Để hiểu rõ stress là gì cũng như làm cách nào để giảm stress hiệu quả nhất, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

>> 10 cách giảm stress công việc giúp bạn cân bằng cuộc sống

Stress là gì? Làm thế nào để giảm stress hiệu quả?

Stress là gì?

Stress là cảm giác của cơ thể khi đứng dưới nhiều áp lực, gây ra sự căng thẳng, dồn nén, bị stress tức là “sức khỏe tinh thần” của bạn đang không tốt. Các nhà tâm lý học cho rằng đây là phản ứng của cơ thể trước những tác nhân bên ngoài, bên trong tác động đến tâm sinh lý, hệ thần kinh giao cảm của con người.

Stress khiến đầu óc bạn không nghĩ được sáng suốt và mất đi nhiều cơ hội

Stress quá nhiều và thường xuyên lặp lại có thể dẫn tới một số biến chứng như bệnh tim mạch, tiêu hóa, thần kinh,… do vậy rất nguy hiểm nếu bạn có dấu hiệu bị stress nên có những biện pháp phòng ngừa ngay.

Biểu hiện của Stress

Nếu bạn có những biểu hiện sau đây thì chứng tỏ bạn đã hoặc đang có nguy cơ bị stress rất lớn:

Luôn cảm thấy lo lắng, căng thẳng, chán nản, buồn bã, không có động lực.

Cảm thấy bất công, thấy mình vô dụng, không có sức sống.

Dễ nổi cáu, bực mình, không tập trung, mất ngủ thường xuyên.

Công việc dồn ứ, không giải quyết kịp, bất an trong tâm trí, muốn giảm stress mà không biết làm như thế nào.

Cơ thể luôn mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, trí nhớ sụt giảm nghiêm trọng.

Làm việc hấp tấp, hay buồn, dễ khóc, có thể có những hành vi ảnh hưởng đến người khác.

>> Những thực phẩm nên ăn để đẩy lùi stress trong mùa dịch

>> TS Mỹ tiết lộ tư thế cúi gập người: Giảm stress, rất tốt cho gan, thận, làm khỏe cơ bắp

Nguyên nhân cơ bản gây ra Stress

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị stress, cụ thể là:

Cơ thể có sức đề kháng yếu, suy nhược do thiếu chất dinh dưỡng, thường xuyên ốm đau, cơ thể không được vận động nhiều.

Môi trường sống không lành mạnh, thường xuyên nhậu rượu bia, không gian kín mít, bức bối, khó chịu, thời tiết thay đổi thất thường, quá nóng hoặc lạnh khiến bản thân chưa kịp thích nghi.

Công việc quá sức so với năng lực, nhiều việc không “ôm” hết được, giải quyết mãi không xong.

Bị stress do ảnh hưởng từ những người xung quanh, có thể là do các mối quan hệ không lành mạnh khiến bạn cảm thấy phải suy nghĩ, lo lắng, căng thẳng,..

Trên đây là những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng bạn bị stress, vậy giảm stress bằng cách nào hãy cùng theo dõi ngay trong phần dưới đây.

Làm thế nào để giảm stress hiệu quả?

Có rất nhiều cách làm giảm stress hiệu quả ban có thể tham khảo ở nhiều nơi khác nhau tuy nhiên dưới đây là tập hợp những biện pháp cơ bản, dễ dàng và hiệu quả nhất cho bạn, hãy tham khảo nhé:

Có chế độ sinh hoạt hợp lý:

ăn uống, nghỉ ngơi đúng giờ. Không ăn khuya, ngủ muộn, điều này làm cho não bộ hết sức căng thẳng và mệt mỏi vì không được nghỉ ngơi để phục hồi. Bên cạnh đó là việc ăn uống hợp lý, hợp vệ sinh, không nên ăn quá nhiều dầu mỡ, chất béo vì rất dễ gây ra các bệnh nguy hiểm, làm stress trở nên trầm trọng hơn.

Học cách vượt qua khó khăn:

Trước mỗi thử thách, áp lực công việc và cuộc sống hãy tìm cách giải quyết tốt nhất và luôn tin rằng mọi chuyện sẽ ổn thỏa, không nên chìm đắm quá lâu trong nỗi đau hay những khó khăn đó mà căng thẳng, nên học cách chấp nhận, vượt qua.

Biết cách tự thưởng cho bản thân sau những giờ học tập hay làm việc căng thẳng. Bạn có thể ra ngoài đi ăn, đi du lịch, tụ tập bạn bè trò chuyện cuối tuần,… không nên suốt ngày ôm laptop để giải quyết công việc.

Tạo không gian xung quanh thoáng mát

có cây xanh để có thể tự thư giãn tại nhà, thỉnh thoảng bạn có thể viết nhật ký cũng là một cách nhiều người làm để hết lo âu, mệt mỏi.

Thứ năm, đăng ký tham gia các câu lạc bộ luyện tập thể dục thể thao như yoga, bóng đá, gym, thiền, nghe nhạc, trồng cây, nấu ăn, châm cứu,…

Để giảm stress hiệu quả  bạn có thể tham khảo thêm viên uống Anti Stress. Hỗ trợ hoạt huyết, tăng lưu lượng tuần hoàn não, tăng cung cấp chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho sự hoạt động của não, giảm mệt mỏi, căng thẳng thần kinh, tăng khả năng làm việc trí óc và sự tập trung.

https://doppelherz.vn/stress-la-gi-lam-the-nao-de-giam-stress-hieu-qua/