Friday, March 29, 2024

TikTok phản hồi vụ Nờ Ô Nô miệt thị người nghèo, tạo video “bẩn”

Trong văn bản phản hồi, phía TikTok khẳng định quan điểm “không khoan nhượng trước bất kỳ nội dung, hành vi vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng”. 

“Chúng tôi đã khóa tài khoản của người dùng @tuanbrice (hay còn được biết tới với tên gọi “Nờ Ô Nô”) vĩnh viễn vì những nội dung không phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng mà người dùng này đăng tải”, đại diện TikTok Việt Nam cho biết.

Một số ý kiến cho rằng tiêu chí kiểm soát nội dung của TikTok hiện nay khá dễ dãi, tạo điều kiện để những video tiêu cực, phản cảm lan truyền. Trả lời câu hỏi của PV Dân trí về việc TikTok sẽ điều chỉnh như thế nào để có một nền tảng mạng xã hội “sạch” hơn, phía TikTok nói thêm: “Xây dựng và duy trì môi trường nền tảng chân thực, an toàn, hướng tới cộng đồng là một trong những cam kết và ưu tiên hàng đầu của TikTok. Chúng tôi luôn tôn trọng và hỗ trợ các hoạt động sáng tạo của người dùng, song giữ vững lập trường đề cao tính an toàn của cộng đồng và nền tảng”.

PV cũng đặt câu hỏi về việc đoạn video của Nờ Ô Nô có lời lẽ phản cảm, xúc phạm nhưng vẫn lọt top thịnh hành trên TikTok hơn 1 ngày, đạt tới 4,6 triệu lượt xem mà không có sự can thiệp từ đội kiểm soát nội dung của TikTok. Tuy nhiên, phía TikTok không phản hồi câu hỏi này.

Vào sáng 28/11, theo ghi nhận của PV, khi truy cập vào kênh TikTok Nờ Ô Nô, màn hình hiển thị dòng chữ “Tài khoản đã bị cấm”.

Trước đó, video “Người nghèo ăn gì – Nờ Ô Nô cho ăn đó” được đăng tải trên kênh TikTok mang tên Nờ Ô Nô hôm 25/11 đã gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

Trong video, TikToker này làm từ thiện giúp một cụ già, nhưng dùng những từ ngữ khó nghe như: “Hello (xin chào – PV) bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn, giờ hỏi lại có ăn hay không?”, “Phở rẻ vậy mà bà không có tiền mua ăn nữa hả?”…

Dân mạng cho rằng Nờ Ô Nô có thái độ thiếu tôn trọng, lời nói đùa cợt, xúc phạm người nghèo. Nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng cũng đồng loạt kêu gọi “tẩy chay”, báo cáo tài khoản.

Sau đó, nam TikToker đã livestream, phân trần rằng những lời lẽ trong clip không nói trước mặt cụ bà mà về nhà mới lồng tiếng vào. Tuy nhiên, lời giải thích của Nờ Ô Nô không thuyết phục được dân mạng.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên TikToker này khiến cộng đồng mạng phẫn nộ vì những nội dung “bẩn” nhằm mục đích câu view. Trước đó, người này từng bị nhiều quán ăn dán hình “miễn tiếp” trước cửa vì loạt video review thiếu thiện chí. /.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) TP.HCM cho biết đơn vị này đang liên hệ với TikToker Nờ Ô Nô để làm việc, liên quan loạt video TikTok gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Theo Chánh Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM, TikToker Nờ Ô Nô tên thật là Phạm Đức Tuấn (ngụ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Thanh tra Sở TT&TT đã vào cuộc, liên lạc với Tuấn nhiều lần nhưng chưa được. 

“Chúng tôi đã nắm được địa chỉ thường trú ở Kiên Giang của TikToker Nờ Ô Nô nhưng vẫn chưa liên hệ được. Tuy nhiên, chúng tôi đã phối hợp với chính quyền địa phương, trong thời gian sớm nhất sẽ có buổi làm việc với người này về loạt video trên TikTok gây bức xúc dư luận”, ông Thọ nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img