Saturday, April 20, 2024

Trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tại Mỹ

Tại ga tàu điện ngầm ở TP New York, thông thường người dân sẽ sử dụng thẻ Metrocard để lên tàu, tuy nhiên nếu chưa có thẻ, bạn có thể sử dụng thẻ ngân hàng hoặc ứng dụng trên smartphone để có thể thanh toán tại cửa trước khi lên tàu.

Từ các bến tàu điện, các cửa hàng nhỏ cho tới các trung tâm mua sắm lớn đều chấp nhận thanh toán số, phổ biến nhất là thẻ tín dụng không tiếp xúc, sau đó là ứng dụng Apple Pay hoặc Google Pay.

Trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tại Mỹ

Thanh toán không tiền mặt đang ngày càng phổ biến trên thế giới. (Ảnh minh họa – Ảnh: Reuters)

Nếu bạn đã từng đi mua sắm ở đây, việc sử dụng tiền mặt phức tạp, tốn thời gian hơn nhiều khi phải trả tiền và tính toán tới từng xu lẻ. Mặc dù với khoản chi dưới 20 USD, vẫn nhiều người Mỹ chuộng dùng tiền mặt, nhưng tỷ lệ này từ năm 2017 đến nay đã giảm từ 46% xuống 37%. Điều có lợi nhất khi phủ rộng thanh toán số là du khách dù đến từ đâu, có USD trong tay hay không, họ vẫn có thể sử dụng ngay mọi dịch vụ sau khi đặt chân tới sân bay.

Nếu việc sử dụng thẻ tín dụng, thẻ visa để thanh toán trong các quầy hàng, nhà hàng rất phổ biến ở Việt Nam, thì ở Mỹ, khi ngồi trên những chiếc ghế massage, người dùng có thể thanh toán bằng thẻ visa không chạm. Việc thanh toán bằng thẻ ngân hàng như thế này sẽ tạo ra sự tiện lợi hơn cho khách hàng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img