Thursday, March 28, 2024

Thầy giáo dạy văn nói chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh trong giờ học?

Từ tối 30.11, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin nữ sinh tên N.T.N, học lớp 10 Trường THPT Thới Bình, H.Thới Bình (Cà Mau) bị thầy giáo dạy văn tên P.C.N gọi lên trả lời câu hỏi mà thầy này đưa ra về chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh.

Thầy giáo dạy văn nói chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh trong giờ học?

Sau khi thầy giáo gọi điện xin lỗi phụ huynh thì tài khoản trên mạng xã hội gỡ những thông tin đăng tải trước đó

Theo thông tin từ một tài khoản trên mạng xã hội được cho là người quen của gia đình học sinh N.T.N, vào tiết 3 của ngày 30.11, ở tiết học “hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp” chủ đề bản thân và gia đình, thầy P.C.N gọi em N.T.N lên bảng trả lời những câu hỏi mà mình đưa ra. Sau đó, thầy P.C.N được cho là đã hỏi em N.: “Gia đình em có mấy người”. N. trả lời: “Dạ bốn”. Thầy giáo hỏi N. : “Ai là người trụ cột trong gia đình em”. Em N. trả lời: “Dạ ba và mẹ”.

Thầy C.N tiếp lời: “Ba em có ở chung đâu mà làm trụ cột. Ba em có vợ mới rồi. Còn mẹ em có chưa thì chưa biết”.

Trong quá trình này, là thầy C.N xưng hô với nữ sinh là “mày” và sự việc diễn ra ngay trong tiết học trên lớp.

Được biết, theo thông tin từ gia đình nữ sinh, đến chiều ngày 1.12, thầy P.C.N đã gọi điện cho phụ huynh nữ sinh N.T.N xin lỗi và giải thích: “Do hôm qua (30.11) học chủ đề gia đình nên hỏi hơi sâu về gia đình 1 tí. Xem như con cháu nên hỏi vậy thôi, chứ không ý gì, nói với cháu nó đừng có buồn. Cho thầy xin lỗi gia đình và sẽ gặp riêng tâm sự với N.T.N”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, thầy Hoàng Văn Sum, Hiệu trưởng trường THPT Thới Bình, xác nhận ông đã nắm được thông tin trên mạng xã hội về nội dung nói trên.

“Tuy nhiên, thông tin chỉ mới xuất hiện trên mạng xã hội. Nhà trường sẽ làm việc với thầy giáo và học sinh để xác minh cụ thể. Xem vụ việc đúng ở mức độ nào, có thêm từ vô hay không. Việc này nếu có thì thuộc phạm vi đạo đức nhà giáo, nhà trường sẽ xử lý theo đúng quy định. Và vụ việc sẽ được xác minh theo đúng quy định”, thầy Sum nói.

Thầy Sum cũng cho rằng, ở tiết học này, chủ đề bản thân và gia đình nên thầy N.đặt câu hỏi là đúng. Còn chuyện những câu do thầy P.C.N đặt ra như thế nào, nhà trường đang tiến hành xác minh.

Ngoài ra, thầy Sum cũng thông tin thêm, ngày mai xác minh xong nếu vụ việc đúng như phản ánh sẽ yêu cầu nữ sinh viết tường trình. Bản tường trình, phải có xác nhận của tập thể lớp (lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng) thì trường mới có căn cứ được, chứ không thể viết tường trình một phía.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img