Friday, March 29, 2024

Vì sao Jun Phạm chọn người đồng hành với đam mê xê dịch là bố?

Đi du lịch thì dễ dàng, nhưng cùng bố mẹ mình ngồi một chuyến xe dài qua những triền đồi, thong dong tham quan bảo tàng cà phê rồi cắm ghế thảnh thơi bên bờ hồ, chuyện trò về đủ thứ trên đời thì lại không dễ, nhất là khi chúng ta đã thành người lớn. Và Jun Phạm, khi đã làm được điều không dễ ấy, đã lan tỏa câu chuyện – hành trình của mình để những người con có thể mạnh dạn hơn khoác vai cầm tay bố, mẹ cùng xách ba lô lên và đi!

Vì sao Jun Phạm chọn người đồng hành với đam mê xê dịch là bố?

Kết lại năm 2022, Jun Phạm quyết định tạm rời xa căn nhà ấm áp để xê dịch cùng một “người đặc biệt” – bố mình

Không còn là một chàng trai nhấm nháp của cuộc sống một mình (qua series Nhà có 1 người trước đó), Jun đã “rủ” được bố mình khám phá Ban Mê, cùng tạo nên những kỷ niệm mang hương vị tình thân dịu dàng giữa núi rừng Tây Nguyên.

Jun cho biết, anh mong chuyến đi đến Buôn Ma Thuột cùng bố sẽ như một tách trà nóng ấm áp, làm dịu lại một năm nhiều biến động, để khi thưởng thức, biết đâu người xem muốn xích lại gần người thân, bố mẹ của mình hơn trong dịp lễ cuối năm.

Vì sao Jun Phạm chọn người đồng hành với đam mê xê dịch là bố?

Hành trình xê dịch cùng bố sẽ được chia sẻ dần trong 8 tập của series vlog Đi thôi bố ơi!

Trong tập 1 của series vlog Đi thôi bố ơi!, Jun đã sang nhà bố để ăn trưa và ngỏ lời về chuyến du lịch. Nếu như ở Nhà có 1 người, khán giả đã quen thuộc hình ảnh căn nhà nhỏ xinh xắn, ấm áp của Jun thì đến Đi thôi bố ơi!, Jun giới thiệu tổ ấm của bố, một căn nhà đặc sệt chất “Sài Gòn”.

Và cũng từ mâm cơm của gia đình, Jun nhận ra rằng: “Chúng ta đi rất nhiều nơi, rất xa xôi nhưng bố mẹ một đời làm lụng vất vả, chăm lo gia đình và quen hơi tổ ấm. Họ có những chần chừ khi phải đi đâu quá xa, phần vì nhớ nhà, phần tuổi tác đã ghì họ ở một nơi quen thuộc như thể không khí. Nếu không trực tiếp hỏi chuyện, có lẽ Jun cũng không nhận ra được điều ấy…”.

Vì sao Jun Phạm chọn người đồng hành với đam mê xê dịch là bố?

Hơn cả một chuyến du ngoạn, hành trình ấy còn là “địa phận” độc nhất của tình thân…

Jun Phạm mong và tin rằng, qua chuyến đi với bố, những cuộc chuyện trò trên trời dưới đất từ chuyện phiếm đến cả những câu hỏi vĩ mô thuộc chủ nghĩa hiện sinh xuất hiện xuyên suốt series sẽ khiến người xem được chữa lành, đâu đó những nỗi đau và vết thương, mất mát sẽ liền sẹo. “Bố có thể cô đơn, nhưng không cô độc”, bố của Jun nhận định về cuộc sống của mình, nhẹ tênh như khi ta thở giữa – một khoảnh khắc thư giãn ở lưng chừng núi.

Vì sao Jun Phạm chọn người đồng hành với đam mê xê dịch là bố?

Với một số người, mà Jun chính là ví dụ, tình thân luôn là một trong những điều anh cố gắng duy trì. Không còn mẹ, bố trở thành thế giới. Mỗi người một “chiếc tổ” riêng nhưng hai bố con luôn trông chừng và cổ vũ nhau trong cuộc sống

Có bao giờ bạn tâm sự với bố mẹ về những điều mình giấu trong các “ngăn tủ cảm xúc”? Có bao giờ bạn hỏi bố mẹ đang như thế nào – ngay lúc này, khi không còn ở gần bên họ? Những điều thật ngắn, nhưng thật khó để nói ra. Một chuyến lên rừng, ngã lưng cắm trại, hoặc cùng nhau yên ả trên dòng sông nào đấy có lẽ sẽ là một không gian thuận lợi để có thể hiểu bố mẹ mình hơn. Đó cũng chính là “thông điệp” cảm xúc khi Jun Phạm thực hiện series này…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img