Saturday, April 20, 2024

VinFast VF9 bản xuất sang Mỹ lăn bánh tại Hải Phòng

VinFast VF9 xuất hiện tại sự kiện xuất khẩu lô xe ô tô điện VinFast VF8 đầu tiên từ cảng MPC Port – Hải Phòng, thậm chí xe đã lăn bánh thu hút nhiều sự quan tâm. Đây là mẫu ô tô điện tiếp theo dự kiến được hãng xe Việt Nam xuất khẩu trong thời gian tới.

VinFast VF9 bản xuất sang Mỹ lăn bánh tại Hải Phòng

VinFast VF9 gây chú ý với màu sơn nổi bật

So với những hình ảnh trước đây, chiếc VinFast VF9 lăn bánh lần này có đặc điểm khác biệt trong thiết kế dành cho thị trường Mỹ, đó là cụm đèn phản quang lắp ở 2 hốc bánh xe phía trước, một điểm dễ nhận biết trên tất cả các mẫu xe lăn bánh trên đất Mỹ. Đây có thể coi là bản thử nghiệm cuối cùng trước khi mẫu SUV điện cỡ lớn này lên dây chuyền sản xuất đại trà.

VinFast VF9 là mẫu xe điện đầu bảng và cao cấp nhất của hãng xe Việt Nam nên có kích thước khá lớn với số đo tổng thể dài 5.118 mm, rộng 2.254 mm, cao 1.696 mm. Với kích thước này, VinFast VF9 to lớn ngang ngửa Ford Explorer, Hyundai Palisade hay Volkswagen Teramont.

VinFast VF9 bản xuất sang Mỹ lăn bánh tại Hải Phòng

Kích thước VinFast VF9 to lớn ngang ngửa Ford Explorer

Dù là ô tô điện nhưng phần đầu xe VinFast VF9 vẫn có 2 khe hút gió thiết kế dạng hình thang ngay bên dưới dải đèn LED ban ngày hình cánh chim đặc trưng của hãng xe Việt Nam. Xe được trang bị đèn sương mù nhỏ đặt sát phía dưới. Trong khi phần đuôi xe nổi bật với dải đèn hậu LED được nối liền nhau.

VinFast VF9 trang bị bộ mâm 21 inch cho phiên bản Plus, kích thước lớn nhất so với các mẫu SUV hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam, đi kèm với bô mâm là bộ lốp kích cỡ 275/40. Trong khi đó, tay nắm cửa thiết kế ẩn vào thân xe, khác biệt hoàn toàn với các mẫu xe khác cùng thương hiệu.

VinFast VF9 bản xuất sang Mỹ lăn bánh tại Hải Phòng

Khoang nội thất VinFast VF9 gần như đã hoàn thiện

Không gian nội thất VinFast VF9 có cách bố trí quen thuộc, tương tự mẫu xe anh em VinFast VF e34 hay VF8. Tất cả thông tin của xe đều được hiển thị ở màn hình trung tâm. Hàng ghế sau có một màn hình phụ đặt giữa, phía sau 2 ghế trước cũng được bố trí cổng sạc USB.

VinFast trang bị cho VF9 khối động cơ gồm 2 mô tơ điện, sản sinh tổng công suất 300 kW. Xe có thể tăng tốc 0 – 100 km/giờ trong 7,5 giây, quãng đường di chuyển tối đa 423 km.

VinFast VF9 bản xuất sang Mỹ lăn bánh tại Hải Phòng

VinFast VF9 được định vị cao cấp hơn VinFast VF8, dự kiến xuất khẩu trong thời gian tới

VinFast VF9 có 2 phiên bản Eco và Plus đi kèm mức giá lần lượt 1,491 tỉ và 1,685 tỉ đồng. Nếu mua luôn pin, khách hàng cần phải chi trả số tiền 1,97 tỉ cho phiên bản Eco, 2,178 tỉ đồng đối với phiên bản Plus.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img