điểm nối với nhau đều bằng mộng được chốt bằng tre theo lối kiến trúc nhà của người xưa, mái nhà lợp bằng lá dừa mộc mạc, nguyên sơ. Không gian phòng ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng, mang đậm nét truyền thống của dân tộc Việt Nam. Bên trong các phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi với bể bơi ngoài trời, khu phòng khách rộng thoáng, hầm rượu cá nhân… Các vật dụng chủ yếu làm từ đồ gốm, đồ gỗ và đồ đồng thô mộc, nhưng được xử lý rất nghệ thuật, lạ mắt mà lại rất ưa nhìn.

Six Senses Ninh Van Bay - Thiên đường sinh thái biệt lập

Six Senses Ninh Vân Bay sở hữu 6 biệt thự spa được thiết kế trên những tảng đá nước nằm cạnh những vườn cây ăn trái, vườn thảo mộc kết hợp với không gian yên tĩnh của khu nghỉ, có hồ hơi và các phòng xông hơi. Dịch vụ spa massage bằng những phương pháp trị liệu dùng thảo mộc khiến tinh thần du khách thoải mái, làm đẹp cho da, tái tạo cho cơ thể. Là một trong 10 spa trong rừng đẹp nhất trên thế giới do Tạp chí Travel + Leisure bầu chọn, Six Senses Spa Ninh Vân Bay ẩn mình thanh tịnh giữa rừng cây nhiệt đới, giúp các giác quan du khách được chăm sóc vỗ về.

Six Senses Ninh Van Bay - Thiên đường sinh thái biệt lập

Tại Six Senses Ninh Vân Bay còn có những hoạt động giải trí mang tính động như bơi lội, chơi lướt ván, chèo thuyền kayaking, bóng chuyền bãi biển, tennis, câu cá, lặn biển; những dịch vụ giúp lắng đọng tâm hồn như: thực hành thiền, yoga, tắm nắng, đọc sách thư giãn… và một câu lạc bộ dành cho trẻ em với những hoạt động giải trí bổ ích, thú vị. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm các chương trình tham quan trên đất liền, tìm hiểu văn hóa địa phương hay leo núi, khám phá động vật hoang dã.

Six Senses Ninh Van Bay - Thiên đường sinh thái biệt lập

Hệ thống nhà hàng chất lượng đẳng cấp là nơi du khách có thể khám phá ẩm thực thế giới, ẩm thực Việt Nam và ẩm thực của vùng biển Nha Trang. Đặc biệt, các món ăn dân dã được chế biến công phu từ nguồn nguyên liệu sạch trồng trong khu vườn của resort.

Six Senses Ninh Van Bay tại Khánh Hòa được đánh giá là một “thiên đường sinh thái biệt lập”, với việc thực hiện các dự án bảo tồn và tự trồng nguyên liệu tươi sạch trong khuôn viên. Từ năm 2005 đến nay, Six Senses Ninh Vân Bay đã nhận được trên 14 giải thưởng của các tạp chí về du lịch và môi trường nổi tiếng trên thế giới. Năm 2021, Six Senses Ninh Van Bay được trang Euronews bình chọn vào danh sách các khu nghỉ dưỡng sinh thái hàng đầu thế giới, được đánh giá cao vì nỗ lực bảo vệ môi trường và coi trọng tính bền vững. Đến đây, du khách có thể leo núi tìm hiểu về loài voọc chà vá chân đen quý hiếm được nghiên cứu và bảo vệ tại khu nghỉ; tham gia các lớp học làm giấy, làm nến, làm xà phòng tái chế từ các nguyên liệu đã qua sử dụng.

Six Senses Ninh Van Bay - Thiên đường sinh thái biệt lập

Six Senses Ninh Vân Bay vừa khám phá ra một loài hoa mới và được đặt tên theo tên của khu nghỉ dưỡng: Six Senses turmeric – hoa nghệ Six Senses. “Khám phá này không chỉ giúp nâng cao nhận thức về sự đa dạng sinh học trên đảo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và bảo tồn một loài cây hoa quý hiếm mới trên thế giới” – Emmy, Giám đốc khu vực Phát triển Bền vững của Six Senses cho biết…

Nhâm Hiền

(Đặc san Travel+ tháng 8/2022)

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img