Wednesday, April 24, 2024

Tổng thống Biden sắp thăm nhà máy chip bán dẫn Đài Loan tại Mỹ

Tổng thống Biden sắp thăm nhà máy chip bán dẫn Đài Loan tại Mỹ

Thiết kế một góc nhà máy sản xuất vi mạch của TSMC tại Arizona

Hãng Reuters ngày 1.12 đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden dự định thăm một nhà máy sản xuất chip bán dẫn của Đài Loan tại bang Arizona vào ngày 6.12 nhằm thúc đẩy lĩnh vực sản xuất bán dẫn tại Mỹ.

Công ty Sản xuất bán dẫn Đài Loan (TSMC) là nhà cung cấp chính cho hãng Apple và là nhà sản xuất chip bán dẫn hợp đồng lớn nhất thế giới.

TSMC đang xây dựng một nhà máy 12 tỉ USD tại Phoenix (Arizona). Theo Đài CNA, đây là dự án đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của một nhà đầu tư từ bên ngoài Mỹ tại Arizona.

TSMC sẽ tổ chức một buổi lễ tại đây vào ngày 6.12 đánh dấu việc xây dựng hoàn tất và đợt lắp đặt thiết bị sản xuất đầu tiên, mở đường cho việc sản xuất hàng loạt vào năm 2024 như dự kiến, sử dụng tiến trình 5 nm hiện đại.

Tổng thống Biden sắp thăm nhà máy chip bán dẫn Đài Loan tại Mỹ

Nhà máy là dự án đầu tư lớn nhất lịch sử tại bang Arizona

Bà Vương Mỹ Hoa, người đứng đầu Cơ quan Kinh tế Đài Loan, cho rằng sự tham dự của Tổng thống Biden cho thấy ông coi trọng dự án đầu tư của TSMC.

“Tôi cho rằng chúng tôi sẽ thiết lập mối quan hệ cung ứng tốt đẹp với Mỹ”, bà phát biểu với báo giới tại Đài Bắc.

Nhà sáng lập TSMC Trương Trung Mưu tuần trước cho hay công ty còn dự định sản xuất chip công nghệ 3 nm tại nhà máy mới ở Phoenix nhưng kế hoạch này chưa gút lại.

Vị thế nổi trội của Đài Loan trong việc sản xuất chip sử dụng trong nhiều thiết bị từ điện thoại di động và xe hơi cho đến tiêm kích đã dẫn đến lo ngại về việc quá phụ thuộc vào hòn đảo.

TSMC sản xuất hầu hết chip bán dẫn ở Đài Loan, nhưng hiện cũng đang xây một nhà máy ở Nhật Bản. Bà Vương khẳng định phần lớn chip bán dẫn vẫn sẽ được sản xuất ở Đài Loan, dù có các dự án tại Mỹ và Nhật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img