Wednesday, April 24, 2024

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc với UBND TP.HCM

Trước khi cuộc họp này diễn ra, các doanh nghiệp kỳ vọng rất lớn tổ công tác sẽ tháo gỡ được cho những dự án bất động sản đang bị ách tắc về thủ tục pháp lý hiện nay.

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc với UBND TP.HCM

Doanh nghiệp đặt nhiều lòng tin vào Tổ công tác

Trong phiên họp về tình hình kinh tế – xã hội năm 2022 và kế hoạch phát triển năm 2023 mới đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, các dự án đang vướng trên địa bàn TP.HCM hiện có thể chia thành 3 nhóm: nhóm không thể thực hiện được, nhóm giải quyết được, nhóm hồ sơ cần báo cáo cấp trên. TP.HCM đặt trọng tâm đến cuối năm và năm 2023 là trách nhiệm hành chính, trách nhiệm công vụ của các đơn vị, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy công việc và tạo ra dư địa phát triển. Tình hình hiện tại có khó khăn nhưng vẫn còn dư địa để phát triển, một trong đó là tập trung tháo gỡ những điểm nghẽn, thúc đẩy các công việc.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), hiện nay đang có khoảng 70% dự án bất động sản, đô thị, nhà ở thương mại bị vướng mắc pháp lý không triển khai được. Những ngày qua, HoREA cùng với Sở Xây dựng TP.HCM tổng hợp 10 dự án nằm trong nhóm giải quyết được để trình UBND TP.HCM và tổ công tác có thể xem xét, tháo gỡ ngay tại cuộc họp.

Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng, tổ công tác lần này do Bộ trưởng Bộ Xây dựng dẫn đầu cùng lãnh đạo các Bộ và Văn phòng Chính phủ liên quan đến lĩnh vực bất động sản như đất đai, tài chính… nên có thể giải quyết gần như tất cả khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và địa phương. Các doanh nghiệp kỳ vọng tổ công tác họp chiều nay có thể giải quyết ngay tại chỗ những khó khăn vướng mắc của những dự án mà thành phố trình lên nếu những vướng mắc đó là đúng, là có cơ sở. Khi các dự án “điểm này” được xử lý thì các dự án khác có vướng mắc tương tự cũng sẽ được địa phương giải quyết ngay mà không cần phải xin ý kiến Trung ương.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img